global banners

Cách sắp xếp, trang trí bàn thờ gia tiên đúng nhất theo phong tục Việt Nam

Thứ bảy - 28/07/2018 10:23
Bàn thờ gia tiên gồm những gì, cách sắp xếp, trang trí bàn thờ gia tiên như thế nào cho đúng chuẩn nhất là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Giới thiệu cách trang trí bàn thờ gia tiên

1. Bàn thờ nên đặt ở đâu trong nhà?

Bàn thờ gia tiên là nơi người dương thế dùng để “liên hệ” với người đã khuất, cầu mong được phù hộ luôn gặp may mắn và tài lộc. Vì thế nên việc bày trí bàn thờ gia tiên đúng vị trí, hợp phong thủy đóng một vai trò quan trọng và được rất nhiều người quan tâm.

 

 

cach-trang-tri-ban-tho-gia-tien-1

 

Khi tìm vị trí thích hợp để đặt bàn thờ, tủ thờ, gia chủ nên chú ý tránh những lỗi kiêng kỵ như: , những nơi mất vệ sinh, không sạch sẽ…

Điều này sẽ làm ô uế không gian thiêng liêng, làm gia chủ hao tài tán lộc.

 

>>> 

 

2. Cách trang trí bàn thờ gia tiên đúng

 Nơi thờ cúng cần được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng.

 Để tăng thêm sinh khí cho bàn thờ gia tiên, gia chủ có thể bố trí thêm một ít cây xanh. Có thể lựa chọn những loại cây phong thủy như: cây kim tiền, phát lộc hoặc một số loài cây dễ sống giúp tăng thêm sinh khí và tài lộc cho chủ nhà.

 

cay-kim-tien-bo-tri-ban-tho-gia-tien

 

 

 Bạn nên chọn những kiểu đèn treo có kích thước nhỏ cho tương xứng với không gian thờ cúng, tránh treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Ngoài ra cần lưu nên chọn đèn ánh sáng vàng để tạo cảm giác ấm cúng, trang nghiêm.

 

 

3. Cách bày bát hương trên bàn thờ

Tùy theo mỗi gia đình có thể bày trí thêm những vật thờ khác nhau, nhưng nhất thiết trên ban thờ phải đảm bảo 5 yếu tố:

 

   -  Là giá nến

   - Là bàn thờ, ngai hoặc giá nến, bài vị

   -  Là bình, chai nước, chén nước thờ.

   - Là ngọn đèn dầu hoặc nến thờ trên ban thờ và là hương khi thắp lên.

   - là bát hương làm từ đất sét nung lên ( Tối kỵ bát hương màu Vàng vì màu này chỉ để thờ vua, chúa…)

 

cach-bo-tri-ban-tho-gia-tien-5

 

Theo kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng của Đồ Thờ Hải Mạnh, câu hỏi bàn thờ gia tiên có mấy bát hương là câu hỏi thường được nhiều người thắc mắc nhất.

Đặt bát hương trên bàn thờ gia tiên phải theo một nguyên tắc nhất định, thông thường bàn thờ gia tiên có 3 bát hương: bát hương ở giữa thờ Thổ Công, bát hương bên trái là bà Cô Tổ, còn bên phải là bát hương thờ gia tiên.

Trong đó bát hương Thổ Công bao giờ cũng to hơn 2 bát kia và đặt ở vị trí cao hơn. Khi khấn chúng ta cũng khấn Thổ Công trước.

 

cach-trang-tri-ban-tho-gia-tien-6

 

Ngoài ra, nên tránh việc đặt quá nhiều bát hương trên ban thờ vừa không đúng cách, lại vừa làm phân tán sức mạnh Tâm linh. Mặt khác cũng không được dán giấy ghi rõ bát hương nào thờ ai cụ thể. Bởi việc làm như vậy vô tình đã "phạm thượng": người trần, con cháu quy định cho chỗ đi về cho Thần linh và Tiên tổ.

Theo phong thủy, nếu việc thờ cúng không tốt, vị trí bàn thờ, sắp xếp các đồ thờ như bát hương không tương hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí và sự may mắn của gia chủ...

Vậy nên hãy cân nhắc và có sự chuẩn bị tốt trước khi thực hiện các bước trong cách bài trí trên bàn thờ gia tiên của gia đình bạn.


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

Trụ sở: số 63 đường 25m Thanh Liệt, Hà Nội

Hotline : 0913.870.861 (zalo/facebook/viber)

Email: dothohaimanh.vn@gmail.com

Website: Đồ Thờ Hải Mạnh, www.fb.com/dothohanoi; 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đồ gỗ kiến trúc | Bàn thờ hiện đại | Tủ thờ hiện đại | Mẫu bàn thờ nhà chung cư | Không gian thờ rất đẹp | Thiết kế nội thất phòng thờ |  Vách ngăn bàn thờ nhà chung cư | Mẫu bàn thờ gỗ hiện đại | Địa chỉ mua bàn thờ tại Hà Nội | Mua bàn thờ ở đâu |

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây