global banners

Vợ chồng chết cháy khi chăm con ở bệnh viện

Chủ nhật - 30/09/2018 22:34
Lối vào nhà vợ chồng anh Tạ Đình Tính và Hà Thị Lành (khu phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) hôm nay đông nghịt người tới viếng tang. Các phóng viên báo, đài tới khá nhiều để đưa tin vụ việc đầy bi kịch này.
  • Thế hệ 'già khôn'
  • Một đời sống khác
  • Nhà có bốn nồi cơm
  • Bình yên giả tạo
  • Gặp lại người xưa, đừng dại mà nói gì

Vụ cháy dãy nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương xảy ra ngày 17/9 với thông tin ban đầu là không có thiệt hại về người. Nhưng đến ngày 21/9, người dân mới phát hiện có hai thi thể trong khu nhà trọ.

Đến chiều 24/9, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN, xác minh danh tính hai nạn nhân là vợ chồng anh Tính, đang chăm con sinh non tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Vo chong chet chay khi cham con o benh vien
Cháu Tạ Công Thành bên linh cữu bố mẹ

Chống gậy đứng trước linh cữu bố mẹ, cháu Tạ Công Thành (chín tuổi) hướng đôi mắt vô hồn vào xa xăm, liên tục cúi đầu đáp lễ khách đến viếng. Nỗi đau quá lớn và bất ngờ: “Cháu không tin bố mẹ lại chết cháy. Em Minh của cháu giờ vẫn nằm trong lồng kính, chẳng biết ra sao”. Trong nỗi đau mất cả bố lẫn mẹ, cậu bé còn lo lắng tới em trai mới hơn hai tháng tuổi, còn đang điều trị tại bệnh viện. 

Cụ ông Tạ Đình Long (72 tuổi), ông nội cháu Thành ngồi bệt một chỗ, tay run rẩy do bệnh Parkinson đã lâu năm. Cụ thều thào nói, mắt đỏ hoe: “Cháu nội tôi mới nhập viện ba ngày thì cha mẹ cháu chết cháy. Thật đau đớn quá! Phải chi tôi chết thay cho con trai, con dâu, để chúng sống mà nuôi con”.

Cụ bà Hoàng Thị Ngọ cũng già yếu. Bà cho biết bị bệnh tiểu đường mấy năm nay, lúc nào cũng mệt mỏi, không làm giúp được việc đồng, việc chợ cho các con. Bà ngồi thẫn thờ, buồn bã đón nhận những lời động viên của hàng xóm, láng giềng. “Thằng Tính là lao động chính trong nhà, giờ nó ra đi, đem cả vợ theo, bỏ hai đứa con thơ cho ông bà. Chẳng biết tôi nuôi nổi hai cháu không”, bà Ngọ nói.

Vợ chồng anh Tính thuộc diện hộ nghèo. Khi mang bầu cháu thứ hai, phần vì lao động vất vả, phần vì thai yếu, nên chị Lành sinh cháu Tạ Công Minh khi thai mới sáu tháng. Vợ chồng phải đưa con vào Bệnh viện đa khoa Phú Thọ. Cháu Minh nằm lồng kính, trong tình trạng cấp cứu.

Trung tuần tháng Bảy, mưa lũ lớn ở quê nhà, anh Tính bận chăm vợ con nên không về được, nước ngập tới nóc nhà, đồ đạc, của cải trôi hết. May có hàng xóm tới cứu, đưa hai ông bà và cháu Thành ra nơi an toàn. Chưa xong nạn ngập lụt, họ lại phải đưa con vào Bệnh viện Nhi Trung ương vì cháu Minh yếu quá.

Cái ngày định mệnh ấy, khi cả hai quá mệt mỏi sau một ngày chăm sóc con, về ngủ mê mệt trong căn phòng trọ từ thiện thì bị bà hỏa cướp đi mạng sống.

Với hoàn cảnh quá thương tâm của gia đình nạn nhân, cộng đồng đã chung tay giúp đỡ. Bà Trần Thị Thành, một nhà từ thiện ở Văn Miếu, Thanh Sơn cho hay, sau khi đám tang xong bà sẽ mang tới một số quà tặng gia đình.

Hiện bà cũng đang vận động các nhà hảo tâm chung tay đóng góp để ông bà nội có tiền cho cháu Tạ Công Thành tiếp tục tới trường và lo thuốc men, sữa nuôi cháu Tạ Công Minh đang còn nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Phương Quý

Tags: Bệnh viện nhi trung ương chết cháy tai nạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây