global banners

Cách dùng tỏi và tỏi đen trị dứt ngay cơn ho

Thứ bảy - 11/08/2018 11:07
Ho dai dẳng, ho thành từng cơn, ho rát cả họng, khổ sở vì ho – là triệu chứng rất dễ gặp trong điều kiện môi trường sống có nhiều ô nhiễm, thời tiết ẩm ướt, thay đổi trạng thái từ lạnh sang nóng đột ngột... Vậy người bệnh cần phải làm gì để bệnh ho thuyên giảm?

Cách dùng tỏi và tỏi đen trị dứt ngay cơn ho

Ho dai dẳng, ho thành từng cơn, ho rát cả họng, khổ sở vì ho – là triệu chứng rất dễ gặp trong điều kiện môi trường sống có nhiều ô nhiễm, thời tiết ẩm ướt, thay đổi trạng thái từ lạnh sang nóng đột ngột... Vậy người bệnh cần phải làm gì để bệnh ho thuyên giảm?

4,284 lượt xem

Ho là một phát thở ra mạnh và đột ngột. Ho là cơ chế tự vệ sinh lý quan trọng để tống ra ngoài các dị vật ở phần trên của đường hô hấp có thể gây tắc đường thở. Ho cũng có thể là triệu chứng của một số rối loạn trong cơ thể. Người ta có thể chủ động ho, nhưng trong đa số trường hợp, ho xảy ra ngoài ý muốn và động tác này có tính chất phản xạ. Tuy nhiên, nhiều virut và vi khuẩn có thể truyền nhiễm từ người này sang người khác thông qua ho. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn trị ho từ tỏi kết hợp mật ong và trị ho từ tỏi đen nhé !

tỏi đen trị ho

Mật ong và tỏi là những nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe từ tỏi và mật ong thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là sự kết hợp của hai nguyên liệu này với nhau.Ngoài ra một thành phẩm khác của tỏi là tỏi đen cũng có rất nhiều công dụng, và dược tính cao gấp nhiều lần so với tỏi tươi.

Các nghiên cứu cho thấy, tỏi hay tỏi đen chứa selen và các nguyên tố vi lượng chứa kháng khuẩn alliin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ổn định huyết áp và nâng cao sức khỏe.

Trong khi đó mật ong với các dưỡng chất như K, Mg, Canxi, các enzym và vitamin... không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà còn giúp bạn phòng tránh được rất nhiều bệnh.

Mật ong và tỏi khi kết hợp với nhau được xem như một kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm, virus... mà không gây tổn hại cho sức khỏe.

Các cách dùng tỏi trị ho:

chữa ho bằng mật ong và tỏi

- Mật ong tỏi hấp cách thủy:

Lấy vài tép tỏi cả vỏ, rửa sạch, đập giập, cho vào bát cùng mật ong rồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút.

Ngày uống 3 lần, mỗi lần khoảng 2 thìa cà phê.

Chỉ sau 30 phút dùng hỗn hợp này, người bệnh sẽ dứt cơn ho, dịu cơn đau của viêm họng, long đờm hiệu quả. Nên tiếp tục uống trong vòng 3 ngày để bệnh khỏi hẳn.

- Nước tỏi chưng muối hoặc đường phèn:

Dùng 2 - 3 tép tỏi cho trẻ em, 7 - 8 tép tỏi cho người lớn. Tỏi đập giập, bỏ vào chén thêm chút muối và nước rồi chưng cách thủy khoảng 15 phút. Ngày uống 3 lần nếu ho nặng.

Ngày thứ 2 cũng làm như trên nhưng cho thêm 1 - 2 viên đường phèn. Nếu bạn không muốn chưng cách thủy có thể chuẩn bị nguyên liệu giống như trên cho vào đun nhỏ lửa đến khi còn 2/3 nước thì chắt ra uống.

Ngoài ra có thể dùng tỏi đen thay thế tỏi tươi:

Hoặc các bạn có thể dùng tỏi đen để thay thế tỏi tươi nướng nhé. Tỏi đen được lên men trong 60 ngày nên có màu đen và dược chất trong tỏi đen tăng lên gấp nhiều lần so với tỏi tươi. Khi đó các bạn chỉ cần lấy 01 tép tỏi đen cho vào 4 thìa nước và lấy thìa nghiền nát tỏi đen ra rồi uống, hoặc ăn luôn cả bã thì càng tốt. Nước từ tỏi đen ngọt dễ uống nữa nhé, đặc biệt không còn mùi nồng của tỏi tươi nữa ah.

tỏi đen cô đơn

Công dụng của tỏi đen không chỉ chữa ho mà còn rất nhiều, các bạn có thể >> vào đây << để tìm hiểu thêm nhé !

Mách nhỏ cho bạn: Tỏi đen Kobi được làm từ tỏi tươi vùng miền trung nắng cháy, cát trắng trải dài, nên tạo ra hương vị rất riêng của tỏi. Các củ tỏi cô đơn được chúng tôi lựa chọn kỹ và cùng với quy trình lên men tiên tiến của Nhật Bản để cho ra đời một sản phẩm chất lượng và có dược chất cao vượt trội. Woa, quá đã… Mời các bạn dùng thử nhé!

đặt mua tỏi đen đất việt

Mời bạn xem thêm công dụng của tỏi đen tại đây nhé.

Hoặc tìm hiểu thêm về cách làm tỏi đen tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây