global banners

Kia Niro: EV, Hybrid và Plug-In

Thứ sáu - 27/07/2018 21:30
Hình ảnh, thông số kỹ thuật chi tiết 3 phiên bản Kia Niro: điện (EV), Hybrid (HEV) và Plug-In (PHEV). Giữa chúng có gì khác nhau? Kia Niro gia bao nhiêu?

Kia Niro là dòng xe Crossover hạng nhỏ dùng công nghệ lai Hybrid (hybrid subcompact crossover), được tập đoàn Kia Motors Hàn Quốc sản xuất từ năm 2016. Phiên bản Kia Niro Hybrid (HEV) ra mắt lần đầu tại triển lãm Chicago Auto Show tháng 2/2016. Tiếp theo đó là bản Niro Plug-in (PHEV) ra mắt trong năm 2017 và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện Niro EV chào hàng vào giữa năm 2018.

Sau đây là hình ảnh, thông số kỹ thuật chi tiết 3 phiên bản Kia Niro:  điện (EV), Hybrid (HEV) và Plug-In (PHEV). Giữa chúng có gì khác nhau? Kia Niro gia bao nhiêu?

KIA NIRO HEV HYBRID

kia-niro-hybrid

Kia Niro Hybrid ra mắt lần đầu năm 2016. Mẫu xe hoàn toàn mới được Kia gọi là "HUV - hybrid utility vehicle – chiếc xe hybrid đa dụng”.

ngoai-that-kia-niro-hybrid

Ngoại thất Kia Niro HEV với đặc trưng của một mẫu Crossover 5 chỗ. Xe sử dụng hệ động cơ lai xăng điện. Động cơ xăng Kappa GDI dung tích 1,6 lít kết hợp mô tơ điện với pin lithium ion 1,56 kWh.  Động cơ xăng của xe cho công suất 105Hp/ 5.700rpm và mô-men xoắn 147Nm/ 4.000rpm. Trong khi đó, mô tơ điện cho công suất 44Hp. Mô tơ điện này không cần sạc điện từ bên ngoài mà tự sạc từ động cơ xăng trong quá trình di chuyển của xe. Kết hợp với đó là hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

dau-xe-kia-niro-hybrid

Đầu xe với calang hình mũi hổ đặc trưng. Đèn sương mù được bố trí ăn vào trong lưới tản nhiệt. 

than-xe-kia-niro-hybrid

Thân xe Kia Niro Hybrid. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.355 x 1.805 x 1.545 mm, nhỏ hơn đối thủ Hyundai Ioniq một chút.

den-truoc-xe-kia-niro-hybrid

Hình ảnh chi tiết đèn trước của xe.

lazang-kia-niro-hybrid

Mâm lốp với lazang 5 chấu kép.

noi-that-kia-niro-hybrid

Hình ảnh nội thất khoang lái của xe Kia Niro HEV. Xe trang bị màn hình cảm ứng 5 inch ở giữa, điều hoà tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau và màn hình LCD 4,2 inch sau vô lăng.

khoang-hanh-khach-xe-kia-niro-hybrid

Khoang hành khách

dong-ho-chinh-xe-kia-niro-hybrid

Đồng hồ chính sau tay lái

chuc-nang-danh-cho-nguoi-lai-xe-kia-niro-hybrid

Các chức năng điều khiển trên cửa lái

cop-xe-kia-niro-hybrid

Cốp xe rộng rãi đến 421 lít và có thể gia tăng nếu gập phẳng hàng ghế thứ 2. Xe sẽ có thêm trang bị bánh xe dự phòng hoặc không tùy theo từng thị trường khác nhau.

KIA NIRO PHEV (PLUG-IN HYBRID)

Phiên bản Kia Niro Plug-in Hybrid ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2017. Điểm khác biệt so với bản Niro HEV ở trên là xe có khả năng sạc điện từ bên ngoài.

kia-niro-phev

Phiên bản Kia Niro Phev (Plug-in Hybrid) ra mắt trong tháng 9/2017.

ngoai-that-xe-kia-niro-phev-plug-in-hybrid

Ngoại thất không có nhiều khác biệt so với bản Hybrid ở trên.

dau-xe-kia-niro-phev

Thiết kế đầu xe. Dù mang ngôn ngữ tương tự các dòng xe hiện tại của Kia mặc dù Niro sở hữu kiểu dáng "hiền lành" với những mảng cong. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng không thiếu đi sự năng động, thể thao nhờ có ca lăng "mũi hổ" nằm ngang và cản trước có các khe gió.

den-truoc-kia-niro-phev

Bộ đèn trước

hong-xe-kia-niro-phev

Thân và hông xe Kia Niro Phev

 

o-sac-ngoai-kia-niro-phev

Ổ sạc điện bố trí ở phía tai xe trước bên trái.

duoi-xe-kia-niro-phev

Đuôi xe Kia Niro phiên bản lai xăng điện pin. Cụm đèn hậu LED phía sau đỏ rực về đêm cũng góp phần khiến cho Niro nổi bật hơn.

noi-that-xe-kia-niro-phev-plug-in-hybrid

Nội thất phiên bản Kia Niro Phev (Plug-in Hybrid). Với tổng cộng 5 chỗ ngồi, nội thất của Niro cũng có khả năng sắp xếp một cách linh hoạt với hàng ghế sau gấp gọn 60/40 và phẳng xuống sàn xe. Chiếc xe cũng có nhiều ngăn, hộc chứa đồ tiện dụng.

cop-sau-kia-niro-phev

Khoang hành lý của xe. Dù nằm trong phân khúc xe hạng B giá rẻ nhưng Niro được tích hợp khá nhiều các công nghệ hỗ trợ người lái. Các tính năng cao cấp: ga tự động, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn đường....

dong-co-xe-kia-niro-phev-plug-in-hybrid

Động cơ xe Kia Niro Phev Plug-in Hybrid. Động cơ xăng Kappa 1.6l GDI, kết hợp mô-tơ điện 60Hp để đạt tổng công suất 139Hp. Như đã nói ở trên, điểm khác biệt giữa bản Phev và Hev chính là khả năng sạc điện từ bên ngoài (Phiên bản Hybrid ở trên thì tự sạc khi xe nổ máy từ năng lượng của động cơ xăng). Nếu sử dụng nguồn điện 240V, Kia Niro Phev mất 2,5h để sạc đầy hoàn toàn pin, trong khi mất tới gần 9h với nguồn 120V. Nếu chỉ chạy điện, xe có tầm hoạt động 42km.

khung-xe-kia-niro-phev-plug-in-hybrid

Khung xe dạng unibody đặc trưng của dòng Crossover. Nền tảng khung gầm này của Kia Niro dùng chung với Kia KX3 (bản concept), Hyundai Ioniq. Xe có trang bị công nghệ hỗ trợ người lái Eco-DAS với hai tính năng là Coasting Guide và Predictive Energy Control, sử dụng GPS và hệ thống giữ ga tự động để điều chỉnh công suất xe phù hợp với điều kiện đường xá phía trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

XE ĐIỆN KIA NIRO EV

kia-niro-ev-ra-mat

Phiên bản chạy điện hoàn toàn là Kia Niro EV vừa ra mắt trong tháng 6/2018 tại Busan Motor Show ở Hàn Quốc. Điểm khác biệt so với 2 bản Niro ở trên là không có động cơ xăng.

ngoai-that-kia-niro-ev

Ngoại thất khá đặc biệt của mẫu xe này với đầu xe không có calang. Đèn sương mù cùng hốc gió bên kết hợp lại và bố trí khác với 2 bản ở trên. Các điểm nhấn màu xanh lam xuất hiện trên cản trước và sau của xe, bên cạnh ốp hông thể thao và bộ vành hợp kim 17 inch hoàn toàn mới.

than-xe-kia-niro-ev

Thân xe Kia Niro EV

o-sac-ngoai-kia-niro-ev

Ổ sạc điện bố trí ở phía trước xe.

noi-that-kia-niro-ev

Nội thất khoang lái phiên bản chạy điện. Bên trong xe cũng có những điểm nhấn màu xanh tương tự ngoại thất. Cụm điều khiển trung tâm đã được thiết kế lại, núm điều khiển dạng xoay thay cho cần số.

KIA NIRO GIÁ BAO NHIÊU? KHI NÀO VỀ VIỆT NAM?

Hiện Kia Niro đã có giá của 2/3 phiên bản tại thị trường thế giới. Mẫu xe này có thể xếp vào hàng cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Prius Prime, Hyundai Ioniq...

kia-niro-gia-bao-nhieu

Giá xe Kia Niro Hybrid (HEV): từ 23.340 - 32.000 USD

Giá xe Kia Niro Plug-In Hybrid (PHEV): từ 27.900 - 34.500 USD

Giá xe Kia Niro chạy điện (EV): (cập nhật)

Trên đây là giá xe Kia Niro tại thị trường Hàn Quốc. Nếu có phân phối tại Việt Nam thì giá sẽ cao hơn khoảng 3 lần. Kia Niro giá bao nhiêu và khi nào về Việt Nam sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới.

Tham khảo thêm: Bảng giá xe Kia mới nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây