global banners

Có nên chọn cửa gỗ công nghiệp làm cửa thông phòng?

Thứ bảy - 28/07/2018 06:59
 Mục lục nội dung1 Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp?1.1 Giá thành rẻ phù hợp với mọi nhà1.2 Khả năng chống mối mọt, chống ồn tốt1.3 Đa dạng về mẫu mã1.4 Ứng dụng...

 

Mục lục nội dung

  • 1 Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp?
    • 1.1 Giá thành rẻ tương hợp với mọi nhà
    • 1.2 Khả năng chống mối mọt, chống ồn tốt
    • 1.3 Đa dạng về mẫu mã
    • 1.4 Ứng dụng trong nhiều không gian
  • 2 Tiêu chí chọn cửa gỗ công nghiệp tương hợp
    • 2.1 Công nghệ
    • 2.2 Loại cửa
    • 2.3 Kích thước cửa
    • 2.4 Ô kính và họa tiết trang trí kèm theo
  • 3 Cửa gỗ công nghiệp có những loại nào
    • 3.1 Cửa gỗ công nghiệp MDF
    • 3.2 Cửa gỗ công nghiệp HDF
    • 3.3 Cửa gỗ công nghiệp MFC
  • 4 Lời kết

Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp?


Giá thành rẻ tương hợp với mọi nhà

Cửa gỗ công nghiệp xuất hiện làm thỏa mãn nhu cầu thị giác của người sử dụng, biến hóa mẫu mã, thiết kế lại đa dạng đáp ứng được tâm lý yêu thích sự mới lạ của con người. Các sản phẩm cửa gỗ này do vậy đã và đang chiếm lĩnh trên thị trường đồ gỗ rất nhiều. Chi phí bỏ ra để sở hữu một cửa gỗ công nghiệp giá thành rẻ hơn cửa gỗ tự nhiên, do chi phí nhân công thấp, giá phôi gỗ rẻ, có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy.

Khả năng chống mối mọt, chống ồn tốt

Cửa gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc và hạn chế tiếng ồn

Cửa gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc và hạn chế tiếng ồn

Cấu tạo cửa gỗ công nghiệp ưu việt hơn nên có được nhiều ưu điểm như gỗ tự nhiên. Chẳng hạn, khả năng chống ồn, chống thấm nước, chống mối mọt và nổi trội là màu sắc nhiều chủng loại. Cửa gỗ công nghiệp giá rẻ được ra đời đem tới nhiều phong cách khác nhau, từ kiểu cách, chất liệu cũng như khung tạo nên sự đa dạng rất cần thiết trong thế giới cửa gỗ. Ngoài ra, để lắp đặt và vận chuyển cửa này cũng nhanh và dễ dàng hơn khi nó không quá nặng.

Đa dạng về mẫu mã

Sản phẩm cửa gỗ công nghiệp có rất nhiều kiểu dáng mẫu mã rất đẹp mắt, hiện đại đáp ứng được mọi nhu cầu. Thời gian sản xuất cửa gỗ cũng nhanh, dễ dàng chế tác do các chi tiết không quá cầu kỳ và phức tạp. Kích thước cửa gỗ phong phú, tương hợp và an toàn khi sử dụng trong nhà. Tuy nhiên, lớp bề mặt cũng dễ bị xước nếu như không may có sự va chạm.

Ứng dụng trong nhiều không gian

Dựa vào những tính chất của gỗ công nghiệp, nhiều nhà sản xuất đã tận dụng  để chế tác nên nhiều đồ vật nội thất trong tổ ấm rất đẹp. Với thiết kế mẫu mã đa dạng, hầu hết những sản phẩm này đã và đang là một trong những yếu tố tạo nên sự đột phá trong nền công nghiệp sản xuất cửa gỗ. Ngoài nội thất Gia đình, nội thất văn phòng đã và đang dần được tượng trưng do thành công của gỗ công nghiệp do giá thành hợp lí và tính thẩm mỹ ngày càng cao.

Tiêu chí chọn cửa gỗ công nghiệp tương hợp


Công nghệ

Công nghệ sơn phủ hay những công nghệ khác trong quá trình sản xuất cửa gỗ công nghiệp là rất quan trọng. Bạn có thể chọn công nghệ nào tương hợp và tốt nhất, hạn chế tối đa sự cong vênh và co ngót khi sử dụng như công nghệ Duratek và Metatek rất vượt trội.

Loại cửa

Các kiểu dáng khác nhau như cửa gỗ đơn, cửa xếp trượt, ghép thanh hay cửa gỗ cánh lùa mang đến không gian khác nhau cho ngôi nhà

Các kiểu dáng khác nhau như cửa gỗ đơn, cửa xếp trượt, ghép thanh hay cửa gỗ cánh lùa mang đến không gian khác nhau cho ngôi nhà

Thiết kế cửa gỗ công nghiệp theo các kiểu dáng khác nhau như cửa gỗ đơn, cửa xếp trượt, ghép thanh hay cửa gỗ cánh lùa mang đến không gian khác nhau cho ngôi nhà. Với những loại cửa hiện đại hay cổ điển tương tự, tạo nên một kiến trúc nội thất không thể trộn lẫn.

Kích thước cửa

Kích thước cửa cần tương xứng, cân đối với những đồ vật khác trong nội thất ngôi nhà. Không nên quá to, cao hoặc quá nhỏ mà làm mất tính thẩm mỹ của tổng thể khi nhìn từ ngoài vào.

Ô kính và họa tiết trang trí kèm theo

Ô kính và họa tiết trang trí kèm theo cũng là yếu tố rất quan trọng khi chọn cửa gỗ công nghiệp. Song, thường thì các sản phẩm cửa gỗ này lại khá đơn giản mà vẫn hiện đại. Khi chọn họa tiết xong cũng nên lưu ý tới phụ kiện đi kèm cửa cho tốt như bản lề, khóa cửa …

Cửa gỗ công nghiệp có những loại nào


Cửa gỗ công nghiệp MDF

Cửa gỗ MDF là một trong sản phẩm điển hình và được sử dụng thông dụng nhất trong đời sống thuộc nhóm các loại gỗ công nghiệp. Đây là sản phẩm được các nhà sản xuất Châu Âu nghiên cứu sản xuất ứng dụng vào sản phẩm nội thất kiến trúc cao cấp trong xây dựng. Mục đích thay thế sản phẩm gỗ tự nhiên và khắc phục các yếu điểm của gỗ tự nhiên trong ứng dụng sản phẩm nội thất.

Với các ván gỗ được tạo nên từ các loại gỗ vụn xuất xắc từ các cành cây, cửa gỗ công nghiệp MDF trải qua quy trình chế biến nghiền nhỏ thành các sợi gỗ cellulo có bán kính tí hon thuận lợi kết dính. Sau đó, trộn các sợi hòa hợp với nhau bằng keo kết dính đảm bảo chất lượng cùng các chất kết dính khác, qua quá trình ép nhiều lần tạo nên những tấm ván chất lượng. Quá trình này đồng thời loại bỏ những tạp chất để có thể thu được nguồn liệu đạt tiêu chuẩn.

Cửa gỗ công nghiệp MDF bề mặt veneer sồi

Cửa gỗ công nghiệp MDF bề mặt veneer sồi

Trên thị trường, hiện có 4 loại ván MDF được đánh giá cao trong toàn bộ dòng sản phẩm gỗ công nghiệp với mục đích không giống nhau là ván MDF chịu nước, ván MDF nội thất, ván MDF mặt nhẵn và ván MDF mặt không nhẵn. Mỗi một loại ván gỗ có đặc tính và độ bền riền, tương hợp cho đa dạng mục đích sử dụng.

Cùng xem quy trình để làm ra một bộ cửa gỗ công nghiệp như thế nào nhé

Cửa gỗ công nghiệp HDF

Gỗ công nghiệp HDF ( High Density Fiberboard ) được cấu tạo từ nguồn nguyên liệu chính là các loại bột gỗ qua thao tác chế biến từ gỗ tự nhiên. Để ra đời được những cửa gỗ chất lượng, cần phải trải qua công đoạn chịu nhiệt cao, luộc và sấy nguyên liệu trong môi trường có nhiệt độ từ 1500 oC tới 2000 oC. Trong suốt quá trình xử lý này, nhựa gỗ và nhứng tạp chất khác cũng đã được xử lý hết trên dây chuyền tự động.

Cửa gỗ công nghiệp HDF bề mặt laminate

Cửa gỗ công nghiệp HDF bề mặt laminate

Thao tác xử lý hoàn thiện, những bộ gỗ này trải qua quá trình ép cùng với các chất kết dính, chất phụ gia chất lượng để bảo đảm các thông số kỹ thuật của sản phẩm, đồng thời vẫn làm tăng độ cứng. Loại gỗ này đặc biệt có khả năng chống được mối mọt tốt, vô cùng chất lượng nên được sử dụng thông dụng trong thiết kế bàn học, bàn làm việc, văn phòng …

Cửa gỗ công nghiệp MFC

MFC viết tắt của cụm Melamine Face Chipboard, nghĩa là Ván gỗ dăm phủ Melamine rất thông dụng trong nội thất văn phòng trẻ hiện nay. Cấu tạo cửa gỗ công nghiệp này là được làm từ nguyên liệu các loại gỗ rừng trồng có thời gian thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su …

Sau khi thu hoạch, người ta sẽ băm nhỏ các cây gỗ này thành dăm gỗ và công đoạn nhe keo, ép để tạo độ dày cho miếng gỗ mà không phải sử dụng gỗ vụn hay tạp chất nào. Để bề mặt sáng bóng rất đẹp, người ta tráng lên một lớp Melamine để bảo vệ chống xước, chống thấm nước và tăng tính thẩm mỹ.

 

Cửa gỗ công nghiệp MFC bề mặt melamine

Cửa gỗ công nghiệp MFC bề mặt melamine

Gỗ MFC sử dụng cực kỳ rộng rãi, nguyên nhân của sự ưa chuộng này là bởi nó có giá cả hợp lý, màu sắc đa dạng và phong phú. Vân gỗ có khoảng 80 màu từ các màu thông thường đến tất cả các màu hiện đại. Đối với nội thất văn phòng và nhà ở thì sử dụng gỗ MFC tiêu chuẩn, còn khu vực ẩm ướt như tủ bếp, vách  ngăn vệ sinh, nhà tắm … nên dùng MFC có khả năng chống ẩm để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm.

Trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam môi trường trong nhà, những đồ này tuổi thọ có thể từ 10 – 15 năm mà không hề thay đổi chất lượng.

 

Lời kết


Cửa gỗ bền hay không là do quá trình mình sử dụng và vệ sinh nó như thế nào? Mỗi sản phẩm đều có cấu tạo đặc điểm riêng nên độ bền cũng khác nhau. Hãy nắm bắt những kiến thức cơ bản để có được một sản phẩm tốt nhất cho chính gia đình mình!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây