global banners

Tỏi đen ngừa và trị viêm xoang hiệu quả như thế nào?

Thứ bảy - 11/08/2018 10:38
Viêm xoang là căn bệnh về đường hô hấp phổ biến ở Việt Nam. Bệnh dễ mắc nhưng rất khó chữa, nguyên do là bởi lớp niêm mạc xoang bị tổn thương sau viêm dẫn đến suy giảm chức năng, từ đó khiến bệnh tái phát nhiều lần. Phần lớn là do môi trường ô nhiễm trầm trọng kết hợp với đặc điểm khí hậu gió mùa ở nước ta khiến tỉ lệ người mắc bệnh viêm xoang mũi (chiếm tỉ lệ từ 15 - 17% dân số và có xu hướng tăng mạnh tại các thành phố lớn).

Tỏi đen ngừa và trị viêm xoang hiệu quả như thế nào?

Viêm xoang là căn bệnh về đường hô hấp thông dụng ở Việt Nam. Bệnh dễ mắc nhưng rất khó chữa, nguyên do là bởi lớp niêm mạc xoang bị tổn thương sau viêm dẫn đến suy giảm chức năng, từ đó khiến bệnh tái phát nhiều lần. Phần lớn là do môi trường ô nhiễm trầm trọng kết hợp với đặc điểm khí hậu gió mùa ở nước ta khiến tỉ lệ người mắc bệnh viêm xoang mũi (chiếm tỉ lệ từ 15 - 17% dân số và có xu hướng tăng mạnh tại các thành phố lớn).

2,318 lượt xem

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm xoang nhưng phần lớn là do nhiễm trùng trên nền có rối loạn miễn dịch tại chỗ. Viêm xoang được phân thành hai loại: cấp và mạn tính, và căn bệnh này đang trỏ thành mối nguy với nhiều người Việt Nam. Vì thế hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phương pháp điều trị dứt điểm viêm xoang bằng tỏi đen  và phòng ngừa bệnh viêm xoang tái phát để các bạn có thể yên tâm hơn để phòng và trị bệnh nếu như mắc phải căn bệnh này nhé !

viêm xoang

Như chúng tôi đã nói ở trên viêm xoang là một bệnh dễ mắc nhưng rất khó chữa, tuy không nguy hiểm tới tính mạng con người nhưng nếu không điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: viêm phế quản; viêm túi lệ; suy giảm thị lực đột ngột hay viêm họng mạn tính…gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống hàng ngày của người bệnh. Và điều này hiển nhiên không ai muốn rồi phải không các bạn, mọi người thường nói "phòng bệnh hơn chữa bệnh".

Vì thế để phòng viêm xoang các bạn nên làm theo hướng dẫn sau:

- Đeo khẩu trang trước khi ra đường và làm công việc gặp nhiều bụi bặm. Giữ môi trường xung quanh luôn sạch sẽ, tránh xa khói bụi, chất thải, khói thuốc lá...

- Tránh hít luồng không khí lạnh, khô: Không nên để mũi đối diện trực tiếp với luồng gió của máy lạnh hoặc máy quạt khi nằm ngủ, hoặc khi ngồi làm việc.

- Khi tắm hoặc đi bơi, nếu bị nước vào tai hoặc mũi cần biết cách để cho nước ra ngoài.

- Vệ sinh mũi thường xuyên với dung dịch nước biển.

phòng viêm xoang

-Tránh stress: Khi làm việc quá sức, lo lắng nhiều, hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu rất dễ bị nhiễm trùng, trong đó mũi xoang dễ bị nhiễm nhất vì là cơ quan lọc không khí trước khi đưa vào cơ thể.

- Bệnh có thể lây lan, vì vậy không dùng chung vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.

- Khi có các triệu chứng ban đầu như hắt hơi, chảy nước mũi, tắc mũi, cần được điều trị ngay tránh trường hợp để biến thái thành bệnh viêm xoang.

Nếu chẳng may bạn đã bị viêm xoang nên làm theo yêu cầu dưới đây ngay và luôn nhé

- Khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm xoang, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và chữa trịkiên trì tới khi dứt điểm. Đây được coi là yếu tố tiên quyết giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm.

- Ngoài ra người bệnh cần tuân thủ đơn kê và lời dặn của bác sĩ để điều trị dứt điểm các triệu chứng chính như: Đau đầu, nhức xoang; chảy mũi; nghẹt mũi; ngứa mũi; hắt xì hơi, điếc mũi, hơi thở có mùi hôi…

- Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng các dược thảo như tỏi đen để phục hồi niêm mạc xoang, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể tiêu diệt tác nhân gây bệnh theo nguyên lý “nhân cường thì tật nhược”

tỏi đen trị viêm xoang

Sở dĩ nói tỏi đen có tác dụng rất tốt với bệnh viêm xoang là do trong tỏi đen có chứa Allicin, một loại kháng sinh tự nhiên rất mạnh,có thể ức chế nhiều loại vi khuẩn gây viêm xoang như Streptococcus và Haemophilus.

Bên cạnh đó, các chất chống ô xy hóa cực mạnh khác như SAC, Polyphenol và Flavonoid trong tỏi đen sau khi lên men đã được tăng lên gấp 6 -14 lần so với tỏi trắng, giúp kích thích hệ miễn dịch cơ thể sản sinh ra kháng thể tự nhiên, tiêu diệt vi khuẩn và kháng lại bệnh viêm xoang hiệu quả.”

Để trị bệnh mau khỏi và đạt hiệu quả tốt nhất các bạn có thể ngâm tỏi đen cùng với mật ong khoảng 3 tuần rồi mang ra ăn bình thường từ 3 -5 củ/ngày  chắc chắn bệnh tình sẽ thuyên giảm và khỏi hoàn toàn Ngoài ra các bạn nên uống nhiều nước và hạn chế thuốc lá, rượu bia, cà phê và các chất kích thích. Việc xịt rửa mũi bằng nước muối nhiều lần trong ngày sẽ tạo điều kiện để dịch mủ xoang thoát ra ngoài dễ dàng.

Mách nhỏ cho bạn: Tỏi đen Kobi được làm từ tỏi tươi vùng miền trung nắng cháy, cát trắng trải dài, nên tạo ra hương vị rất riêng của tỏi. Các củ tỏi cô đơn được chúng tôi lựa chọn kỹ và cùng với quy trình lên men tiên tiến của Nhật Bản để cho ra đời một sản phẩm chất lượng và có dược chất cao vượt trội.

đặt mua tỏi đen đất việt

Mời bạn xem thêm công dụng của tỏi đen tại đây nhé.

Hoặc tìm hiểu thêm về cách làm tỏi đen tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây