global banners

Apple yêu cầu chính sách bảo mật cho mọi thứ trong App Store

Chủ nhật - 02/09/2018 08:50
Quy định mới sẽ bắt đầu có tác dụng vào ngày 3/10 tới.

Theo Engadget, Apple đã cập nhật thông báo này tối qua trên cổng thông tin chuyên để kết nối với các nhà phát triển. Quy định này yêu cầu các ứng dụng cho thiết bị của Apple phải được minh bạch hơn về việc xử lý thông tin cá nhân của người dùng.

Trong đó, Apple bắt buộc tất cả ứng dụng mới và bản cập nhật phải có chính sách bảo mật, giải thích loại dữ liệu phần mềm được thu thập sẽ được sử dụng thế nào và làm thế nào người dùng có thể xóa dữ liệu đó.

Apple và các công ty công nghệ sẽ ngày càng phải coi trọng chính sách bảo vệ dữ liệu người dùng.

Apple và các công ty công nghệ ngày càng phải coi trọng chính sách bảo vệ dữ liệu người dùng.

Trên thực tế, đây không phải là một điều khoản mới. Apple đã yêu cầu các ứng dụng cho phép đăng ký hoặc tương tác với Apple Pay phải công khai các chính sách riêng tư từ trước. Tuy nhiên, tính đến ngày 3/10 tới, yêu cầu này sẽ được áp dụng cho tất cả thiết bị chạy iOS, hệ điều hành MacOS, watchOS và cả ứng dụng trên tvOS, bất kể chúng có sử dụng hay chỉ lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng.

Động thái yêu cầu minh bạch thông tin này nhận được các đánh giá tích cực, bởi nó cho phép người sử dụng có thể đưa ra những đánh giá tốt hơn về các ứng dụng và dịch vụ họ dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn e ngại rằng liệu sau đó, Apple có đủ mạnh mẽ để loại bỏ các ứng dụng cũng như những nhà phát triển vi phạm quyền riêng tư nói trên ra khỏi hệ thống App Store hay không. Điều này cũng chưa kể đến khối lượng công việc cần thiết phải xử lý bởi số lượng các ứng dụng và nhà phát triển trên các nền tảng của Apple là một con số khổng lồ.

Bảo Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây