global banners

Nên chọn bàn thờ treo tường gỗ Hương hay gỗ Mít cho không gian thờ cúng?

Thứ hai - 24/09/2018 23:43
Để thể hiện sự kính trọng các bậc tiền nhân, các gia chủ thường chọn những mẫu bàn thờ đẹp từ các chất liệu gỗ quý, bền chắc để sử dụng trong thời gian dài. Nổi bật trong những loại gỗ sử dụng làm bàn thờ gỗ là gỗ mít và gỗ hương. Vậy nên lựa chọn bàn thờ treo tường gỗ hương hay gỗ mít cho phòng thờ nhà mình? 

Thờ cúng ông bà tổ tiên dường như đã trở thành một phong tục và cũng là nét rất đẹp của người Việt. Để thể hiện sự kính trọng các bậc tiền nhân, các gia chủ thường chọn những mẫu bàn thờ rất đẹp từ các chất liệu gỗ quý, bền chắc để sử dụng trong thời gian dài. Nổi bật trong những loại gỗ sử dụng làm bàn thờ gỗ là gỗ mít và gỗ hương. Vậy nên lựa chọn ban thờ treo gỗ hương hay gỗ mít cho nội thất phòng thờ nhà mình?

Nên chọn ban thờ treo gỗ Hương hay gỗ Mít cho không gian thờ cúng?

Nên lựa chọn bàn thờ gỗ mít hay bàn thờ thờ treo tường gỗ hương?
 
Như chúng ta đã biết những dòng gỗ tự nhiên thường có mùi thơm đặt trưng riêng — một mùi thơm nhẹ nhàng của cây rừng, mùi của đất, mùi của thiên nhiên…gỗ Giáng Hương cũng là loại gỗ có mùi thơm đặc biệt, nhưng dòng gỗ này không thể dùng để đóng bàn thờ bị khá dễ vong vênh, co giãn. Gỗ mít khắc phục được nhược điểm này, vì chất gỗ mít không hề bị mối mọt, cong vênh, co giãn mà lại có mùi thơm đặc trưng, hơn nữa gỗ mít còn biểu trưng cho sự giàu có, đủ đầy, sự sinh sôi phát triển dồi dào. Vì vậy, gỗ mít thường được sử dụng để làm các món nội thất gỗ cao cấp trong đó có bàn thờ, tủ thờ
 
Gỗ Hương  — gỗ được xếp vào loại gỗ quý ở Việt Nam, có màu vàng trắng, để lâu gỗ chuyển màu nâu sẩm. Đường vân gỗ mịn, rất đẹp có thớ thẳng vô cùng độc đáo, các sản phẩm được làm ra từ gỗ hương luôn mang lại vẻ rất đẹp lịch lãm, sang trọng. Hơn nữa, gỗ hương có giá thành vừa phải, hợp túi tiền của người Việt Nam. Vì vậy, những đồ nội thất bằng gỗ hương luôn được nhiều gia chủ lựa chọn. Bàn thờ treo tường gỗ hương theo đó cũng được đông đảo gia chủ lựa chọn nhằm tạo sự trang trọng cho không gian thờ cúng này.

Nên chọn ban thờ treo gỗ hương hay gỗ mít?

Tùy vào không gian sống và nhu cầu của mỗi người mà lựa chọn loại gỗ tương hợp.
 
Ưu điểm khi sử dụng gỗ mít làm bàn thờ gỗ
 
  • Gỗ mít giúp ban thờ không mọt, có mùi thơm
  • Gỗ mít là loại cây có hương thơm rất đặc trưng, gỗ không mọt có mùi hương và đặc biệt chúng rất nhẹ lạ mềm dẻo không hề mối mọt, cong vênh.
  • Gỗ mít để làm ban thờ rất dễ tìm, thông dụng
  • Gỗ mít khá quen thuộc với đời sống người Việt. Gỗ mít có ở hầu hết mọi vùng miền, thâm chí có gia đình trồng theo vườn để thu quả và lấy gỗ, do đó sẽ không khó để tìm mua nguyên liệu làm ban thờ.
Thông thường, ban thờ treo gỗ mít sẽ được làm từ các loại gỗ như: Mít, dổi, vàng tâm…các loại gỗ này thường cho tuổi thọ rất cao trên 200 năm. Gỗ mít cho ban thờ màu vàng, sang
Khác với những loại gỗ thông thường, gỗ mít thường có màu vàng sáng, khi để lâu gỗ chuyển sang màu đỏ sẫm rất thích hợp để làm bàn thờ. So với gỗ vàng tâm thì gỗ mít có mùi thơm nhẹ, hương gần giống mùi trầm nên rất thích hợp làm ban thờ.
 
Ưu điểm khi sử dụng ban thờ treo gỗ hương
Nên chọn ban thờ treo gỗ Hương hay gỗ Mít cho không gian thờ cúng?
Mẫu ban thờ treo gỗ Hương rất đẹp
  • Gỗ hương có thớ thẳng, vân rất đẹp mịn, rất bắt mắt, thường có màu vàng trắng, để lâu sẽ chuyển sang màu nâu sẫm.
  • Bàn thờ treo gỗ hương có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự phong phú, dễ tạo kiểu dáng giúp bàn thờ gia tiên bắt mắt và tinh tế hơn.
  • Bên cạnh đó, loại gỗ này có tính ổn định, tuổi thọ cao. Những sản phẩm nội thất như bàn thờ, tủ thờ bằng gỗ hương có thể được sử dụng đến cả trăm năm.
  • Bàn thờ treo gỗ hương có mùi chua nhưng không hăng. Hơn nữa, gỗ hương có độ bền cao khi tiếp xúc với nước, nên thường được sử dụng làm tủ thờ, bàn thờ.
  • Là 1 loại gỗ quý, dễ đánh bóng, ít bị mối mọt, ít cong vênh. Rất tương hợp để được dùng để đóng bàn ghế, giường hay tủ sập, tủ thờ cao cấp.
  • Bàn thờ gỗ hương có thể sử dụng được trong thời gian rất lâu
Tuy nhiên khi so sánh 2 loại gỗ trong một số nhu cầu sử dụng nhất định nhất là khi làm tủ thờ, hay tượng phật người ta bất đầu có sự phân vân giữa gỗ hương và gỗ mít. Trên thực tế gỗ mít hay gỗ hương đều rất được ưa chuộng dùng làm bàn thờ, tủ thờ hay tượng phật. Mỗi loại gỗ đều có những ưu nhược điểm nhất định. Vì thế tùy vào nhu cầu sử mà dùng loại gỗ tương hợp cho bàn thờ gia tiên gia đình mình. 
để đươc tư vấn nhé!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây