global banners

Cách chọn mua tủ thờ gỗ đẹp, hợp phong thủy

Thứ bảy - 28/07/2018 06:26
Đối với người Việt, tủ thờ là nơi linh thiêng nhất thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên. Thế nhưng mà, chọn mua tủ thờ, việc bài trí bàn thờ có những nguyên tắc riêng mà không phải ai cũng biết.

Đối với người Việt, tủ thờ là nơi linh thiêng nhất thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên. Thế nhưng mà, chọn mua tủ thờ, việc bài trí bàn thờ có những nguyên tắc riêng mà không phải ai cũng biết.

Đối với người phương Đông tổng thể và người Việt Nam nói riêng, nơi thờ cúng luôn được đặt tại vị trí long trọng nhất. Trong nhà truyền thống dân gian, bàn thờ cố định đặt ở đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, long trọng nhất, thường là tại Trung Cung (khu vực trung tâm của nhà).

Cách chọn mua tủ thờ gỗ rất đẹp, hợp phong thủy
Mẫu tủ thờ rất đẹp đơn giản cho nhà chung cư

Bước vào cửa chính có thể gặp mặt bàn thờ và bộ bàn ghế tiếp khách, là một xếp đặt quen thuộc, hài hòa với cấu trúc không gian nhà ở truyền thống vốn có hàng hiên và sân vườn bao bọc tầm thường quanh. Để tốt cho gia chủ, phía sau bàn thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ,…

Nên chọn mua tủ thờ bằng gỗ

Vật liệu làm tủ thờ được chúng tôi khuyên dùng là gỗ tự nhiên bởi nó có 4 ưu điểm mà các vật liệu khác không thể đem lại được. Đó là:

Thứ nhất: Gỗ luôn là vật liệu gợi đến sự mộc mạc, gần gũi, thân thiện, tự nhiên và hướng về những giá trị truyền thống, xưa cũ. Không gian nội thất phòng thờ rất cần sự trang trọng và tôn nghiêm nên bàn thờ bằng gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất đồng thời bàn thờ gỗ dễ dàng có thể kết hợp với mọi phong cách kiến trúc của ngôi nhà.

Thứ hai: Những tủ gỗ với gam màu nhã nhặn như trắng, cam, nâu, đen, được chạm khắc hoa văn nhẹ nhàng vừa có tính năng lưu trữ, vừa là điểm nhấn nhã nhặn đem lại nét tôn nghiêm cho những căn nội thất phòng thờ. Có rất nhiều kiểu tủ gỗ dành riêng cho nội thất phòng thờ mà gia chủ có thể lưu ý cho tương hợp với nội thất phòng thờ nhà mình, từ tủ âm tường, kệ rời, cho đến tủ hai trong một.

Thứ ba: Màu sắc của tủ thờ cũng thường được chọn thật kỹ để hài hòa với màu sắc tường, trần, sàn nội thất phòng thờ, khiến căn phòng giữ được nét long trọng cần thiết, nhưng vẫn tương hợp với kiến trúc và nội thất tổng thể của ngôi nhà.

Thứ tư: Kích thước cần được đo chính xác và nên tham khảo kích thước tiêu chuẩn sao cho thật cân đối với mẫu tủ thờ. Khi bạn có nhu cầu thiết kế bàn thờ chúng tôi sẽ đến tận nơi để đo kích thước không gian và tứ vấn loại bàn thờ tương hợp. Chắc chắn bạn sẽ có một chiếc bàn thờ rất đẹp, kích thước tương hợp với phong thủy ngôi nhà.

Chọn kích thước tủ thờ như nào?

Với một vật dụng đem đầy tính chất tín ngưỡng và tâm linh như bàn thờ thì kích thước của bàn thờ đóng một vai trò rất quan trọng. Kích thước bàn thờ đóng vai trò rất lớn để gửi gắm những mong muốn, những nguyện cầu của gia chủ đến được với loài người tâm linh.

Kích thước của bàn thờ hầu như cần quan tâm đến chiều rộng, chiều sâu và chiều cao. Các kích thước này còn phụ thuộc vào không gian sống của từng gia đình để chọn bàn thờ có kích thước to nhỏ bé khác lạ.

Thông thường kích thước của bàn thờ được chọn theo các cung rất đẹp lấy ý nghĩ cát lợi may mắn cho chủ nhà trong thước Lỗ Ban như: Đại Cát, Tài Vượng, phong túc, Tiến Bảo…đó là những cầu khẩn của chủ nhà thông qua những vật dụng nội thất thờ cúng đến thế giới tâm linh với mong muốn bảo hộ cho cả gia đình về sức khỏe, công danh, may mắn, dễ chơi,…

Một số kích thước chuẩn cho tủ thờ:

133x67x127 cm
175x81x127 cm
127x67x127 cm
153x69x127 cm

Tuy nhiên thường thì người ta thiết kế tủ thờ theo vị trí không gian thờ của gia chủ.

Quý khách hàng cần tư vấn thêm về cách chọn tủ thờ gỗ rất đẹp liên hệ với Đồ thờ Trương Yến theo số điện thoại 0913.870.861 (zalo/facebook/viber).

Xin chân thành cám ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây