global banners

Tiêu chuẩn thiết kế mặt bằng phòng ngủ master

Thứ bảy - 28/07/2018 06:59
 Mục lục nội dung1 Phòng ngủ master là gì?2 Các dạng phòng ngủ master3 Tiêu chuẩn về mặt bằng phòng ngủ master4 Một vài lưu ý khi bố trí phòng ngủ master4.1...

 

Mục lục nội dung

  • 1 Phòng ngủ master là gì?
  • 2 Các dạng phòng ngủ master
  • 3 Tiêu chuẩn về mặt bằng phòng ngủ master
  • 4 Một vài lưu ý khi bố trí phòng ngủ master
    • 4.1 Giường ngủ trong phòng ngủ master.
    • 4.2 Màu sắc trong phòng ngủ master
    • 4.3 Tránh thiết kế xà ngang trong phòng ngủ master
  • 5 Lời kết

Phòng ngủ master là gì?


Được coi là phòng ngủ chính trong ngôi nhà, thường dành cho chủ gia đình, phòng ngủ master là phòng ngủ mà bạn có thể tập trung trang trí cũng như đầu tư nhiều nhất, từ đó thể hiện giá trị cho căn nhà, đẳng cấp và cá tính của chủ nhân. Thông thường thiết kế mặt bằng phòng ngủ master sẽ được ưu tiên đặt ở những vị trí rất đẹp nhất thuận lợi nhất, diện tích rộng rãi với tầm nhìn rất đẹp, thoáng rộng trong nhà nhằm thể hiện gu thẩm mỹ, đồng thời tạo ra không gian thư giãn đắng cấp và nạp năng lượng thoải mái nhất cho người dùng.

Mặt bằng phòng ngủ master với đầy đủ tiện nghi và công năng cho gia chủ

Mặt bằng phòng ngủ master với đầy đủ tiện nghi và công năng cho gia chủ

Bên cạnh đó, việc thiết kế nội thất phòng ngủ master bao gồm các yếu tố về ánh sáng, chất liệu, vật trang trí,… cũng sẽ được chú ý và thiết kế sao cho tương hợp nhất. Bạn sẽ dễ dàng bị thu hút bởi một không gian nghỉ ngơi với đầy đủ tiện nghi, thiết kế tập trung nhấn mạnh vào từng chi tiết giúp căn phòng trở nên sang trọng, hiện đại, rất đẹp lịch lãm hơn.

 

Các dạng phòng ngủ master


Tùy theo sở thích của gia chủ và thiết kế tổng thể của toàn bộ ngôi nhà, phòng ngủ master sẽ được thiết kế tương hợp nhằm mang tới sự hài hòa, màu sắc tuyệt vời cho không gian, giúp gia chủ thoải mái nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Các loại mặt phòng ngủ master hiện nay chủ yếu theo các phong cách thiết kế sau đây:

  •        Phòng ngủ master phong cách hiện đại
  •        Phòng ngủ master phong cách cổ điển
  •        Phòng ngủ master phong cách tân cổ điển
  •        Phòng ngủ master phong cách Châu Á
  •        Phòng ngủ master phong cách Châu Âu

Theo các KTS, 90% thiết kế mặt bằng phòng ngủ master hiện nay đều tập trung đi theo xu hướng hiện đại. Đây là mẫu thiết kế không quá cầu kỳ, loại bỏ tối đa các chi tiết rườm rà không cần thiết thay vào đó là nhấn nhá vào cách bố trí nội thất đi kèm với đó là những gam màu tối chủ đạo tương hợp với các cặp vợ chồng trẻ nhằm mang đến không gian ngủ rất đẹp, gẫn gũi và hài hòa với thiên nhiên.

 

Tiêu chuẩn về mặt bằng phòng ngủ master


Không có quy chuẩn nào quy định chuyên cho mặt bằng phòng ngủ master, mặc dù không gian phòng ngủ vẫn phải đảm bảo đủ diện tích để bài trí những nội thất cần thiết như giường ngủ, bàn phấn, bàn làm việc hoặc kệ tivi. Thường diện tích mặt bằng phòng ngủ master rất đẹp sẽ nằm trong khoảng từ 25 đến 30m2 đối với ngôi nhà lớn, còn nhà nhỏ tối thiểu phải là 10m2.

Phòng ngủ master theo phong cách hiện đại với diện tích rộng rãi và thoáng đãng

Phòng ngủ master theo phong cách hiện đại với diện tích rộng rãi và thoáng đãng

Thêm vào đó, cấu trúc của phòng phải được bố trí hợp lý và đem đến cảm giác tiện nghi, thông thoáng cho gia chủ. Trong không gian phòng nên ưu tiên lựa chọn các vật liệu đảm bảo chất lượng nhằm tăng độ bền và cũng như giá trị thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.  

Đa phần các mẫu phòng ngủ master hiện nay đều lấy màu chủ đạo là các mày đen – xám – trắng hay những chọn tông màu rực rỡ cho những tiểu tiết trong căn phòng cũng giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. Ngoài ra việc tận dụng ánh sáng thiên nhiên kết hợp với hệ thống chiếu sáng trong không gian phòng ngủ master sẽ là một lựa chọn tuyệt vời mang đến một không gian sống thông thoáng và rộng rãi hơn.

 

Một vài lưu ý khi bố trí phòng ngủ master


Giường ngủ trong phòng ngủ master.

Là đồ nội thất không thể thiếu trong bất kỳ căn phòng ngủ nào chính vì thế việc lựa chọn và bố trí giường ngủ thế nào để không gian nghỉ ngơi được thoải mái nhất là điều vô cùng quan trọng.

Tiêu chuẩn mặt bằng phòng ngủ master lưu ý nên đặt giường ở vị trí cát tường cho gia chủ, tránh hướng thẳng đối diện nhà vệ sinh, cửa sổ, hay hành lang đi thẳng vào. Đồng thời trong quá trình thiết kế và thi công phòng ngủ master nên tránh gian bếp hoặc nằm trên phòng nấu nướng là tốt nhất.

Màu sắc trong phòng ngủ master

Về màu sắc sử dụng trong mặt bằng phòng ngủ master, các chuyên gia thiết kế khuyên bạn nên chọn lựa màu sắc tương hợp với không gian, phong cách kiến trúc của ngôi nhà hoặc theo bản mệnh của gia chủ để mang lại cảm giác thoải mái, giúp bạn thư giãn mỗi đêm và nạp năng lượng cho ngày mới một cách hiệu quả.

Gam màu trầm ấm giúp phòng ngủ master trở nên ấm áp và bình yên

Gam màu trầm ấm giúp phòng ngủ master trở nên ấm áp và bình yên

 

Tránh thiết kế xà ngang trong phòng ngủ master

Các mẫu mặt bằng phòng ngủ master đều hạn chế việc đặt xà ngang ở trong phòng vì theo phong thủy đây là điều tối kỵ có thể gây nên sự lo lắng, bất an cho người ngủ đồng thời còn là nơi tích tụ những loài côn trùng hay bụi bẩn. Thay vào đó bạn nên dùng tấm trần có tạo dáng tương hợp sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoáng hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu thiết kế phòng ngủ master tại website của chúng tôi để có thể thấy rõ điều này.

 

Lời kết


Trên đây là một vài thông tin về mặt bằng phòng ngủ master, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho không gian nghỉ ngơi của gia đình mình.Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất cho phòng ngủ hãy đến với Hải Mạnh chúng tôi để sở hữu cho mình mẫu thiết kế mặt bằng phòng ngủ master mới nhất, ấn tượng với mức kinh phí hợp lý nhất. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây