global banners

10 mẫu cửa nhà thờ họ đẹp bằng gỗ

Thứ bảy - 28/07/2018 11:56
Tổng hợp những mẫu cửa nhà thờ họ đẹp, cửa bức bàn chạm khắc tinh xảo bởi các nghệ nhân nhiều năm kinh nghiệm trong nghề tạo nên một ngôi nhà gỗ tràn đầy nét cổ kính, hoa lệ cho kiến trúc nhà gỗ
Với thiết kế độc đáo, đường nét chạm khắc thủ công thanh thoát, tinh xảo những mẫu cửa nhà thờ họ (cửa bức bàn) cổ truyền thể hiện một sự tinh tế rất riêng, nó góp phần quan trọng trong việc tạo nên một ngôi nhà gỗ tràn đầy sức sống, nét cổ kính, hoa lệ cho kiến trúc nhà thờ họ bằng gỗ

Nhà thờ họ là gì?

Nhà thờ họ hay còn gọi là từ đường là một ngôi nhà dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ (dòng của cha). Nhà thờ họ thông dụng trong văn hóa người Việt tại khu đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhà thờ họ có ý nghĩa văn hóa tinh thần rất lớn, Hằng năm, ngày lễ giỗ tổ tiên tại nhà thờ họ là dịp hội họp lớn nhất của tộc họ, nó đồng thời cũng là dịp để đại bộ phận có xu hướng khuếch đại quan hệ họ hàng”, nối lại mối quan hệ lỏng lẻo.

Thông thường, một Nhà thờ họ điển hình là một ngôi nhà hình chữ Nhật nằm ngang với hai mái trước và sau theo kiểu thu hồi bít đốc (hồi văn), mái ngói đỏ, quy mô công trình thường là từ 3 đến 5 gian. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ vẫn được xem là cái nôi của người Việt, vì vậy loại hình kiến trúc Nhà thờ họ cũng ra đời sớm nhất ở khu vực này.

Có hai yếu tố luôn được quan tâm khi chọn đất xây dựng Nhà thờ họ là hướng đất và thế đất. Hướng đất thường hay được chọn là hướng Nam theo đạo Phật thì đây là hướng gắn với điều thiện và hạnh phúc, theo Nho giáo thì đây là hướng của thánh nhân. Người Việt coi tổ tiên của mình như những thánh nhân luôn theo dõi và phù hộ độ trì cho con cháu nên nhà ở cũng thường quay hướng Nam. Tuy nhiên, ngày xưa quan niệm chọn hướng không quá phức tạp như hiện nay, nếu hướng Nam lại ở thế đất xấu thì cũng có thể quay hướng khác.Thế đất cũng là một yếu tố quan trọng để lựa chọn khi xây dựng Nhà thờ họ.

Diện tích của nhà thờ họ thông dụng nhất là 5.71×8.55m

Mẫu nhà thờ họ thông dụng

Dưới đây là một số mẫu nhà thờ họ rất đẹp mà cơ sở chúng tôi sưu tầm quý khách hàng tham khảo

mẫu nhà thờ họ 01
mẫu nhà thờ họ 01
mẫu nhà thờ họ 02
mẫu nhà thờ họ 02
mẫu nhà thờ họ 03
mẫu nhà thờ họ 03
mẫu nhà thờ họ 04
mẫu nhà thờ họ 04
mẫu nhà thờ họ 05
mẫu nhà thờ họ 05
mẫu nhà thờ họ 06
mẫu nhà thờ họ 06
mẫu nhà thờ họ 07
mẫu nhà thờ họ 07
mẫu nhà thờ họ 08
mẫu nhà thờ họ 08
mẫu nhà thờ họ 09
mẫu nhà thờ họ 09
mẫu nhà thờ họ 10
mẫu nhà thờ họ 10
mẫu nhà thờ họ 11
mẫu nhà thờ họ 11

Mẫu cửa nhà thờ họ rất đẹp

Gần như 100% các nhà thờ họ trong khu vực phía bắc đều sử dụng cửa bức bàn. Cửa bức bàn là kiểu cửa có cánh cửa gỗ rộng suốt cả gian , gồm nhiều cánh rời dễ tháo lắp, thường có trong các kiểu gỗ truyền thống cũ:
Đồ Thờ Hải Mạnh xin giới thiệu một số mẫu cửa bức bàn trong nhà gỗ cổ và nhà gỗ truyền thống hiện nay:

mẫu cửa nhà thờ họ 01
mẫu cửa nhà thờ họ 01
mẫu cửa nhà thờ họ 02
mẫu cửa nhà thờ họ 02
mẫu cửa nhà thờ họ 03
mẫu cửa nhà thờ họ 03
mẫu cửa nhà thờ họ 04
mẫu cửa nhà thờ họ 04
mẫu cửa nhà thờ họ 05
mẫu cửa nhà thờ họ 05
mẫu cửa nhà thờ họ 06
mẫu cửa nhà thờ họ 06
mẫu cửa nhà thờ họ 07
mẫu cửa nhà thờ họ 07
mẫu cửa nhà thờ họ 08
mẫu cửa nhà thờ họ 08
mẫu cửa nhà thờ họ 09
mẫu cửa nhà thờ họ 09
mẫu cửa nhà thờ họ 10
mẫu cửa nhà thờ họ 10

Cách bố trí nội thất nhà thờ họ

Nhà thờ họ thông thường có kết cấu như nhà 3 gian hoặc nhà 5 gian truyền thống của người Việt. Hôm nay, Đồ Thờ Hải Mạnh sẽ gửi tới các bạn một cách bố trí nội thất nhà thờ họ khá đầy đủ được chúng tôi sưu tầm từ rất nhiều nhà thờ họ khác nhau ở khu vực phía bắc. Trong mẫu nhà thờ họ này phần nội thất được bố trí vẫn còn thiếu 1 vài món nhưng cũng đủ để các bạn có thể tham khảo để bố trí cho gia đình mình.

Gian thờ chính

Tại gian thờ chính thông thường bàn thờ tổ được làm 2 cấp (hoặc 3 cấp). Cấp 1 ở ngoài thông thường là bàn ô sa, án gian thờ hoặc sập thờ… Cấp 2 thông thường là 1 bàn án hành hoặc 1 chiếc kệ đặt trên bàn thờ chính dùng để đặt ngai thờ và bài vị.

bàn thờ án hành
bàn thờ án hành thông thường cao 1m47. Bàn thờ này được đặt ở trong cùng gian thờ chính và cao nhất dùng để đặt ngai thờ hoặc khám thờ ở chính giữa.
bàn thờ ô sa
phía trước bàn thờ án hành là bàn thờ ô sa thông thường cao 1m27. Bàn thờ này đặt ở gian thờ chính bàn thờ này được bài trí bộ đồ thờ tam sự, ngũ sự, mâm bồng, ống hương, đài nến, bát hương, đỉnh đồng… (Thông thường trong các nhà thờ họ, nhà thờ chi đều dùng bàn thờ ô sa hoặc là 1 chiếc sập thờ)

Quý khách đang phân vân chưa biết lựa chọn mẫu bàn thờ nào hãy click chuột vào mẫu bàn thờ rất đẹp để lựa chọn cho gia đình một mẫu bàn thờ tương hợp nhất.

hoành phi câu đối
Tại gian thờ chính không thể thiếu bộ hoành phi câu đốicửa võng. Thông thường hoành phi dài 1m97 rộng 67cm. Đôi câu đốicửa võng tùy vào diện tích từng gian thờ từng nhà sẽ lựa chọn kích thước tương hợp.

Quý khách có thể click chuột vào mẫu hoành phi câu đối nhà thờ họ để tham khảo thêm 1 số mẫu và chữ trên bộ hoành phi câu đối

 

Bộ đồ thờ cúng tại gian thờ chính nhà thờ
Bộ đồ thờ cúng tại gian thờ chính nhà thờ
nội thất nhà thờ họ 01
gian thờ chính nhà thờ họ

Phía trước bàn thờ chính quý khách cũng có thể đặt thêm đôi hạc thờ.

Hai bên gian hồi

Hai gian thờ bên tả và hữu nhà thờ họ thông thường sẽ lập một thờ bà cô, ông mãnh và bàn thờ cho nhà chi trưởng hoặc bàn thờ bà mẹ việt nam anh hùng.

Bà cô ông mãnh là từ mà dân gian dùng cho những người chết trẻ, chưa lập gia đình. Người ta cho rằng vì chết trẻ nên bà cô ông mãnh rất linh thiêng. Nếu cảm thấy “hợp” người thân nào thì sẽ phù hộ độ trì rất nhiều

bàn thờ án gian
Bàn thờ án gian đặt ở bên tả bên hữu nhà thờ họ. Bàn thờ này thông thường cao 1m07 (thấp hơn bàn thờ chính). Bàn thờ này thông thường được bài trí đơn giản hơn chỉ có bộ tam sơn, đài đẩu, đài nến, ống hương, bát hương…
bàn thờ án gian
Mẫu Án gian thờ dành cho nhà chi trưởng trong nhà thờ họ

Quý khách có thể click chuột vào bàn thờ án gian để tham khảo thêm 1 số mẫu khác.

 

Mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ

mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 01
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 01
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 02
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 02
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 03
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 03
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 04
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 04
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 05
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 05
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 06
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ họ 06
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ tư gia 01
mẫu thiết kế 3d nội thất nhà thờ tư gia 01

 

7 Cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ:

  • Chất lượng gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh
  • Chất lượng sản phẩm: Trong ngoài như nhau. Khách hàng được kiểm tra mộc kĩ càng trước khi sơn thành phẩm
  • Hoa văn họa tiết chạm khắc tinh xảo.
  • Thời gian giao hàng đúng hẹn.
  • Bảo hành chất liệu gỗ 10 năm
  • Giá thành tốt nhất
  • Hỗ trợ vận chuyển miễn phí bán kính 30km.

Lưu ý: Hiện Nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc của gỗ, nhất là khi sản phẩm đã sơn lên thì không thể biết được chính xác loại gỗ gì, Chính vì vậy cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường khuyên quý khách nên kiểm tra mộc kỹ trước khi sơn để đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng!

Đặc biệt: Công Ty sẽ cử người đến tận nơi để tư vấn nếu quý khách ở gần, Nếu quý khách hàng ở xa chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có nhân viên gọi điện tư vấn thiết kế mẫu mã, kiểu cách tương hợp với đặc trưng, bản sắc văn hóa làng xã, dòng họ hoặc từng cá thể gia đình.

Địa chỉ liên hệ

Cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Phú Cường

Địa Chỉ: Xóm Hàn – Ngô Đồng – Giao Thủy – Hà Nội

12 Trần Thị Nghỉ – P7 – Gò Vấp – HCM

Email: dothohaimanh.vn@gmail.com

Hotline: Mr Trang 0913.870.861 (zalo/facebook/viber) – 0913.870.861 (zalo/facebook/viber) 0976.127.006


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây