global banners

[Khám phá] 30 mẫu khung ảnh đẹp mà chung cư nào cũng nên có

Thứ hai - 20/08/2018 05:21
  Mục lục nội dung1 Cấu tạo khung ảnh1.1 Viền khung1.2 Mặt kính1.3 Tấm lót tranh2 Phân loại khung ảnh phổ biến2.1 Khung ảnh treo tường2.2 Khung ảnh để bàn2.3...

 

 

Mục lục nội dung

  • 1 Cấu tạo khung ảnh
    • 1.1 Viền khung
    • 1.2 Mặt kính
    • 1.3 Tấm lót tranh
  • 2 Phân loại khung ảnh thông dụng
    • 2.1 Khung ảnh treo tường
    • 2.2 Khung ảnh để bàn
    • 2.3 Khung ảnh dạng dây (khung dây dạng treo)
  • 3 Quy tắc chọn khung ảnh theo phong thủy
  • 4 Báo giá khung ảnh treo tường rất đẹp 2018
  • 5 30 mẫu khung ảnh rất đẹp siêu cute cho chung cư
  • 6 Lời kết

Cấu tạo khung ảnh


Sự xuất hiện của đồ trang trí luôn là điểm nhấn thú vị, giúp không gian phá vỡ sự đơn điệu và trở nên trở nên ấn tượng, hấp dẫn hơn. Khác với các phương pháp trang trí khác, khung ảnh trang trí giúp gia chủ lưu giữ những kỉ niệm, khoảnh khắc thiêng liêng, rất đẹp nhất của các thành viên cũng như bạn bè của họ. Vậy, một bộ khung ảnh rất đẹp hoàn chỉnh sẽ có cấu tạo thế nào?

Cấu tạo khung ảnh bao gồm:

Viền khung

Viền là bộ phận ngoài cùng của khung ảnh, thường được làm từ vật liệu tổng hợp composite.

So với khung gỗ truyền thống, composite thể hiện rõ ưu điểm vượt trội của mình như tính bền, nhẹ, chống nước, mối mọt, không cong vênh và có thể giả gỗ một cách hoàn hảo. Vì vậy, sử dụng viền khung ảnh composite là giải pháp tuyệt vời để bạn có một bộ khung ảnh rất đẹp, tương hợp với thời tiết Việt Nam.

Ngoài ra, sự đa dạng về khả năng tạo hình của composite cùng công nghệ CNC tiên tiến, giúp viền khung ảnh tạo được nhiều hình thù khác nhau như cây lá, thú vật, hoa văn vv…

 

Mặt kính

Là lớp bảo vệ trực tiếp của ảnh, kính dùng cho ảnh treo tường thông thường sẽ có độ dày 1mm, mỏng, nhẹ và độ sáng bóng cao. Kính không chỉ phản ánh chân thực nhất vẻ rất đẹp của ảnh, còn giúp bảo vệ ảnh có độ bền lâu nhất.

Tuy nhiên, ngày nay, nhiều shop có xu hướng thay thế kính bằng mica để tiết kiệm chi phí và chống vỡ. Mica trong suốt như kính, an toàn và nhẹ hơn nhiều. Do đó, bạn có thể an tâm trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản.

 

Tấm lót tranh

Tấm lót tranh thường được làm từ cốt gỗ công nghiệp như tấm MDF, MFC vv… với bề mặt đã được xử lí. Chúng có ưu điểm chống ẩm và các tác nhân môi trường, nhằm giữ cho ảnh có chất lượng tốt nhất trong thời gian sử dụng lâu nhất.

Kích thước của khung ảnh thông dụng hiện nay là 20×30 – 13×18 – 15×21 – 50×75 – 60×90 – 10×15 (cm). Kích thước trên áp dụng với một số hình dạng khung cơ bản như hình chữ nhật, hình vuông, hình oval, trái tim vv…

Với những loại khung có hình dạng phức tạp hơn, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của Kiến Trúc Sư, để lựa chọn kích thước tương hợp không gian trang trí tương hợp.

 

Phân loại khung ảnh thông dụng


Dưới đây là 6 dạng thiết kế khung ảnh rất đẹp mắt và đa năng, thích hợp với nhiều không gian cũng như phong cách trang trí nhà để bạn tha hồ chọn lựa.

 

Khung ảnh treo tường

Có thể nói đang là dạng khung ảnh trang trí được ưa chuộng nhất trong khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện nay. Với điều kiện diện tích sinh hoạt eo hẹp thì khung ảnh treo tường chính là một giải pháp tuyệt vời, vừa tiết kiệm không gian sống, vừa phá vỡ sự đơn điệu của cấu trúc buil-in nhàm chán.

Với khung ảnh treo tường, bạn có thể dùng để trang trí tại nhiều khu vực như: Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng làm việc hay thậm chí là cầu thang lên xuống. Với mỗi không gian, bạn cần nghiên cứu kĩ càng diện tích, đặc thù của khu vực đó để lựa chọn phong cách khung tranh cũng như chủ đề tương hợp.

Ví dụ như bạn có phòng khách rộng, có thể sử dụng một bộ khung tranh gỗ kích thước lớn, còn nếu diện tích hạn chế, hãy sử dụng nhiều tranh nhỏ, sắp xếp ngẫu hứng để tạo điểm nhấn cho không gian. Một vài kiểu khung tranh treo tường mà bạn có thể áp dụng như: khung ảnh dạng cây, khung ảnh kết hợp gương soi, khung ảnh kết hợp đồng hồ và kệ lưu trữ

Về màu sắc tranh, bạn đừng quên lựa chọn tranh có tone màu hợp với phong thủy của chủ nhà, đồng thời phải kết hợp hài hòa với màu sơn tường để tránh cảm giác rối mắt.

 

Khung ảnh để bàn

Khung ảnh để bàn thường được trang trí trên bàn làm việc, bàn trà hoặc bàn phấn trong phòng ngủ. Đặc biệt, đối với bàn làm việc, bạn nên hạn chế những khugn ảnh nhiều hoa văn, nhiều màu sắc để tránh cảm giác rối mắt.

Đối với các khu vực khác, tùy vào cách bài trí đồ đạc trong nhà mà bạn có thể lựa chọn kích thước và màu sắc khung để bàn tương hợp. Ví dụ, phòng khách đặt khung màu sáng, phòng ngủ thì mua khung ảnh màu nhẹ nhàng, còn phòng đọc sách thì nên chọn màu trầm.

Một số size khung mà bạn có thể vừa treo vừa để bàn được: 10 x 15 cm, 13 x 18 cm, 15 x15 cm, 15 x 21 cm, 20 x 20 cm, 20 x 25 cm, 21 x 30 cm

 

Khung ảnh dạng dây (khung dây dạng treo)

Nếu bạn là người yêu thích phong cách vintage mộc mạc, giản dị thì những bộ khung ảnh kết hợp dây treo sẽ là lựa chọn lí tưởng. Ý tưởng trang trí này đang được rất nhiều gia đình trẻ ưa chuộng bởi sự linh hoạt, tiện lợi, giá cả hợp lí và tương hợp với nhiều không gian khác nhau.

Để làm khung ảnh dạng dây treo, bạn chỉ cần những tấm bìa cứng, định hình bằng dây thừng loại nhỏ (hay dùng để trang trí những đồ vintage xinh xinh) kết hợp kẹp gỗ nhiều màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng khác nhau.

Thông thường, một bộ khung dây treo ảnh này sẽ gồm trên dưới chục khung, mỗi khung có kích thước khoảng 18x11cm là vừa rất đẹp.

 

Quy tắc chọn khung ảnh theo phong thủy


Nhiều người thích trang trí nội thất bằng những khung ảnh rất đẹp vừa thỏa mãn đam mê, vừa muốn khoe với khách tới chơi những kỉ niệm rất đẹp đẽ của gia đình mình. Tuy nhiên, lựa chọn khung ảnh thế nào cho rất đẹp, treo thế nào cho hợp lí, hãy đọc ngay một số lưu ý sau đây:
 

Chọn chất liệu tương hợp

Như đã nói ở trên, bạn có thể sử dụng rất nhiều chất liệu để làm bộ khung ảnh rất đẹp như gỗ, kính, kim loại, nhựa, thủy tinh vv…
 
Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn tốt nhất nên sử dụng khung ảnh bằng gỗ. Bởi kim loại, thủy tinh là những vật liệu có trọng lượng riêng lớn hơn gỗ nên khả năng rơi vỡ cao. Ngoài ra, khung thủy tinh một khi rơi thì khả năng hỏng hóc rất cao, tốn chi phí và thời gian thay thế.
 
Ngoài ra, khung hình treo tường bằng kim loại thường gây cảm giác lạnh lẽo, mang sát khí lớn, không tốt cho phong thủy ngôi nhà
 

Kiểu dáng và kích thước

Kích thước và kiểu dáng là một trong các tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn tranh treo tường.

  • Nếu không gian nhỏ hẹp, không nên dùng khung ảnh kích thước lớn => tạo cảm giac chật chội, bí bách.
  • Nếu không gian rộng, có thể treo nhiều khung hình để giảm đi cảm giác thừa thãi, trống trải
  • Kích thước ảnh (hoặc kích thước của tập hợp ảnh) phải tỉ lệ thuận với không gian

Theo phong thủy, bạn nên lựa chọn những khung ảnh thể hiện ý nghĩa về sự viên mãn, tròn đầy như vuông, tròn, chữ nhật. Tránh sử dụng khung có nhiều góc nhọn như hình thoi, elip, sao vv… dễ dẫn dụ sát khí.

 

Màu sắc và vị trí

Nếu bạn sử dụng tranh treo tường, tốt nhất nên sử dụng tường sơn trắng. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng như trung tính, pastel để bức tranh trở nên nổi bật hơn. Chú ý, không mix lớn hơn 3 màu trong cùng một khu vực.

Không treo tranh ở những khu vực tường màu hồng hoặc màu xanh. Nếu trót treo ở đây, có thể bổ sung thêm một cụm đèn spotlight để tạo vùng sáng tập trung, tạo điểm nhấn cho tranh.

Xác định chủ đề tranh tương hợp với không gian trang trí. Ví dụ phòng khách nên chọn khung ảnh trang trí
nhã nhặn, lịch sự; phòng ngủ cần sự lãng mạn nên có thể chọn khung hình trái tim hoặc khung ảnh cưới rất đẹp, phòng trẻ em thì chọn khung trang trí có họa tiết và màu sắc sặc sỡ.

Bên cạnh đó, vị trí đặt khung ảnh tốt nhất là trên mặt bàn, treo trên tường hoặc cầu thang, vách trang trí sau sofa, phòng làm việc, hành lang vv…

Đặc biệt không nên treo khung ảnh ở nhà vệ sinh hoặc bếp

 

Báo giá khung ảnh treo tường rất đẹp 2018


Để đưa ra báo giá cụ thể và chi tiết cho từng loại khung ảnh là một điều rất khó. Bởi nó còn phụ thuộc vào mẫu mã và chất liệu khung viền, bề mặt kính vv…

Vì vậy, bảng báo giá mà chúng tôi đưa ra dưới đây chỉ mang tính tham khảo, để biết được báo giá chuẩn nhất cho từng loại khung bạn chọn, vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị bán khung tranh uy tín để được hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra chúng tôi cũng xin giới thiệu website: khunganhtreotuong.vn với nhiều mẫu mã sản phẩm rất đẹp bạn có thể lựa chọn mà chi phí hợp lý.

 

BẢNG GIÁ KHUNG ẢNH TREO TƯỜNG GỖ CÔNG NGHIỆP (đơn vị: vnđ)

 

 

30 mẫu khung ảnh rất đẹp siêu cute cho chung cư


Để giúp bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng thú vị cho việc decor không gian sống bằng những khung tranh trang trí thật rất đẹp, Hải Mạnh xin giới thiệu bộ sưu tập 30 mẫu khung ảnh độc đáo, mới lạ dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo:

 

Khung hình trang trí để bàn rất đẹp 01

Khung hình trang trí để bàn rất đẹp 01

Khung hình trang trí treo tường rất đẹp 02

Khung hình trang trí treo tường rất đẹp 02

Khung hình trang trí treo tường rất đẹp 03

Khung hình trang trí treo tường rất đẹp 03

Khung hình trang trí treo tường rất đẹp làm từ gỗ handmade 04

Khung hình trang trí treo tường rất đẹp làm từ gỗ handmade 04

Khung hình trang trí để bàn rất đẹp lấy cảm hứng từ biển 05

Khung hình trang trí để bàn rất đẹp lấy cảm hứng từ biển 05

Khung hình trang trí màu sắc vintage 06

Khung hình trang trí màu sắc vintage 06

Khung hình trang trí treo tường bằng gỗ mộc 07

Khung hình trang trí treo tường bằng gỗ mộc 07

Khung hình trang trí để bàn rất đẹp 08

Khung hình trang trí để bàn rất đẹp 08

Khung hình trang trí để bàn rất đẹp 09

Khung hình trang trí để bàn rất đẹp 09

Khung hình treo tường rất đẹp 10

Khung hình treo tường rất đẹp 10

Khung hình treo tường rất đẹp 11

Khung hình treo tường rất đẹp 11

Khung hình treo tường rất đẹp 12

Khung hình treo tường rất đẹp 12

Khung hình treo tường rất đẹp 13

Khung hình treo tường rất đẹp 13

Khung hình để bàn rất đẹp 14

Khung hình để bàn rất đẹp 14

Khung hình treo tường rất đẹp 15

Khung hình treo tường rất đẹp 15

Khung hình treo tường rất đẹp 16

Khung hình treo tường rất đẹp 16

Khung hình treo tường rất đẹp 17

Khung hình treo tường rất đẹp 17

Khung hình treo tường rất đẹp 18

Khung hình treo tường rất đẹp 18

Khung hình treo tường cầu thang rất đẹp 19

Khung hình treo tường cầu thang rất đẹp 19

Khung hình treo tường rất đẹp 20

Khung hình treo tường rất đẹp 20

Khung hình treo tường rất đẹp 21

Khung hình treo tường rất đẹp 21

Khung hình treo tường rất đẹp 22

Khung hình treo tường rất đẹp 22

Khung hình treo tường rất đẹp 23

Khung hình treo tường rất đẹp 23

Khung hình treo tường màu sắc cổ điển rất đẹp 24

Khung hình treo tường màu sắc cổ điển rất đẹp 24

Khung hình treo tường rất đẹp từ gỗ mộc 25

Khung hình treo tường rất đẹp từ gỗ mộc 25

Khung hình treo tường rất đẹp 26

Khung hình treo tường rất đẹp 26

Khung hình treo tường rất đẹp 27

Khung hình treo tường rất đẹp 27

Khung hình treo tường rất đẹp 28

Khung hình treo tường rất đẹp 28

Khung hình treo tường rất đẹp 29

Khung hình treo tường rất đẹp 29

Khung hình treo tường sáng tạo độc đáo số 30

Khung hình treo tường sáng tạo độc đáo số 30

 

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi xung quanh vấn đề lựa chọn khung ảnh thế nào cho tương hợp. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi chọn mua khung hình nói riêng và đồ trang trí nội thất nói chung, để căn nhà bạn thêm phần sinh động và tươi mới.

Chúc các bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây