global banners

Cách sắp xếp và bài trí bàn thờ ông địa thần tài

Thứ bảy - 28/07/2018 11:56
Hướng dẫn chi tiết cách bài trí và cách sắp xếp bàn thờ ông địa thần tài theo phong thủy mang lại tài lộc vào cửa hàng, công ty, gia đình
Thông thường ở những cửa hàng kinh doanh chúng ta thường bắt gặp trong cửa hàng đều dành ra 1 vị trí trang trọng đặt bàn thờ ông Địa – Thần tài để cầu may mắn, tài lộc trong công việc kinh doanh của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cách sắp xếp bàn thờ ông Địa – Thần tài cần đặt như thế nào cho thuận theo phong thủy.

Cách sắp xếp bàn thờ ông Địa – Thần tài

Trong cùng bàn thờ ông địa, dán trên vách là một tấm bài vị. Hai bên, bên trái (từ ngoài nhìn vào) chúng ta đặt tượng ông Thần Tài, bên phải là tượng Ông Địa. Ở giữa hai ông là một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay.

Giữa bàn thờ là một bát hương, bát hương này khi bốc phải theo một số thủ tục nhất định. Để tránh động bát hương khi lau chùi bàn thờ, các bạn nên dùng keo 502 dán dính bát hương xuống bàn thờ. Khi đang làm ăn tốt mà xê dịch bát hương gọi là bị động bát hương, mọi chuyện trở nên trục trặc liền.

Theo nguyên lý “Đông Bình – Tây Quả”, các bạn đặt lọ hoa bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái (Nhìn từ ngoài vào). Thường nên cắm hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền.

Trái cây nên sắp ngũ quả (5 loại trái cây). Thường ở ngoài nơi bán đồ thờ cúng, người ta có một cái khay xếp 5 chén nước hình chữ “nhất”, các bạn nên bỏ khay và xếp 5 chén nước thành hình chữ thập, tượng trưng cho ngũ phương, và cũng là tượng trưng cho Ngũ hành phát sinh phát triển.

cách sắp xếp bàn thờ ông địa

sơ đồ bài trí đồ thờ trên bàn thờ ông địa – thần tài

Ông Cóc hay còn gọi là thiềm thừ để bên trái (từ ngoài nhìn vào), sáng quay ông Cóc ra, tối quay ông Cóc vào (Nhưng nhiều người quan niệm quay ra thất thoát tiền tài nên đặt hướng cố định vào trong nhà). Ngoài cùng trên mặt đất, các bạn nên chọn một cái tô sứ thật rất đẹp, nông lòng, đổ đầy nước và ngắt nhửng bông hoa trải trên mặt nước (Cái này làm Minh đường tụ thủy – Một cách giữ tiền bọc khỏi trôi đi”. (Trên nóc bàn thờ Thần Tài, người ta thường đặt tượng của Di Lặc Phật Vương hay các câu chú Phạn tự để tăng thêm phần bảo vệ cho gia chủ tránh khỏi tai ách)

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài là từ bàn thờ, Thần Tài phải quản được hết sự vào ra của khách hàng. Có thể đặt theo hướng tốt của chủ nhà, có thể đặt theo cách hứng lấy dòng khí bên ngoài khi vào nhà. Có thể dùng phương pháp Điểm Thần Sát để tính, chọn lấy các cung Tiên lộc, Quý nhân để đặt vị trí bàn thờ.

Những sai lầm thường gặp khi bài trí bàn thờ Thần Tài – Ông địa

1. Bát hương và ông Thần Tài, Thổ Địa, bộ đồ thờ sứ mua về đặt  luôn lên ban thờ mà quên không lau rửa sạch sẽ hoặc không lau nước gừng trước khi thờ cúng.

2. Bát hương Thần Tài và Ông Thần Tài, Ông Thổ Địa không có nhãn chữ nho, không có cốt chữ nho, không có gói Thất Bảo (vàng bạc châu báu) hoặc cũng không rõ là bên trong có gì hay không mà cứ thế thờ cúng.

3. Không có Bùa Cầu Tài chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương

4. Chưa xem hướng bàn thờ thần tài theo tuổi mà chỉ biết đến cách truyền miệng là đặt ban thờ bên trái, quay ra ngoài cửa dẫn đến quay ban thờ vào các hướng đại kỵ bản mệnh gia chủ: Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ gây hao hụt tài lộc.

5. Khu vực thờ cúng bàn thờ thần tài bừa bãi, không lau dọn sạch sẽ ban thờ, để ban thờ bụi bặm, lộn xộn, thiếu trang nghiêm…

6. Thiếu 3 hũ gạo, muối, nước

7. Thiếu bát nước Minh Đường Tụ Thủy

8. Thiếu ông cóc, hoặc ông cóc không được khai quang điểm nhãn, không biết cách quay ông cóc để đón và giữ lộc

9. Ban thờ đặt ngay dưới hoặc đối diện đèn, gương, nhà vệ sinh, chậu rửa tay, bị góc nhọn đâm vào, quá nhiều ánh sáng…

10. Không được lễ thỉnh thần tài thổ địa về nhập vào tượng và bát hương theo đúng khoa giáo chữ nho cổ truyền mà mua tượng thần tài về khấn nôm chung chung, sắm lễ không chu đáo dẫn đến làm ăn bị mất lộc, thăng giáng thất thường…

Mẫu bàn thờ ông địa thần tài

Dưới đây là những mẫu bàn thờ thần tài rất đẹp quý khách hàng tham khảo thêm:

mẫu bàn thờ tài rất đẹp ms 03
mẫu bàn thờ tài rất đẹp ms 01

Bàn thờ Thần Tài mái chùa

Chất liêu: Gỗ Pơ Mu phun bóng

Rộng: 36 x 41 x 66 giá 1.500.000

41 x 50 x 63cm giá 1.900.000

mẫu bàn thờ tài rất đẹp ms 05
mẫu bàn thờ tài rất đẹp ms 02

Chất liệu gỗ gõ đỏ. Kích thướcngang 69cm giá thành: 6.500.000 vnđ

mẫu bàn thờ tài rất đẹp ms 07
mẫu bàn thờ tài rất đẹp ms 03

Chất liệu gỗ pơ mu phun bóng

Kích thước: ngang:41 giá thành 1.300.000đ

ngang 48: giá thành 1.500.000

ngang 56: giá thành 2.000.000

ngang 61: giá thành 2.400.000

mẫu bàn thờ tài rất đẹp ms 06
mẫu bàn thờ thần tài rất đẹp ms 04 – hàng gỗ thịt pơmu

Kích thước: 48 x 58 x 61 cm – Giá thành 2.500.000 vnđ

56 x 61 x 110cm  Giá thành 3.500.000 vnđ

61 x 69 x 110cm  Giá thành 4.000.000 vnđ

7 Cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ:

  • Chất lượng gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh
  • Chất lượng sản phẩm: Trong ngoài như nhau. Khách hàng được kiểm tra mộc kĩ càng trước khi sơn thành phẩm
  • Hoa văn họa tiết chạm khắc tinh xảo.
  • Thời gian giao hàng đúng hẹn.
  • Bảo hành chất liệu gỗ 10 năm
  • Giá thành tốt nhất
  • Hỗ trợ vận chuyển miễn phí bán kính 30km.

Lưu ý: Hiện Nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc của gỗ, nhất là khi sản phẩm đã sơn lên thì không thể biết được chính xác loại gỗ gì, Chính vì vậy cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường khuyên quý khách nên kiểm tra mộc kỹ trước khi sơn để đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng!

Đặc biệt: Công Ty sẽ cử người đến tận nơi để tư vấn nếu quý khách ở gần, Nếu quý khách hàng ở xa chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có nhân viên gọi điện tư vấn thiết kế mẫu mã, kiểu cách tương hợp với đặc trưng, bản sắc văn hóa làng xã, dòng họ hoặc từng cá thể gia đình.

Địa chỉ liên hệ

Cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường

Địa Chỉ: Xóm Hàn – Ngô Đồng – Giao Thủy – Hà Nội

12 Trần Thị Nghỉ – P7 – Gò Vấp – HCM

Email: dothohaimanh.vn@gmail.com

Hotline: Mr Trang 0913.870.861 (zalo/facebook/viber)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây