global banners

Đam mê và con cái - đừng đặt chúng lên bàn cân

Thứ tư - 25/07/2018 14:31
Những màu mè, xin hãy nhường chỗ cho thực tế ...
  • Những màu mè, xin hãy nhường chỗ cho thực tế
  • Ông bác sĩ... cùng giường
  • Chú chó bỏ ăn buồn thảm khi chủ mất: một tình cảm rung động lòng người

Để thua tay vợt người Đức Angelique Kerber trong trận chung kết Grand Slam 2018 cuối tuần qua, ước mơ sở hữu danh hiệu Grand Slam lần thứ tám của Serena Williams tạm dừng. Thế nhưng, những lời cô chia sẻ sau trận đấu đã chạm đến sâu thẳm trái tim những người mẹ.

Dam me va con cai -  dung dat chung len ban can
Nhà sáng lập mạng xã hội Reddit Alexis Ohanian luôn ủng hộ vợ sống với đam mê


Serena Williams chia sẻ, cô hài lòng vì cột mốc mình chạm được, nhưng dẫu sao vẫn có chút thất vọng. Tuy vậy, Serena hứa sẽ không dừng lại ở đây, vì cô còn cả chặng đường phía trước để nỗ lực. 

Mọi người nhìn thấy một Serena Williams đầy uy lực và quyết tâm khi ra sân, nhưng tận sâu trong cô là nỗi nhớ con da diết. Trong bài phát biểu cuối trận đấu, Serena đã khiến không ít người chẳng thể kiềm lòng: “Gửi đến tất cả những người mẹ lời chia sẻ từ đáy lòng. Tôi có mặt ở đây và đã chơi hết sức, vì tất cả những ai đang làm mẹ. Tôi mong chờ đến ngày tiếp tục được cháy hết mình và thể hiện tốt nhất chính bản thân tôi”.

Dam me va con cai -  dung dat chung len ban can
Serena Williams đã quay trở lại ấn tượng chỉ sau mười tháng sinh con

Công nương Anh Meghan Markle đã rơm rớm nước mắt khi hiện diện trên khán đài dõi theo người bạn thân bộc bạch một góc rất khác của mình.

Sự trở lại của Serena trên con đường thi đấu chuyên nghiệp sau thời gian “ở ẩn” bên con gái bé bỏng Alexis Olympia trước hết là một “kỳ tích”. Sự trở lại này còn là nỗ lực “chiến đấu” vì muốn xốc dậy tinh thần cho chính cô và những người mẹ đang phân vân giữa đam mê và con cái. Serena muốn nói với họ rằng, đừng bao giờ “đặt lên bàn cân” giữa hai điều ấy, nó sẽ khiến họ khó xử và càng hoang mang. 

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Serena khẳng định: “Ưu tiên hàng đầu của tôi là con. Nhiều người mẹ có lẽ cũng thế thôi. Dành thời gian chơi đùa, tập cho con bước đi đầu tiên, nhìn ngắm con cười… tôi cũng như bao người mẹ khác hàng giờ, hàng ngày lặp đi lặp lại những điều ấy. Không dễ để quay trở lại với sự nghiệp bạn ạ, đó thật sự là một cuộc chiến. Tôi cũng có những khoảnh khắc dằn vặt đến rơi nước mắt khi phải rời xa con gái, bỏ lỡ bao khoảnh khắc quý giá bên con để lao vào tập luyện. Tôi cũng chỉ là một người mẹ bình thường. Tôi làm được, bạn sẽ làm được”. 

Năm 2017, Serena Williams thi đấu đến cận ngày sinh và điều ấy ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thể trạng của cô. Cô phải sinh mổ khẩn cấp, sau đó phải trải qua nhiều ca phẫu thuật mới loại bỏ hoàn toàn huyết khối trong cơ thể. Serena đã “chết đi sống lại” mới được gặp mặt con gái.

Người mẹ này chỉ ước mong một điều duy nhất, rằng con gái Alexis Olympia sau này hãy sống hết mình với những điều con lựa chọn và biết quý trọng chính bản thân. Serena muốn gieo trong con niềm tin rằng: rồi bé sẽ có một cuộc đời độc lập, hạnh phúc như con mơ ước. 

Thiên Như (theo Harpers Bazaar, Reuters)


 

Tags: Serena William đam mê con cái sự nghiệp sinhh con thi đấu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây