global banners

Đây là mẫu hoành phi câu đối được dùng nhiều nhất hiện nay

Thứ bảy - 28/07/2018 10:38
Sử dụng Hoành phi Câu đối chữ Hán trong nhà thờ họ hay thờ tổ là một nét văn hóa bắt nguồn từ thời phong kiến. Ở kỳ trước, chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra rất...

Sử dụng Hoành phi Câu đối chữ Hán trong nhà thờ họ hay thờ tổ là một nét văn hóa bắt nguồn từ thời phong kiến. Ở kỳ trước, chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra rất nhiều gợi ý về hơn 50 mẫu Hoành phi treo tường được sử dụng thông dụng -> ở kỳ này, Đồ thờ HẢI MẠNH sẽ đưa ra 3 mẫu câu Hoành phi được sử dụng nhiều nhất từ xưa tới nay. Vậy 3 mẫu câu Hoành phi đó là gì? ý nghĩa là gì?... Tất cả câu trả lời chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể trong bài chia sẻ sau đâu.

Khám phá ngay 3 mẫu câu Hoành phi được sử dụng nhiều nhất

1. Hoành Phi: Phúc Lai Thành

Phúc Lai Thành nghĩa là Phúc sẽ tạo nên. Chữ Phúc hay chữ Phước luôn là biểu tượng cho sự may mắn và sung sướng, thường dùng để thể hiện nói lên hạnh phúc, bình an. Người Á Đông, từ lâu đã có nhiều biểu tượng biểu thị cho chữ Phúc như các vật trang trí trong kiến trúc hay y phục.

Bức Hoành Phi có khắc chữ "Phúc Lai Thành" mang ý nghĩa là mong muốn những điều tốt lành, những việc may mắn sẽ đến với những người con cháu trong dòng họ, tổ tiên. Ước mong ông bà tổ tiên sẽ phù hộ cho sự vui vẻ, an lành, phúc đức muôn đời,... Có "Phúc" sẽ tạo nghiệp lớn, hạnh phúc tròn đầy.

2. Hoành Phi: Đức Lưu Quang

Đức Lưu Quang nghĩa là Đức sáng muôn đời hay Đức độ sáng mãi. Hoành phi câu chữ "Đức Lưu Quang" là mẫu hoành phi 3 chữ được dùng rất thông dụng. Trên 50% nhà thờ tổ, thờ gia tiên tại miền Bắc nước ra dùng câu Hoành Phi này cho không gian thờ cúng. Đức Lưu Quang mang ý nghĩa là đức tốt được lưu giữa và tỏa sáng mãi mãi để con cháu ghi nhớ công ơn ở ông bà tổ tiên.

Treo câu Hoành Phi "Đức Lưu Quang" vừa làm rất đẹp bàn thờ tổ tiên, dòng họ vừa thể hiện thành ý của con cháu đối với bậc sinh thành.

3. Hoành Phi: Vạn Cố Anh Linh

Vạn Cổ Anh Linh nghĩa là muôn thuở linh thiêng. Hoành phi mang câu này là tỏ ý tôn kính, tôn trọng đấng bề trên, lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên. Lời căn dặn của tổ tiên với con cháu được ghi nhớ muôn đời, thông điệp rộng rãi tới thế hệ sau này để đời đời nhớ ơn công đức to lớn của bậc cha ông. Đồng thời câu Hoành Phi cũng thể hiện ước nguyện của con cháu, cầu mong sự bình an, thái bình, hạnh phúc cho tất cả con người trong dòng họ.

Câu Hoành Phi "Vạn Cổ Anh Linh" được dùng nhiều tại đình, chùa, miếu, nhà thờ tổ.


Đồ thờ HẢI MẠNH là đơn vị chuyên sản xuất Hoành phi - Câu đối nổi tiếng tại khu vực Hà Nội nên chúng tôi hiểu được xu hướng lựa chọn mẫu, ý nghĩa của từng câu chữ, họa tiết điêu khắc trên bức Hoành phi, Đại tự. Trên đây là 3 mẫu câu khắc trên Hoành phi được chọn đóng nhiều nhất từ trước tới nay, đặc biệt sử dụng được nhiều nơi như đình chùa hay nhà thờ đều tương hợp.

Nếu quý khách còn gì thắc mắc vui lòng gọi điện trực tiếp tới hotline của Đồ thờ HẢI MẠNH để được hỗ trợ hoặc để lại câu hỏi ở bình luận phía dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây