global banners

Cụ ông 95 tuổi tốt nghiệp Đại học Oxford

Thứ ba - 31/07/2018 11:28
76 năm sau khi hoàn thành chương trình đại học, ông Trower mới nhận bằng tốt nghiệp của Oxford. 

Theo BBC ngày 31/7, John Philip Trower đã hoàn thành chương trình cử nhân ngắn hạn trong thời chiến tại New College, trực thuộc Đại học Oxford (Anh) năm 1942. Ông nghiên cứu chuyên ngành lịch sử hiện đại.

Tuy nhiên, vì lý do riêng, cụ ông 95 tuổi chưa từng tốt nghiệp và phải đợi đến hơn bảy thập niên sau để nhận bằng. Buổi lễ tốt nghiệp được sắp xếp bởi cháu trai của ông, Richard Trower và Martin Soldau.

John Philip Trower trong ngày tốt nghiệp. Ảnh: First Degree Photography

John Philip Trower trong ngày tốt nghiệp. Ảnh: First Degree Photography

Ông Trower sinh ngày 16/5/1923 ở London, từng là học sinh của một ngôi trường ở Dorset, trước khi học nội trú bốn năm ở Eton College (dành cho các nam sinh 13-18 tuổi).

Tháng 1/1941, ông ghi danh vào New College vì "chưa sẵn sàng bị gọi đi lính". Ông nhớ rất kỹ quãng thời gian rất đẹp đẽ khi là sinh viên. 

"Cha tôi định cho tôi đi học luật, nhưng khi đó trường luật ở London đóng cửa do các vụ đánh bom. Sau đó, ông gửi tôi đến Oxford để lấy bằng đại học ngắn hạn thời chiến", Trower kể lại. 

Trong bản tuyên bố mới đây, New College cho biết John Philip Trower là một trong những cựu sinh viên lớn tuổi nhất đã trở lại và tốt nghiệp. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây