global banners

Quảng cáo LCD là gì? Quảng cáo frame là gì? Điểm giống & khác nhau

Thứ sáu - 10/08/2018 10:22
Mục lục nội dung1 Quảng cáo LCD là gì?1.1 Khái niệm1.2 Ưu điểm2 Nên lắp đặt biển quảng cáo LCD ở đâu hợp lý?3 Quảng cáo frame là gì?3.1 Khái niệm3.2 Thông tin...

Mục lục nội dung

  • 1 Quảng cáo LCD là gì?
    • 1.1 Khái niệm
    • 1.2 Ưu điểm
  • 2 Nên lắp đặt biển quảng cáo LCD ở đâu hợp lý?
  • 3 Quảng cáo frame là gì?
    • 3.1 Khái niệm
    • 3.2 Thông tin kỹ thuật
    • 3.3 Ưu điểm
    • 3.4 Đặc điểm phát sóng của quảng cáo Frame
    • 3.5 Các hình thức chủ yếu của quảng cáo Frame
  • 4 Sự khác nhau giữa quảng cáo LCD và quảng cáo Frame
  • 5 Lời kết

Quảng cáo LCD là gì?


Khái niệm

Sẽ có rất nhiều người phải thắc mắc với câu hỏi quảng cáo LCD là gì? Đây là một hình thức quảng cáo tương tự các quảng cáo trên tivi. Bao gồm màn hình LCD (22 inch đến 47inch, siêu mỏng, chất lượng HD) chạy các TVC hoặc các clip quảng cáo với dung lượng 5s, 15s, 30s.

Quảng cáo trên LCD được xuất hiện lầ đâu tiên tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM từ năm 2007 với một tốc độ phát triển rất nhanh. Và hiện nay, loại hình quảng cáo này đã xuất hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Biển quảng cáo LCD

Biển quảng cáo LCD

Ưu điểm

Trước khi đề cập tới những ưu điểm của hình thức này, phải khẳng định quảng cáo trên LCD là loại quảng cáo có mức giá khá cao. Thế nhưng ưu điểm quảng cáo LCD là gì để khiến các nhà đầu tư vẫn quyết định sử dụng? Đó là bởi :

Quảng cáo trên LCD chủ động, thu hút nhiều người xem quảng cáo trong những không gian khép kín, lịch sự tạo điều kiện cho việc theo dõi và ghi nhớ tốt.

Quảng cáo này thường được trình chiếu rất sống động, lặp lại với tần suất 60 lần/ngày sau 12 phút. Đây cũng là lí do vì sao bạn không phải lo tới “khung giờ vàng” như trên truyền hình hay radio thì mới có nhiều người xem nữa.

Phát sóng rộng rãi trên toàn hệ thống, lại thêm tiếp cận thường xuyên và liên tục với đa dạng đối tượng khách hàng.

Quảng cáo trên LCD đánh trúng tâm lý người xem trong khoảng thời gian chờ đợi như khi đợi thang máy chung cư, nơi làm việc; chờ đợi trong bệnh viện, khách sạn …

Khoảng 84% các sản phẩm tăng vọt doanh thu trong thời gian quảng cáo trên màn hình LCD.

Có đến 58% quyết định tiêu dùng là quyết định tức thì.

Theo thống kế, tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm có chủ định trước là 48%, trong đó 6% quyết định mua nhiều sản phẩm hơn dự định sau khi xem quảng cáo trên LCD. Tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm quyết định tức thời là 52%, trong đó 29% lập tức mua một sản phẩm và 23% là thay đổi ý định và mua sản phẩm khác.

Quảng cáo trên LCD chủ động, thu hút nhiều người xem quảng cáo trong những không gian khép kín, lịch sự tạo điều kiện cho việc theo dõi và ghi nhớ tốt.

Quảng cáo trên LCD chủ động, thu hút nhiều người xem quảng cáo trong những không gian khép kín, lịch sự tạo điều kiện cho việc theo dõi và ghi nhớ tốt.

 

Nên lắp đặt biển quảng cáo LCD ở đâu hợp lý?


Nhắc đến quảng cáo LCD là gì, thường người ta sẽ nghĩ ngay tới điểm mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy. Nó thường được đặt tại các điểm công cộng sang trọng như văn phòng, tòa cao ốc, khách sạn … những vị trí đắc địa nhiều người qua lại dễ quan sát nhất.

Khi lắp đặt ở những địa điểm dễ nhìn thấy như vậy, ngoài tạo điểm nhấn không gian đồng thời thu hút sự chú ý bởi hiệu ứng nổi bật, khách hàng khó lòng bỏ qua được vài giây quảng cáo. Nhờ loại hình quảng cáo này nhiều dịch vụ được thực hiện hiệu quả, việc đầu tư quảng cáo LCD mang lại lợi ích dài lâu cho hoạt động kinh doanh doanh nghiệp.

Biển quảng cáo LCD thường được đặt tại các điểm công cộng sang trọng như văn phòng, tòa cao ốc, khách sạn ... những vị trí đắc địa nhiều người qua lại dễ quan sát nhất

Biển quảng cáo LCD thường được đặt tại các điểm công cộng sang trọng như văn phòng, tòa cao ốc, khách sạn … những vị trí đắc địa nhiều người qua lại dễ quan sát nhất

 

Quảng cáo frame là gì?


Khái niệm

Cùng với loại hình quảng cáo trên LCD, quảng cáo frame cũng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong phương thức kinh doanh. Vậy quảng cáo Frame là gì? Là hình thức quảng cáo được áp dụng trong thang máy, trình chiếu bằng màn hình LCD và cho khả năng hiển thị cũng như tự chuyển động của các poster quảng cáo theo thứ tự hoặc tần suất đã được lập trình sẵn.

Hiện trên thị trường có 2 loại Frame được sử nhựng nhiều nhất. Frame 1.0 là khung tranh tĩnh kích thước 610×465 mm, độ reach 85%. Còn Frame 2.0 chạy khung tranh động kích thước 635x405x32 mm, độ reach đạt 97%, màn hình 22 inch với công nghệ rõ nét, màn hình tinh thể lỏng, độ hiển thị cao.

quảng cáo Frame

Quảng cáo Frame

Thông tin kỹ thuật

Để có thể hiểu được rõ hơn về khái niệm quảng cáo frame là gì, chúng ta cần biết các thông tin kỹ thuật chính của quảng cáo này là gì? Chúng có những đặc điểm nào cần lưu ý trong quá trình sử dụng hay không?

Quảng cáo frame chạy trên màn hình LCD với độ phân giải cao, giúp tạo ra những hình ảnh và màu sắc trong suốt, rõ nét đối với người xem.

Sử dụng công nghệ phân tán hình ảnh siêu rộng với góc nhìn trải rộng tới 150°, các hình ảnh được nhìn thấy rất đầy đủ, rõ nét và chi tiết từ mọi góc độ khác nhau.

Kích thước màn quảng cáo LCD chiếm 3/4 khung tranh rộng rãi.

Độ mỏng của màn hình LCD khoảng 3cm, chiếm ít diện tích và tạo tính thẩm mỹ dành cho không gian cao hơn.

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật nhất của quảng cáo frame:

– Khoảng 72% người xem chú ý quảng cáo frame hơn tạp chí.

– Có đến 89% thích xem quảng cáo trên frame cập nhật thông tin mới.

– Và 77% khách hàng thay đổi hành vi mua sắm khi xem quảng cáo thang máy tại nơi họ làm việc.

Đặc điểm phát sóng của quảng cáo Frame

Hình ảnh quảng cáo frame được lặp lại trong vòng 12 giờ/ngày.

Hình ảnh quảng cáo frame được lặp lại trong vòng 12 giờ/ngày.

So với quảng cáo LCD, đặc điểm phát sóng của quảng cáo frame có một số đặc điểm chính như sau:

Hình ảnh quảng cáo sang trọng, lịch sự được lặp lại trong vòng 12 giờ/ngày.

Mỗi đoạn quảng cáo dài với dung lượng khoảng 150 giây, trong đó sẽ chỉ cho phép quảng cáo của 10 nhãn hàng và mỗi một nhãn hàng chỉ được quảng cáo trong vòng 15 giây.

Mỗi một quảng cáo cho phép sử dụng từ một đến năm hình ảnh quảng cáo cho mỗi đoạn quảng cáo 15 giây. Thường phải là những hình ảnh rất đẹp, bắt mắt và phải rõ nét, không bị mờ hoặc độ phân giải thấp.

Rotation 288 lần/ngày là tần suất trung bình với mỗi một đoạn quảng cáo.

 

Các hình thức chủ yếu của quảng cáo Frame

Regular Ad: là một hình thức quảng cáo thông thường của quảng cáo frame. Thường Regular Ad sẽ chạy một đến năm hình quảng cáo cho mỗi nhãn hàng.

– Teaser Ad: Quảng cáo này thường gợi trí tò mò. Hình thức này chạy một hình ảnh đầu tiên để thu hút sự chú ý bằng nội dung gợi trí tò mò, sau đó chạy tiếp các hình ảnh quảng cáo thông thường.

– Product Display (Serial) Ad: Quảng cáo kiểu giới thiệu chuỗi sản phẩm, tức là các hình ảnh quảng cáo giới thiệu các nhãn sản phẩm khác nhau của cùng một hãng.

– Story Ad: là loại quảng cáo có cốt truyện như kể một mẩu chuyện. Các hình ảnh kết nối nội dung với nhau theo một mạch ý nghĩa.

 

Sự khác nhau giữa quảng cáo LCD và quảng cáo Frame


Mặc dù, cùng sử dụng phương tiện trình chiếu quảng cáo màn hình LCD, nhưng quảng cáo frame như khung tranh trình chiếu tự động các hình ảnh, poster tĩnh lắp đặt bên trong thang máy. Quảng cáo LCD cho phép phát sóng các TVC hay clip quảng cáo sinh động như trên truyền hình.

Quảng cáo trên LCD hiện được phát trên toàn hệ thống của nhà cung cấp, không phát riêng lẻ. Nhà cung cấp quảng cáo có bao nhiêu màn hình LCD thì quảng cáo của bạn sẽ được phát sóng và trình chiếu trên toàn bộ hệ thống đó. Quảng cáo trên frame thì ngược lại, phát sóng cố định.

 

Lời kết

Quảng cáo LCD và quảng cáo Frame là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, mỗi một loại hình quảng cáo có những đặc điểm, thống số kỹ thuật và ưu điểm riêng biệt. Với bài viết này, hi vọng bạn sẽ phân biệt được hai khái niệm này rõ ràng, đồng thời lựa chọn được cho doanh nghiệp mẫu quảng cáo tốt nhất!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây