global banners

Ý nghĩa tục thờ tượng phật bà quan âm bồ tát

Thứ bảy - 28/07/2018 11:20
Ý nghĩa hình tượng phật bà quan âm bồ tát và những đức tính tốt nên học tập của ngài, địa chỉ uy tín chuyên cung cấp tượng phật bà quan âm bằng gỗ đẹp nhất

Ở Việt Nam chúng ta luôn có tục lệ con cháu phải tưởng nhớ công ơn cha mẹ, ông bà, tổ tiên… Đại đa số người dân việt đều theo đạo phật thế nên ngoài thờ tổ tiền thì chúng ta vẫn thường thấy những người theo phật giáo thường thờ thêm tượng phật trong nhà. Chúng ta hay hặp hình ảnh tượng phật bà quan thế âm bồ tát nhất.

tượng phật bà quan âm 01

tượng phật bà quan thế âm bồ tát sơn son thếp vàng

Quán Thế Âm Bồ tát thay còn gọi là phật bà quan thế âm bồ tát tu hạnh từ bi, thường cứu khổ chúng sanh, nên người ta thường hay gọi Ngài là Đại từ Đại bi Quan Thế Âm Bồ tát. Hạnh đại từ bi của Ngài là lúc nào cũng an ủi, nhắc nhở, khuyên răn, đem lại nguồn an vui cho tất cả chúng sinh. Ở đâu có tiếng than, có nỗi khổ, Ngài đều đến để cứu vớt. Vì vậy quan thế âm bồ tát tượng trưng cho tâm hạnh từ bi. Hạnh từ bi thì gần với tình thương của người mẹ, nên người ta tạc tượng Ngài là nữ. Đó là hình ảnh biểu trưng cho hạnh từ bi.

Hình Tượng phật bà quan thế âm bồ tát trong nhân gian

Thêm một điểm nữa, Tượng phật bà quan thế âm bồ tát thường hay xuất hiện với hình tượng tay trái cầm bình cam lồ, tay phải cầm cành dương liễu. Quí vị tụng kinh Phổ Môn có câu “Nam-mô thanh tịnh bình thùy dương liễu Quan Âm Như Lai cam lồ sái tâm nguyện”. “Thanh tịnh bình” là bình thanh tịnh, “thùy dương liễu” là cành dương liễu rủ xuống, “Quan Âm Như Lai cam lồ sái tâm” là nước cam lồ của đức Quan Âm rưới lên tâm. Ý nghĩa nguyên câu ấy là bình thanh tịnh đựng nước cam lồ, nhờ cành dương liễu rưới khắp làm cho tâm người được mát mẻ. Đó là câu nguyện của phật bà quan thế âm bồ tát mà chúng ta hằng lạy trong mười hai câu nguyện. Đây là những hình ảnh biểu trưng cho hạnh nguyện của phật bà quan thế âm bồ tát.

Tượng Phật bà quan âm 14

mẫu tượng phật bà quan âm hay dùng thờ cúng nhất

 

Trong bình thanh tịnh chứa nước cam lồ, nước cam lồ biểu trưng cho lòng từ bi. Nước này tưới tới đâu là tình thương xuất hiện ở nơi đó, làm mát mẻ êm dịu mọi khổ đau của chúng sinh. Đặc điểm của nước cam lồ là vừa ngọt vừa mát. Bình thanh tịnh là giới đức. Như Phật tử giữ năm giới, nhờ giữ giới mà trong sạch thanh tịnh. Người không giữ giới không bao giờ có tình thương chân thật hay lòng từ bi. Tham khảo một vài ví dụ như: người phạm giới sát sinh có từ bi được không? Nếu phạm giới sát sinh không thể gọi là người từ bi. Hoặc người phạm giới trộm cắp, gọi từ bi được không? – Không. Cho tới phạm giới uống rượu, có từ bi được không? – Không. Vì từ bi phải đi đôi với trí tuệ sáng suốt, uống rượu vô say sưa rồi không thể nào sáng suốt được. Do đó phạm một trong năm giới thì không có lòng từ bi. Đây là đức tính quan trọng nhất của phật bà quan thế âm bồ tát mà tất cả chúng sinh, mọi người nên học và làm theo.Giới đức thanh tịnh tượng trưng cho bình thanh tịnh. Từ bình thanh tịnh mới chứa được nước cam lồ. Con người có giới đức thanh tịnh mới chứa đựng lòng từ bi.

Còn cành dương liễu  có ý nghĩa như thế nào? để làm gì? Cành dương liễu yếu mềm dẽo dai nên khó gãy, gió chiều nào nó lay theo chiều đó nhưng không gãy. Những cành cây cứng gặp gió mạnh nó dễ gãy. Như vậy cành dương liễu biểu trưng cho đức nhẫn nhục. Muốn đem lòng từ bi ban rải cho chúng sanh được an vui mà thiếu đức nhẫn nhục thì lòng từ bi khó thực hiện được. Tại sao? Gần nhất như chùa Quan Âm ở đây, quí Phật tử phát tâm xây dựng vì nghĩ mình cất ngôi chùa này để huynh đệ hướng tâm về Phật pháp có nơi chốn lễ Phật, tụng kinh, nghe pháp. Rồi lập hội Quan Âm để bảo trợ chùa, có đủ phương tiện tồn tại dài lâu. Đó là lòng từ bi. Có hội thì có họp. Họp thì bàn cãi, mà bàn cãi thì nhiều ý kiến bất đồng. Nếu quí vị thiếu lòng nhẫn nhục thì lòng từ bi có thể đổ vỡ.

Khi chúng ta thương mọi người, muốn giúp họ đến với đạo để tu hành, tâm hồn được trong sạch an vui, đó là lòng từ bi. Nhưng nếu thiếu đức nhẫn nhục thì khó bảo vệ được Phật sự lâu dài, cho nên phải có đức nhẫn nhục. Khi có những bất đồng, có những người không hợp đạo lý, chúng ta cũng ráng ẩn nhẫn bỏ qua, để cùng hòa thuận với nhau giúp đỡ xây dựng nhau. Như thế khả dĩ Phật sự bền lâu được.

tượng phật bà quan âm 11

mẫu Tượng phật bà quan âm rất đẹp

Vì vậy phật bà quan thế âm bồ tát dùng cành dương rưới nước cam lồ, biểu trưng cho lòng nhẫn nhục nhu nhuyến. Thiếu cành dương không rưới nước cam lồ được. Cũng vậy, có lòng từ bi mà thiếu đức nhẫn nhục thì lòng từ bi đó không lâu dài, không đem đến lợi ích cho chúng sanh được. Cho nên đức nhẫn nhục, lòng từ bi luôn đi đôi với nhau, thiếu một đức thì đức kia không thể thực hiện. Vì vậy tượng phật bà quan thế âm bồ tát thường xuất hiện với hình tượng trên tay cầm bình cam lồ và cành liễu.

Từ Bi và Nhẫn Nhục chính là 2 đức tính mà con người nên học tập và áp dụng vào chính bản thân mỗi chúng ta để tâm thanh thản và xã hội tốt rất đẹp hơn và làm gương sáng cho thế hệ sau học tập.

Địa chỉ uy tín chuyên tạc tượng phật bà quan âm bồ tát theo yêu cầu

Bạn đang băn khoăn không biết mua tượng phật bà quan âm ở đâu ? thì dưới đây là cơ sở thuộc làng nghề mỹ nghệ truyền thống sơn đồng chuyên cung cấp đồ thờ – tượng phật bằng gỗ với kỹ thuật sơn son thếp vàng mà không ở đâu sánh bằng đó là công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường.

bằng chứng nhận

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cha truyền – con nối cơ sở đã có thương hiệu riêng có chỗ đứng trên thị trường chuyên sản xuất đồ gỗ thờ cúng và tượng phật với các tiêu chí :

  • Chất lượng gỗ đúng chủng loại 100%; gỗ đã được qua xử lý chống mối mọt cong vênh
  • Chất lượng sản phẩm: Trong ngoài như nhau
  • Chạm khắc tinh xảo.
  • Thời gian đúng hẹn.
  • Bảo hành:10 năm
  • Giá tốt nhất
  • Hỗ trợ vận chuyển bán kính 30km.

Sản phẩm tượng phật bà quan âm bồ tát của công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường được rất nhiều khách hàng đánh giá rất cao cả về mẫu mã lẫn chất lượng và thái độ phục vụ. Nhưng công ty vẫn luôn xem khách hàng là mục tiêu để cải thiện, phấn đấu và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nên Công Ty TNHH Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Phú Cường đưa ra giá rất cạnh tranh và làm hài lòng tất cả khách hàng. Đồng thời, chúng tôi luôn luôn có những mẫu tượng phật mới theo kịp thị yếu. Đây là điều kiện để chúng tôi đến với khách hàng và cũng là phương châm phát triển của công ty chúng tôi.

Ngoài tượng phật bà quan âm công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường còn chuyên cung cấp tượng phật a di đà, tượng phật thích ca… và các đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp

Để biết thêm thông tin chi tiết và giá của sản phẩm khách hàng vui lòng liên hệ 0913.870.861 (zalo/facebook/viber)

hotline đồ thờ

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây