global banners

Công dụng thần kỳ của tỏi đen?

Thứ bảy - 11/08/2018 10:56
Một vài năm trở lại đây, tỏi đen được nhiều người biết tới với công dụng thần kỳ đối với sức khỏe, nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với tỏi tươi thông thường, trong đó các chất có đặc tính phòng chống ung thư và chống oxi hóa là nổi bật nhất.

Công dụng thần kỳ của tỏi đen?

Một vài năm trở lại đây, tỏi đen được nhiều người biết tới với công dụng thần kỳ đối với sức khỏe, nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với tỏi tươi thông thường, trong đó các chất có đặc tính phòng chống ung thư và chống oxi hóa là nổi bật nhất.

2,815 lượt xem

Có nhiều người thắc mắc không biết tỏi đen là gì ? Và nó có tác dụng như thế nào tới sức khỏe ?
 

Sau đây chúng tôi xin được giải đáp những câu hỏi của mọi người:

 
Tỏi đen là thành phẩm thu được qua quá trình lên men từ tỏi tươi , ở điều kiện thích hợp từ củ tỏi tươi có màu trắng dần chuyển thành màu đen, dẻo, tỏi đen thành phẩm hầu như không còn mùi hăng khó chịu , vị cay the đặc trưng của tỏi tươi nữa mà thay vào đó là mùi thơm ngọt giống các loại trái cây sấy. Khi dùng chúng ta chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài là có thể ăn được ngay. Thời gian bảo quản của tỏi đen cũng được lâu hơn tỏi tươi.
 

Các công dụng hiếm có của tỏi đen: 

 
Tỏi đen không chỉ giữ được những công dụng đặc trưng của tỏi thường mà nó còn có những tác dụng quý giá khác.
Qua các nghiên cứu về tác dụng sinh học của tỏi đen cho chúng ta thấy: các thành phần trong tỏi đen tăng gấp nhiều lần so với tỏi thường. Các họp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro-carbonline được hình thành từ quá trình lên men có hoạt tính mạnh dọn gốc tự do và ức chế quá trình perpxy hoá lipid rất cao.
 
 Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng khi lấy dịch được chiết từ tỏi đen có hiệu lực mạnh kháng lại tế bào có khối u, vì vậy có tác dụng trong việc phòng  và hỗ trợ điều trị ung thư. Cơ chế của tỏi đen không trực tiếp gây độc tế bào ung thư mà nó giúp cho cơ thể miễn dịch,và kìm hãm sự di căn của các tế bào khối u.

công dụng thần kỳ của tỏi đen

Tỏi đen có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe

 

Trong tỏi đen giàu S-allyI-L-cysteine làm hạn chế sự phát sinh của khối u ruột kết và các mỗi tiềm ẩn khác dẫn đến ung thư ruột kết.Những kết quả nghiên cứu trên thế giới còn chỉ ra công dụng của tỏi đen có hiệu lực hoá dự phòng đối với các tác nhân gây ung thư bằng cách ức chế sự nhân lên của tế bào  khối u. Ngoài ra tỏi đen còn có tác dụng rất lớn đối với tim, mạch, nó có tác dụng điều hoà đường huyết. Được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.
 Qua các nghiên cứu về tác dụng của tỏi đen đối với sức khỏe cho ta thấy công dụng của tỏi đen được tạo ra sau qua trình lên men có tác dụng sinh học lớn hơn tỏi thường.
 
Hiện nay trên thế giới tỏi đen được rất nhiều sự chu ý của các nhà khoa học, khi nghiên cứu để ứng dụng vào đời sống sức khỏe của con người. Va tỏi đen cũng được sử dụng khá thông dụng ở các nước châu Âu. Không chỉ làm thức ăn mà còn được nghiên cứu để áp dụng vào công nghệ dược học, được bào chế làm các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng, ứng dụng trong điều trị chống oxy hoá, tăng cường miễn dịch, điều trị ung thư.
 Tại các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... Tỏi đen còn được ứng dụng trong ngành thực phẩm, nước uống giải khát đón chai và các bào chế khác từ tỏi đen như: (cao tỏi đen, viên nang tỏi đen...)
Và những thành phẩm này được người dân rất ưa chuộng bởi những tác dụng mà tỏi đen mang lại như : tăng sức đề kháng cho cơ thể; cải thiện sự cơ vữa động mạch;điều trị cao huyết áp; cải thiện chức năng hệ tiêu hoá, đồng thời sự tiện lợi của nó và hương vị rất đặc trưng của tỏi đen.
Như chúng ta đã thấy tỏi đen có rất nhiều công dụng phải không? 
Không những tốt cho sức khỏe mà tỏi đen lại rất dễ ăn, dễ bảo quản, có thể dùng mọi nơi mà không sợ để lại mùi khoe chịu. 
Vậy tại sao chúng ta không nhanh tay để sở hữu loại dược phẩm quý này nhỉ ?
 Hãy đến với chúng tôi để thử sản phẩm quen mà lạ này nào, tỏi đen Kobi sẽ đem lại cho các bạn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất chua từng có, hãy sử dụng tỏi đen thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh nhé mọi người.

đặt mua tỏi đen đất việt

Mời bạn xem thêm công dụng của tỏi đen tại đây nhé.

Hoặc tìm hiểu thêm về cách làm tỏi đen tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây