global banners

Google cấm điện thoại Android có nhiều hơn hai 'tai thỏ'

Thứ tư - 01/08/2018 10:38
Công ty công nghệ Mỹ đặt ra các quy định rõ ràng về màn hình "tai thỏ" cho các smartphone chạy hệ điều hành của mình.

Tháng 3/2018, Google trình làng hệ điều hành Android P và nền tảng này chính thức hỗ trợ "tai thỏ" - tên gọi vui của phần cạnh khuyết (notch) trên màn hình. Phiên bản Android P đang được xây dựng và Google bắt đầu đưa ra quy định cụ thể hơn cho "tai thỏ".

Nhiều smartphone hiện nay có thiết kế tai thỏ. Ảnh: Android Central.

Nhiều smartphone hiện nay có thiết kế "tai thỏ". Ảnh: Android Central.

Trong bài đăng trên blog cho các nhà phát triển, quản lý Android UI Megan Potoski cho biết đang làm việc với các đối tác sản xuất nhằm đảm bảo tính tương thích ứng dụng. Trong đó, Android P được quy định không có nhiều hơn hai "đường cắt" trên một thiết bị. Chỉ một "tai thỏ" ở mỗi cạnh và chỉ được đặt ở cạnh trên và cạnh dưới, không được ở cạnh trái hay cạnh phải. 

Theo Verge, hiện tại chưa có điện thoại xuất hiện với hai notch nên lệnh cấm của Google chủ yếu mang tính lý thuyết. Song với các quy định rõ ràng, các nhà phát triển có thể đảm bảo tạo ra những ứng dụng hoạt động tốt trên màn hình "tai thỏ". Dĩ nhiên, nhà sản xuất điện thoại vẫn có thể phá rào quy định về notch và khi đó thiết bị này sẽ không được cài Play Store và các dịch vụ Google khác.

Trên Android P, Google gọi phần "tai thỏ" là "display cutout". Công ty không chỉ hỗ trợ các tuỳ biến riêng trong menu mà còn chuyển đồng hồ sang vị trí bên trái, tạo khoảng không gian cho notch. Hiện nay, các nhà sản xuất điện thoại đã tự tùy biến Android để tương hợp với thiết kế "tai thỏ", ngay cả khi Google chưa chính thức hỗ trợ.

Bảo Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây