global banners

Leaflet là gì? So sánh Leaflet với Flyer, Brochure, Pamphlet

Thứ sáu - 10/08/2018 10:22
Mục lục nội dung1 Leaflet là gì?2 Vai trò của quảng cáo leaflet3 So sánh Leaflet với các ấn phẩm quảng cáo khác3.1 Flyer là gì?3.2 Brochure3.3 Pamphlet là...

Mục lục nội dung

  • 1 Leaflet là gì?
  • 2 Vai trò của quảng cáo leaflet
  • 3 So sánh Leaflet với các ấn phẩm quảng cáo khác
    • 3.1 Flyer là gì?
    • 3.2 Brochure
    • 3.3 Pamphlet là gì?
    • 3.4 Leaflet có gì khác biệt?
  • 4 Kích thước các loại leaflet thông dụng
    • 4.1 In leaflet A5
    • 4.2 In leaflet A4
    • 4.3 In leaflet A3
  • 5 Những lưu ý khi thiết kế leaflet
  • 6 Ý nghĩa của một leaflet rất đẹp
  • 7 Lời kết

Leaflet là gì?


Nghĩa của từ leaflet là gì? Nó có nghĩa là lá non, tờ rách rời; theo góc độ kinh tế nghĩa là tờ quảng cáo rời. Thông thường, bạn hay bắt gặp tờ hướng dẫn sử dụng trong một hộp thuốc hoặc các thông tin được đính kèm trong các mẫu folder, đó chính là những hình thức đơn giản nhất của leaflet.

Một mẫu leaflet rất đẹp sẽ được in màu với chất lượng tốt hơn tờ rơi (flyer). Ngoài ra, leaflet cũng có thể in trên khổ giấy A5 thậm chí khổ A4 đa dạng tùy thuộc vào nội dung in ấn nhiều hay ít. Leaflet có sức mạnh không nhỏ trong chiến dịch quáng cáo sản phẩm của một doanh nghiệp.

Leaflet quảng cáo

Leaflet quảng cáo

Vai trò của quảng cáo leaflet


Leaflet là một chiến lược kinh doanh thương mại hiệu quả và không thể thiếu của bất kỳ một doanh nghiệp hoặc công ty nào. Nó là một thư viện JavaScrip mã nguồn, mở cho việc xây dựng một ứng dụng map có tính tương tác rộng. Leaflet hoạt động hiệu quả cả trên nền tảng máy tính lẫn mobile và có thể mở rộng với cả plugin.

Với rất nhiều ngành khác nhau, leaflet sẽ có nội dung, thiết kế và sử dụng hình ảnh khác nhau đa dạng. Leaflet bắt mắt sẽ mang lại tính tương tác tốt tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Và đây cũng là chiến thuật được rất nhiều doanh nghiệp chịu khó đầu tư và chú trọng đến thiết kế leaflet chất lượng.

 

So sánh Leaflet với các ấn phẩm quảng cáo khác


Để hiểu rõ hơn về khái niệm leaflet là gì, cần phải phân biệt được leaflet và một số khái niệm chuyên ngành khác trong kinh tế. Các ấn phẩm quảng cáo khác như flyer, brochure hay pamphlet là những khái niệm rất thông dụng.

Flyer là gì?

Flyer hay được gọi là tờ rơi, cũng có thể gọi là leaflet hoặc handbill, một flyer thường là có kích cỡ A4, A5 hoặc A6. Thông tin trên Flyer đơn giản và chi phí in ấn cũng khá rẻ vì nó được dùng để phân phát theo một số lượng lớn.

Một trong những lí do khiến flyer chí có giá trị xem một lần là vì nó được phát ở những nơi công cộng như ngã tư, cổng trường học … thường người ta chỉ xem một lần rồi bỏ. Vì thế, Flyer thường sẽ in trên giấy kém chất lượng và thiết kế sơ sài, đơn giản và dùng vảo những mục đích quảng cáo nhỏ như giảm giá pizza, giảm giá khóa học guitar/piano …

Brochure

Brochure được in trên chất liệu giấy tốt hơn và để khách hàng giữ lại thông tin sản phẩm

Brochure được in trên chất liệu giấy tốt hơn và để khách hàng giữ lại thông tin sản phẩm

Brochure là gì? Còn được gọi với cái tên pamphlet, có chi phí in ấn đắt hơn, thường in trên giấy chuẩn và được gấp đôi để tạo 4 mặt thông tin hoặc gấp ba để tạo 6 mặt thông tin. Vấn đề in ấn brochure phức tạp hơn bởi mỗi mặt phải cắt canh lề, headlines và bố trí khác nhau. Brochure sử dụng nhiều trong marketing và khá nhiều copywriter được thuê chỉ để viết headline cho brochure.

Ngược lại với flyer, brochure được thiết kế để giữ lại vì nó chưa những thông tin hữu ích nhiều mặt. Vì vậy, brochure thường được phát vào cuối buổi thuyết trình sản phẩm, sự kiện và những người thực sự quan tâm đến thông tin trên mới lấy brochure. Đây cũng là mục đích nhằm hướng tới lượng khách hàng tiêu điểm.

Pamphlet là gì?

Được xem như là những trang sách nhưng không đóng gáy, nó có thể gấp 2 hoặc 3, thậm chí 4, hoặc có thể chỉ một vài trang gấp đôi hoặc ba, và có thể đóng gáy đơn giản thành một tệp thông tin. Một quy định cho Pamphlet là hơn 5 trang, không quá 48 trang và nhiều hơn thì gọi là sách.

Leaflet chứa nhiều thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc hướng dẫn sử dụng nên thường chú trọng về nội dung cung cấp hơn hình ảnh. Những sản phẩm cao cấp như trang sức, xe hơi hình ảnh trên leaflet được đầu tư và chèn nhiều hơn thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Tại các khách sạn, leaflet khách sạn được sử dụng để giới thiệu món ăn tới khách hàng.

Leaflet có gì khác biệt?

Như khái niệm đã nói trên, bạn hiểu leaflet nghĩa là gì? Leaflet là hình thức tờ rơi quảng cáo được sử dụng thông dụng, nó được thiết kế tốt hơn flyer, in màu và chất lượng in cũng tốt hơn mà vẫn giữ được tính chất rẻ.

Điểm khác nữa của leaflet là với flyer thường in trên khổ giấy A6, leaflet có thể in trên A5 thậm chí là A4 (A0 là khổ lớn nhất, xẻ đôi A0 được A1, xẻ đôi A1 được A2 … cỡ giảm 1/2 đến A16 là nhỏ nhất). Vì leaflet in màu và chất lượng in tốt nên chi phí leaflet cũng sẽ mắc hơn flyer.

 

Kích thước các loại leaflet thông dụng


Kích thước leaflet khá đa dạng và phong phú, tùy theo mục đích sử dụng của những lĩnh vực khác nhau. Một số kích thước in thông dụng của leaflet như sau:

In leaflet A5

In leaflet A4

In leaflet A3

 Kích thước tờ rơi leaflet A5 là 15cm x 20.5cm

In công nghệ máy Offset, thường in 4 màu 2 mặt.

 Giấy Couche 150 GSM – C200 GSM – C300 GSM

 Cắt thành phẩm A5 in leaflet.

Kích thước tờ rơi A4 leaflet A4 là 21cm x 30cm

In công nghệ Offset 4 màu 2 mặt.

Giấy Couche 120 GSM – Couche 150 GSM – Couche 180 GSM

Cắt in leaflet thành phẩm A4.

Kích thước tờ rơi A3, leaflet A3: 30cm x 42cm

In công nghệ Offset 4 màu 2 mặt.

Giấy Couche 150 GSM – Couche 200 GSM – Couche 250 GSM

Cắt in leaflet thành phẩm A3.

 

Những lưu ý khi thiết kế leaflet


Thiết kế leaflet khác hẳn thiết kế brochure hay voucher, thiết kế voucher thường dùng với mục đích khuyến mãi, tích điểm … còn brochure chuyên dùng quảng cáo sản phẩm. Một thiết kế brochure chuyên nghiệp phô diễn nghệ thuật và tinh túy nhất của sản phẩm. Leaflet mang tính chất giới thiệu và hướng dẫn sử dụng như leaflet trong hộp thuốc hoặc dùng kẹp chung các mẫu folder để cung cấp thông tin khách hàng.

Tại Việt Nam, leaflet không được nhắc tới nhiều, vì thế người ta ít in leaflet chú trọng in brochure hay voucher hơn. Tuy nhiên, đối với những ngành sản xuất hoặc dịch vụ, leaflet sử dụng tương đối nhiều. Đa phần thiết kế nội dung leaflet dùng để cung cấp thông tin, ghi chú hướng dẫn sử dụng. Đối với các nhà hàng sang trọng, thường thiết kế và in leaflet mỗi tuần một lần cho những món ăn riêng biệt và kẹp vào một folder dạng da để thu hút thực khách hơn.

Leaflet nên được thiết kế với màu sắc bắt mắc trên loại chất liệu tương hợp để tiết kiệm chi phí mà cũng không làm giảm đi tính thẩm mỹ

Leaflet nên được thiết kế với màu sắc bắt mắc trên loại chất liệu tương hợp để tiết kiệm chi phí mà cũng không làm giảm đi tính thẩm mỹ

Ý nghĩa của một leaflet rất đẹp


Các công ty và doanh nghiệp thông thường cho in brochure và tờ rơi nhiều hơn là in leaflet. Tuy nhiên, với một số ngành đặc thù như dược phẩm, hay điện tử … sẽ sử dụng leaflet khá nhiều để cung cấp thông tin chi tiết cũng như ghi chú hướng dẫn cách sử dụng. Bởi vậy, thiết kế một leaflet rất đẹp với nội dung và hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được một khối lượng lớn khách hàng.

Hiện nay, hình thức quảng cáo leaflet có thể sử dụng để phát trực tiếp hoặc hỗ trợ các đại lý trong việc giới thiệu chi tiết các sản phẩm, dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp. Leaflet giúp quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương mại của doanh nghiệp khá hiệu quả. Hình thức quảng cáo này phát huy tác dụng đặc biệt tại các kỳ triển lãm, hội chợ hoặc tại các showroom trưng bày sản phẩm.

thiết kế một leaflet rất đẹp với nội dung và hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được một khối lượng lớn khách hàng.

Thiết kế một leaflet rất đẹp với nội dung và hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được một khối lượng lớn khách hàng.

 

Lời kết


Như vậy, leaflet cũng là một trong những thuật ngữ thông dụng trong ngành kinh tế, nhất là kinh doanh như sản xuất và dịch vụ. Với những đặc điểm liệt kê trên, nhất định bạn sẽ chọn được loại leaflet tương hợp nhất, đáp ứng công việc của mình!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây