global banners

Phát hiện chất gây ung thư, 124 nghìn xe Volkswagen có thể sẽ phải triệu hồi

Thứ năm - 02/08/2018 06:57
124 nghìn xe điện và xe hybrid của Volkswagen có nguy cơ phải triệu hồi so phát hiện có chất gây ung thư cadmium.

124 nghìn xe điện và xe hybrid của Volkswagen có nguy cơ phải triệu hồi so phát hiện có chất gây ung thư cadmium.

Cadmium được biết là kim loại hiếm có trong đất thường được dùng cho các linh mạch điện tử như tivi. Tuy nhiên, vật liệu này bị cấm sử dụng trên xe hơi. Theo một số nguồn tin một hãng cung cấp phụ tùng vẫn chưa xác định đã bán ra lô sạc pin ô tô có chứa cadmium. Phụ tùng này được sử dụng trên một số dòng xe hybrid và xe điện mang thương hiệu Audi, VW và Porsche được sản xuất từ năm 2013 đến tháng 6/2018.

Phát hiện chất gây ung thư, 124 nghìn xe Volkswagen có thể sẽ phải triệu hồi.

Phát hiện chất gây ung thư, 124 nghìn xe Volkswagen có thể sẽ phải triệu hồi

Vấn đề này đã được Volkswagen phát hiện và hãng cũng đã thông báo cho giới chức trách Đức vào ngày 20/7 vừa qua. Được biết, sạc pin trong những mẫu xe bị ảnh hưởng có chứa tới 0,008g chất cadmium. Hãng xe Đức cho biết, nếu vì lý do này, có thể sẽ phải triệu hồi 124 nghìn phương tiện - một con số khổng lồ.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, những mẫu xe sử dụng lô sạc pin này chưa gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của người sử dụng. Hãng xe Đức giải thích rằng chất cadmium không tiếp xúc trực tiếp với không khí nên chưa ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Nhứng dòng xe liên quan vẫn tiếp tục được sản xuất sau sự kiện trên, mặc dù, bộ sạc pin đã được thay thế bằng loại không có cadmium đến từ một hãng cung ứng khác.

Tweet

Nguồn: otoxemay.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây