global banners

Cách bài trí bàn thờ phật tại gia

Thứ bảy - 28/07/2018 11:56
Cách bài trí bàn thờ Phật tại gia cũng có những quy tắc phong thủy nhất định. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sắp xếp bàn thờ Phật
Ở Việt Nam, có nhiều gia đình ngoài bàn thờ gia tiên còn có bàn  thờ Phật tại gia. Tượng Phật rất linh thiêng, vì vậy chúng ta nên chú ý đến những điều kiêng kỵ trong cách thờ cúng Phật tại nhà để tránh mang lại những điều không may đến cho gia đình. Dưới đây là cách bài trí bàn thờ phật tại gia và một số điều cần lưu ý

Cách đặt tượng phật

Nơi đặt tượng Phật cần chọn một chỗ nào mà cho là tôn nghiêm nhất, rồi với tình cảm thành kính nhất và chọn một thời điểm thích đáng nhất để đặt tượng thờ Phật là được. Nên nhớ khi đặt bàn thờ phật tại gia thì bắt buộc bàn thờ phật phải cao hơn bàn thờ gia tiên.

Khi muốn thờ Phật thì điều đầu tiên là phải lựa ngày tháng tốt, hướng tốt. Nhưng trước đó là phải nhờ người  làm lễ khai quang (thông thường mọi người đều mang tượng nên nhà chùa nhờ thầy làm lễ rồi mới thỉnh về nhà thờ). Làm lễ này để tỏ ý thận trọng, còn chọn ngày tháng tốt là để tỏ ý cầu mong ngày tốt lành. Đây được xem là tín ngưỡng dân gian. Và quan trọng hơn là tượng Phật, Bồ Tát không được nói là mua về thờ, mà phải gọi là thỉnh vì Phật, thần linh không phải món đồ để mua về nhà.

Trong một nhà cũng có thể có người tin Phật, có người tin Thần, phải chăng có thể thờ chung cả Thần và cả Phật trong cùng một bàn thờ ? Điều đó nên coi là không có vấn đề gì.

Nên thờ Phật ở chính giữa, cúng Bồ Tát ở hai bên, cúng các Thần ngoài cùng, coi là bảo vệ bên ngoài cho Tam bảo, cũng nên để cho các Thần gần gũi với Tam bảo để tu học Phật pháp, gây thần nhân duyên với đạo Phật.

Một số lưu ý khi thờ phật tại gia

Đồ thờ cúng trên bàn thờ Phật đối thiểu cần có bát hương, chén nước và lọ hoa. Tùy vào hoàn cảnh và cách bày trí của gia chủ thì đồ thờ cúng có thể thêm đèn thờ, đài nến, ống hương…

Vật cúng bày trên bàn thờ Phật phải là đồ chay, hoa quả, nước trà,… cần được thay đổi hàng ngày. Những thứ dùng được, ăn được thì nên dùng vào việc khác hoặc cho người nhà ăn chứ không được vứt đi (đồ đã hỏng có thể bỏ đi).

Thời gian tu hành tại nhà thích hợp nhất là vào lúc sáng sớm và buổi tối, lúc đó nhờ thân tâm thanh tịnh, thoải mái.

Với tấm lòng cung kính, thì tất cả mọi bài kinh, chú đều có thể tụng niệm ở bất cứ nơi nào thanh tịnh. Nhưng nên nhớ là không được đặt trong tủ kính hay phòng ngủ vì đó là những chỗ cấm kỵ. Trước khi tụng niệm nên rửa tay, súc miệng rồi đứng trước bàn thờ thắp hương lễ Phật mà tụng niệm nhưng không nên nói.

Sau khi đã quy y Tam Bảo thì không được quy y một tôn giáo nào khác, không được thờ phụng một đền miếu, đạo tràng nào của tín ngưỡng dân gian. Tuy vậy vẫn phải giữ thái độ tôn kính đối với các tín ngưỡng đó.

Khi đi vào các nhà thờ, đền miếu, đền thần phải cúi người chắp tay chào hỏi. Không được coi việc thờ phụng đó là đối tượng tín ngưỡng của mình, mà coi đó là cử chỉ để giữ quan hệ hữu nghị.

ý nghía thờ phật

Đạo Phật là đạo từ bi cứu khổ. Lòng từ chư Phật thương xót chúng sinh hơn mẹ thương con. Cũng bởi vì chúng sinh khổ mà Phật thị hiện trên đời để giúp con người ngộ nhập Phật tri kiến vĩnh viễn giải thoát khỏi biển khổ sinh tử luân hồi.

Điều quan trọng nhất của người gia chủ có mong muốn thờ Phật tại gia chính là phải thật thành tâm. Luôn có ý nghĩ rằng hình tượng Phật giúp bản thân tự liên hệ, tự hoàn thiện phẩm chất và nhân cách sống tốt lên mỗi ngày

Tham khảo 1 số mẫu bàn thờ phật thông dụng nhất

Hiện nay, bàn thờ được phân ra thành các dạng sau: (tùy theo nhu cầu của từng gia chủ mà lựa chọn cho mình một loại tương hợp nhất):

ban thờ treo, tủ thờ rất đẹp, án gian thờ, bàn thờ ô xa, sập thờ, bàn thờ chấp tải. Dưới là tổng hợp các mẫu bàn thờ rất đẹp được mọi người sử dụng nhiều nhất

bàn thờ chấp tải

Các mẫu bàn thờ chấp tải này thường hay được sử dụng tại đình chùa

bàn thờ chấp tải 01
bàn thờ chấp tải 01
chấp tải tam cấp 03
chấp tải tam cấp 03
chấp tải 08
chấp tải 08
chấp tải 09
chấp tải 09

Các mẫu bàn thờ phật tại gia

Dưới đây là một số mẫu bàn thờ phật thông dụng nhất quý khách vui lòng tham khảo:

bàn thờ phật bà quan âm 01
mẫu bàn thờ phật  01
bàn thờ phật bà quan âm ms02
bàn thờ phật  ms02
bàn thờ phật bà quan âm ms03
bàn thờ phật  ms03
bàn thờ phật bà quan âm ms04
bàn thờ phật ms04
bàn thờ phật bà quan âm ms05
bàn thờ phật  ms05
bàn thờ phật bà quan âm ms06
bàn thờ phật ms06

Kích thước bàn thờ hay dùng

kích thước bàn thờ hay dùng nhất như sau:

Chiều cao: 1m27, 1m33, 1m47 , 1m53… (Nếu thờ phật thì bàn thờ phật phải cao hơn bàn thờ gia tiên)

Chiều dài: 1m27, 1,53m; 1,75m, 1m97, 2m17…

Chiều rộng: 67cm, 69cm, 81cm, 87cm, 1m07, 1m27 …

quý khách có thể click chuột vào kích thước bàn thờ để tham khảo rõ hơn kích thước từng loại bàn thờ

Các mẫu bàn thờ phật rất đẹp, Mẫu bàn thờ gia tiên và các sản phẩm đồ thờ cúng khác của chúng tôi được rất nhiều khách hàng đánh giá rất cao cả về mẫu mã lẫn chất lượng và thái độ phục vụ. Nhưng cơ sở chúng tôi vẫn luôn xem khách hàng là mục tiêu để cải thiện, phấn đấu và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nên cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường đưa ra giá rất cạnh tranh và làm hài lòng tất cả khách hàng. Đồng thời, chúng tôi luôn luôn có những sản phẩm đồ thờ bằng gỗ mới theo kịp thị yếu. Đây là điều kiện để chúng tôi đến với khách hàng và cũng là phương châm phát triển của cơ sở chúng tôi.

7 Cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ:

  • Chất lượng gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh
  • Chất lượng sản phẩm: Trong ngoài như nhau. Khách hàng được kiểm tra mộc kĩ càng trước khi sơn thành phẩm
  • Hoa văn họa tiết chạm khắc tinh xảo.
  • Thời gian giao hàng đúng hẹn.
  • Bảo hành chất liệu gỗ 10 năm
  • Giá thành tốt nhất
  • Hỗ trợ vận chuyển miễn phí bán kính 30km..

Địa chỉ liên hệ:

Cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường

Địa Chỉ: Xóm Hàn – Ngô Đồng – Giao Thủy – Hà Nội

12 Trần Thị Nghỉ – P7 – Gò Vấp – HCM

Email: dothohaimanh.vn@gmail.com

Hotline: Mr Trang 0913.870.861 (zalo/facebook/viber)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây