global banners

Mẹo trị mụn siêu tốc với tỏi

Thứ bảy - 11/08/2018 10:56
Thật bất ngờ khi món gia vị quen thuộc từ nhà bếp này lại có công dụng làm đẹp thần thánh giúp làn da ngày càng sáng và hết mụn nhanh chóng đến vậy.

Mẹo trị mụn siêu tốc với tỏi

Thật bất ngờ khi món gia vị quen thuộc từ nhà bếp này lại có công dụng làm rất đẹp thần thánh giúp làn da ngày càng sáng và hết mụn nhanh chóng đến vậy.

2,040 lượt xem

Tỏi từ lâu đã nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn mạnh, giảm viêm đã được sử dụng như một loại kháng sinh trong thế chiến thứ 2. Chính vì thế mà nó đã nghiễm nhiên mang trong mình khả năng trị mụn, giảm các vết thâm và làm sáng da vô cùng hiệu quả. Dưới đây là 2 công thức nước ép và mặt nạ tỏi trị mụn chúng tôi đã sưu tầm giúp chị em sáng da cực đơn giản:

Nước ép tỏi :

Nguyên liệu cần có :

- từ 2-3 củ tỏi

- Dung dịch nước muối natri clorid 0,9% (bán tại các hiệu thuốc Tây rất nhiều)

Cách thực hiện :

Bóc vỏ tỏi rồi băm thật nhỏ trộn cùng với 1 lượng vừa đủ dung dịch muối natri clorid trên vào chén, ngâm khoảng 30 phút. Sau đó ta chắt lấy nước cốt đựng trong lọ rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh bảo quản và dùng dần.

nước ép tỏi

Buổi tối rước khi đi ngủ các bạn rửa sạch mặt sau đó dùng tăm bông chấm trực tiếp nước ép tỏi vào chỗ da bị mụn. Khi lớp nước đầu này đã khô thì ta bôi tiếp lớp thứ 2 rồi giữ nguyên từ 5-10 phút trên da và sau đó là rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Có thể khi bạn dùng lần đầu sẽ có cảm giác bị nóng, châm chích vào da nhẹ khi bôi nước ép tỏi nhưng bạn đừng lo, tỏi đang sát khuẩn cho vùng da bạn bị mụn đấy. Áp dụng cách làm này 3-4 lần/ngày trong khoảng từ 5-7 ngày, mụn của bạn sẽ thuyên giảm và biến mất hẳn.

Mặt nạ tỏi :

Nguyên liệu gồm :

- 2-3 nhánh tỏi khô hoặc tươi cũng được

- 1 thìa nhỏ cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê bột yến mạch

- Một vài giọt nước chanh

- 1 ít nước lọc

- Một chiếc máy xay sinh tố

Đầu tiên thì ta cho 2-3 nhánh tỏi khô xay nhuyễn (tỏi tươi thì ta nên băm nhỏ), trộn cùng với mật ong, yến mạch, 2-3 giọt nước cốt chanh và 1 chút nước lọc (tỏi tươi thì không cần nước lọc).

mặt nạ tỏi

Sau khi rửa sạch mặt thì ta đắp mặt nạ tỏi lên da và giữ nguyên trong vòng 5-10 phút sau đó ta rửa lại bằng nước mát.

Chăm chỉ áp dụng điều độ công thức trên, những nốt mụn đáng ghét và khó chịu sẽ dần biến mất trả lại cho bạn làn da mịn màng tươi trẻ, những vết sẹo bị thâm do mụn để lại cũng mờ dần đi, trả lại cho chúng ta một làn da trắng mịn không tỳ vết.

Lưu ý: Tuy nhiên nếu muốn chữa mụn dứt điểm bạn cần phải lấy hết nhân mụn ra bằng cách nặn mụn rồi dùng công thức từ tỏi để sát khuẩn. Hãy để cho mụn chín, chỉ cần nặn nhẹ nhàng, rửa tay thật sạch trước khi nặn và dùng đá lạnh chườm để giảm sưng sau khi nặn nhé.

Ngoài ra thì hiện nay với công dụng của tỏi đen đa dạng bạn nên tham khảo và sử dụng Tại đây nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây