global banners

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố học phí

Thứ tư - 25/07/2018 14:36
Với thí sinh không có hộ khẩu tại TP HCM, khi thực hiện tự chủ, học phí theo tín chỉ và niên chế đều tăng 1,5-2 lần.

Chiều 24/7, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố mức học phí năm học 2018-2019 theo hai phương án chưa thực hiện tự chủ và được thực hiện tự chủ.

Hiệu trưởng - PGS Ngô Minh Xuân cho biết, trường đang chờ UBND TP HCM phê duyệt đề án tự chủ tài chính theo nhóm tự chủ tài chính toàn phần. Phê duyệt này sẽ có sớm trong khoảng một tháng nữa. Nếu được chấp thuận, trường sẽ thực hiện ngay năm nay.

Học phí theo niên chế được áp dụng cho sinh viên cũ (theo học từ năm 2017-2018 trở về trước), hình thức học phí theo tín chỉ được áp dụng với tân sinh viên. Các mức học phí cũng khác nhau khi áp dụng cho sinh viên có hộ khẩu tại TP HCM và sinh viên không có.

Học phí cho thí sinh không có hộ khẩu TP HCM:

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố mức học phí cho tân sinh viên

Học phí cho thí sinh có hộ khẩu TP HCM:

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố mức học phí cho tân sinh viên - 1

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thuộc UBND TP HCM, được thành lập từ việc nâng cấp trường bồi dưỡng cán bộ y tế, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho thành phố. Năm 2017 là lần đầu trường tuyển thí sinh ở tỉnh thành khác, sau nhiều năm chỉ tuyển người ở TP HCM.

Trước đó, ông Xuân cho biết, nếu tự chủ toàn phần được thực hiện, mức học phí tăng lên giúp trường có vốn mua sắm thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất và giữ chân giảng viên giỏi.

Học phí của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang thấp hơn nhiều so với các trường đại học y trong nước, bởi được bao cấp từ nguồn ngân sách thành phố. Trong khi đào tạo y khoa thường tốn kém 4-5 lần so với mức trung bình các ngành khác.

Hiện, trường dành 50% tổng chỉ tiêu cho thí sinh có hộ khẩu tại TP HCM, còn lại là tỉnh thành khác.

Mã ngành không có ký tự áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu ngoài TP HCM, mã ngành có chữ TP áp dụng cho thí sinh ở thành phố trước ngày 21/4.

Mã ngành không có ký tự áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu ngoài TP HCM, mã ngành có chữ TP áp dụng cho thí sinh ở thành phố trước ngày 21/4.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây