global banners

Porsche Taycan sở hữu 2 mô-tơ điện công nghệ cao

Thứ ba - 31/07/2018 11:52
Hãng xe nổi tiếng mới đây đã xác nhận rằng phiên bản sản xuất của Porsche Mission E sẽ được gọi là Porsche Taycan và còn bật mí thêm nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe hơi mới.

Hãng xe nổi tiếng mới đây đã xác nhận rằng phiên bản sản xuất của Porsche Mission E sẽ được gọi là Porsche Taycan và còn bật mí thêm nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe hơi mới.

Porsche Taycan sở hữu 2 mô-tơ điện công nghệ cao sản sinh trên 600 mã lực - 2

Porsche Taycan sở hữu 2 mô-tơ điện công nghệ cao

Dự kiến ra mắt trong năm tới, Porsche Mission E bản sản xuất / Porsche Taycan sẽ sở hữu hệ thống điện 800 Volt và hai mô-tơ điện sản xuất tổng công suất trên 592 mã lực (441 kW/600 PS). Điều này sẽ giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3,5 giây và 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 12 giây. Bên cạnh đó, mẫu xe này sẽ có phạm vi lái trên 500 km.

Mặc dù trước đây hãng đã xác nhận những con số đó nhưng nhà sản xuất ô tô lưu ý rằng Porsche Taycan sẽ có hai "mô-tơ đồng bộ được kích hoạt vĩnh viễn, giống như những động cơ được triển khai trên chiếc 919 Hybrid chiến thắng giải Le Mans." Với việc coi chúng như các bộ phận tăng áp của mô-tơ điện, các mô-tơ này tạo ra chuyển động quay vĩnh viễn mà có thể được sử dụng bất cứ lúc nào mà không cần phải khởi động. Porsche cho biết họ có thể đạt được điều này bằng cách có một "rô-tơ từ tính vĩnh viễn tạo ra chuyển động quay bởi từ trường của xtato."

Porsche Taycan sở hữu 2 mô-tơ điện công nghệ cao - 2

Theo tin tức ô tô, mặc dù có công nghệ cao nhưng các mô-tơ điện này tương đối nhẹ và nhỏ gọn. Porsche không tiết lộ các chi tiết cụ thể nhưng cho biết các mô-tơ này có cuộn dây solenoid với thiết kế kẹp đặc biệt. Không giống như thiết kế tròn thông thường, chúng có hình dạng hình chữ nhật mà “khiến cho nó có thể cuốn dây chặt hơn và thu được nhiều đồng hơn vào máy cuộn - giúp tăng công suất và mô-men xoắn mà thể tích không đổi”.

Mẫu xe hơi mới cũng có tính năng biến tần mà sử dụng "tần số xung biến đổi không ngừng" cũng như hệ thống làm mát mà hoạt động trong thời gian thực. Đối với tính năng thứ 2, Porsche cho biết các cảm biến liên tục theo dõi các yêu cầu làm mát và phần mềm đặc biệt sẽ đảm bảo rằng nước sẽ ngay lập tức được dẫn tới đúng vị trí khi cần thiết.

Porsche cũng không chia sẻ gì nhiều về pin xe, mặc dù hãng tiết lộ rằng số lượng pin lithium-ion có khoảng bốn trăm bộ pin hiện diện trên xe. Chúng được kết nối theo thứ tự và song song và mỗi bộ hiện có khoảng 4 Volt. Pin có nhiệt độ hoạt động tối ưu từ 20 đến 40 độ C và chúng có thể được sạc để cung cấp phạm vi lái đến 400 km chỉ trong vòng 15 phút. Theo các thông tin trước đây, chiếc xe chỉ cần 3,5 giây để đạt tốc 0-100 km/h và cần 12 giây để đạt 0 - 200 km/h. Hơn nữa, Taycan còn sở hữu phạm vi xấp xỉ 500 km cho 1 lần một lần sạc đầy

Porsche Taycan sở hữu 2 mô-tơ điện công nghệ cao - 3

Nói về vấn đề sạc pin xe, Porsche đã hợp tác với các hãng ô tô khác để ra mắt liên doanh Ionity. Công ty này đề ra mục tiêu lắp đặt mạng lưới sạc tốc độ cao trên khắp châu Âu và khoảng 400 trạm sạc nhanh dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Đây chỉ là một phần của giải pháp. Porsche cũng thừa nhận rằng hãng sẽ “mất nhiều năm để xây dựng một mạng lưới sạc điện toàn diện cho xe điện.” Thay vào đó, hầu hết các chủ sở hữu của Taycan có thể sạc xe tại nhà. Nhà sản xuất ô tô này đã gợi ý rằng mẫu xe này sẽ được cung cấp công nghệ sạc cảm ứng.

Phải một thời gian nữa mẫu Taycan mới ra mắt nên Porsche đang thử nghiệm rộng rãi mẫu xe này trong điều kiện khắc nghiệt. Ví dụ, nhà sản xuất ô tô này cho biết 21 chiếc xe thử nghiệm và 60 nhân viên đã đến Nam Phi để thử nghiệm xe ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Trong chuyến đi này, nguyên mẫu xe đã chạy được khoảng 40.000 km. Vào thời điểm Taycan được ra mắt vào cuối năm 2019, các phiên bản thử nghiệm sẽ chạy được “hàng triệu km” trong quá trình thử nghiệm.

Porsche Taycan sở hữu 2 mô-tơ điện công nghệ cao - 4

Porsche cho biết họ đã chế tạo được hơn 100 bản chạy thử. Mặc dù hãng không tiết lộ con số chính xác nhưng mỗi xe được sản xuất bởi khoảng 40 chuyên gia. Hãng chia sẻ rằng sẽ đầu tư 6 tỷ USD cho kế hoạch phát triển xe điện kéo dài đến 2020. Trong số đó, hãng sẽ chi 500 triệu USD để phát triển các phiên bản Taycan, 700 triệu USD sẽ đầu tư vào nghiên cứu các công nghệ tương lai. Nhà máy sản xuất Taycan sẽ cung cấp 1.200 việc làm tại nhà máy ở Zuffenhausen và tạo cơ hội liên kết với các đối tác cung cấp vật liệu, linh kiện

Tweet

A.A - DDDN

DMCA.com Protection Status

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây