global banners

Tỏi mọc mầm - thần dược cho sức khỏe

Thứ bảy - 11/08/2018 11:01
Thông thường, các củ quả mọc mầm hầu hết đều phát sinh chất độc, thậm chí là kịch độc như khoai tây. Tuy nhiên tỏi mọc mầm lại có nhiều tác dụng bảo vệ sức khỏe.

Tỏi mọc mầm - thần dược cho sức khỏe

Thông thường, các củ quả mọc mầm hầu hết đều phát sinh chất độc, thậm chí là kịch độc như khoai tây. Tuy nhiên tỏi mọc mầm lại có nhiều tác dụng bảo vệ sức khỏe.

2,631 lượt xem

Các nhà khoa học sau khi nghiên cứu và đi đến kết luận khi mọc mầm thì thành phần của tỏi mọc mầm có chứa rất nhiều chất chống lại các virus gây hại xâm nhập cơ thể. Đặc biệt hơn do trong tỏi mọc mầm có chứa các chất chống lại oxy hóa cực kỳ mạnh mà tỏi thường không thể sánh bằng giúp ngăn chặn lại các bệnh do vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể.

Chống ung thư hiệu quả hơn :

Không chỉ đơn thuần tốt cho sức khỏe, tỏi mọc mầm còn là khắc tinh đáng sợ của bệnh ung thư quá ác, là vị thuốc tự nhiên "thần dược" phòng chống căn bệnh cực kỳ nguy hiểm này.

Trong quá trình nảy mầm thì trong tỏi kích thích sản sinh ra nhiều chất với tên khoa học là phytochemical, có khả năng chặn lại sự phát triển của các tế bào ung thư ác tính và ức chế lại hoạt động của các chất gây ra ung thư trên cơ thể.

Ngoài ra thì tỏi cũng sản xuất ra một lượng lớn các chất có tác dụng chống gốc oxy tự do - một trong những lý do chủ yếu trong quá trình hình thành của ung thư.

tỏi mọc mầm

Tỏi mọc mầm - "thần dược" trị bệnh đang bị lãng quên

Bảo vệ tích cực cho tim mạch :

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí của "ACS" Journal of Agricultural and Food Chemistry cho biết, những củ tỏi đã mọc mầm khoảng 5 ngày tuổi có hoạt tính chống lại oxy hóa tốt cho tim cao hơn hẳn tỏi tươi.

Cũng như cách mà phytochemicals ngăn lại hoạt động của chất gây ung thư thì tỏi mọc mầm đẩy mạnh hoạt động của enzym ngăn chặn lại các hoạt động gây ra sự hình thành mảng bám - tác nhân chính dẫn đến bệnh tắc nghẽn tim, bảo vệ cơ thể bạn thoát khỏi các cơn đau tim.

Ngăn ngừa lại đột quỵ :

đột quỵ

Tỏi mọc mầm cung cấp một lượng vô cùng phong phú các chất anjoene - chất này ngăn lại sự hình thành của các cục máu đông. Ngoài ra thì chất nitrit có trong tỏi giúp làm tăng sự giãn nở động mạch. Cả hai chất này đều hoạt động song song giúp chống lại các cơn đột quỵ.

Chống lại lão hóa :

Chúng ta biết rằng các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa chậm lại bằng cách loại bỏ các gốc tự do sinh ra trong cơ thể. Nhưng mới đây theo nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry thì tỏi mọc mầm không chỉ ngăn chặn lại sự xuất hiện các nếp nhăn mà còn có tính năng giảm thiểu sự suy thoái các cơ quan trong cơ thể.

Tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cao sức đề kháng :

hệ miễn dịch

Nếu như các bạn thường xuyên mắc phải bệnh cảm lạnh và ho hoặc bị nhiễm trùng thì tỏi mọc mầm chính là một phương thuốc hữu hiệu do khi mọc mầm tỏi, đặc biệt là khi đã mọc mầm 5 ngày thì tỏi mọc mầm chống oxy hóa cao nhất, tiêu diệt nguy cơ nhiễm trùng cho các tế bào có trong cơ thể. Những chất chống oxy hóa cực cao, lần lượt tăng cường chức năng cho hệ thống miễn dịch của chúng ta bằng cách bảo vệ cho các tế bào mạnh mẽ hơn. Việc chúng ta ăn tỏi đã mọc mầm sẽ giúp “ngừng ngay lập tức” các triệu chứng ngộ độc thức ăn như đi cầu hay đau bụng khi vô tình ăn phải thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Nhưng nếu như các bạn sợ mùi hăng của tỏi mọc mầm hoặc không có sẵn tỏi mọc mầm trong nhà, bạn nên sử dụng tỏi đen làm từ tỏi cô đơn Phan Rang nắng cháy đã được chúng tôi lên men vi sinh bằng công nghệ Nhật Bản, tăng gấp hàng chục lần dược chất có trong tỏi tươi, không mùi hăng, vị thanh ngọt, bùi và mềm dẻo rất tốt cho sức khỏe.

Mua tỏi đen Kobi

Hiện nay thì tỏi đen được lên men từ tỏi thường cho ra đời một sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên với tính năng trị bệnh và bồi bổ sức khỏe cực cao, gấp nhiều lần so với tỏi thông thường mà các bạn rất nên quan tâm nhé :

Xem thêm về ---->> Công dụng của tỏi đen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây