global banners

Ưu điểm khi dùng gỗ mít làm đồ thờ cúng

Thứ bảy - 28/07/2018 06:26
Gỗ mít thường được dùng làm đồ thờ như bàn thờ, sập thờ, tủ thờ, tượng thờ, tượng phật...bởi nó có những ưu điểm mà những loại gỗ khác không có được.

Gỗ mít thường được dùng làm đồ thờ như bàn thờ, sập thờ, tủ thờ, tượng thờ, tượng phật…bởi nó có những ưu điểm mà những loại gỗ khác không có được.

Ưu điểm khi dùng gỗ mít làm đồ thờ cúng
Bộ đồ thờ cúng bằng gỗ mít trên bàn thờ

Phong tục thờ cúng Tổ tiên là một nét rất đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc trong văn hóa Việt từ ngàn đời nay. Do đó việc lựa chọn đồ thờ được chăm chút một cách cẩn thận.

Trong quan niệm người Việt, cũng như trong phong thủy, kim loại thường không đem lại trường khí tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và tài vận của gia chủ nói chúng và ảnh hưởng đến sự linh thiêng nói riêng. Do đó, chất liệu tương hợp để làm đồ thờ nhất thiết phải là gỗ tự nhiên. Mà gỗ mít là tương hợp nhất bởi nó có những ưu điểm dưới đây:

Ưu điểm của gỗ mít

– Cây mít dễ trồng, thích nghi tốt với môi trường đất, dù là cằn cỗi -> thể hiện sự kiên cường, chịu khó, chăm chỉ của người dân Việt.

– Cây mít mọc nhiều quả -> tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở.

– Gỗ mít không bị mối mọt, không bị cong vênh, bề mặt mịn, có mùi thơm nhẹ nhàng -> thích hợp làm đồ thờ

– Gỗ mít có màu vàng nhạt, màu của tâm linh nhà Phật.

Cơ sở Đồ thờ Hải Mạnh chuyên sản xuất đồ thờ bằng gỗ mít như: bàn thờ gỗ mít, tủ thờ gỗ mít, sập thờ gỗ mít, án gian gỗ mít… Liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0913.870.861 (zalo/facebook/viber) nếu có nhu cầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây