global banners

Năm Thìn, cây cảnh hình rồng lên ngôi

Thứ bảy - 28/07/2018 12:33
Hàng trăm cặp cảnh hình rồng được uốn, ghép từ cây si, đang được hơn 20 hộ dân chuyên tạo hình kiểng tại xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách (Bến Tre) hoàn thiện cho dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm nay.

Đa số các sản phẩm này được sản xuất theo đơn đặt hàng, số khác được dành cho việc trưng bày và bán ra cho khách vãng lai.

Trên đoạn đường dài gần 1 km thuộc Quốc lộ 57 đi qua huyện Chợ Lách, đủ loại cây cảnh được các cơ sở chuyên sản xuất mặt hàng này trưng bày. Trong đó ngoài hình ảnh những cặp rồng được uốn, ghép khéo léo, còn có hình tượng tứ linh (lân, long, quy, phụng); hình tượng 12 con giáp, cùng hình ảnh đủ loại động vật như hươu cao cổ, voi, sư tử biển, lợn biển, tháp Effel, chùa Một cột, nhà lục giác, bát giác... Tất cả đều phủ một màu xanh ngắt và khiến không ít khách qua đường ngạc nhiên, thích thú.

Nơi có nhiều cây cảnh ở Chợ Lách, Bến Tre là cơ sở Năm Công, do một nghệ nhân uốn, ghép cây cảnh lâu năm và thành công bậc nhất là ông Nguyễn Văn Công làm chủ. Năm nay, cơ sở cung cấp hàng chục cặp rồng cho khách hàng, chủ yếu được đặt trước. Trong đó, có cặp rồng với tổng chiều dài lên đến 108 m (tức 54m mỗi con). Đây là cặp rồng được ghép từ 36 “khúc” với nhau và được 10 thợ lành nghề phải làm liên tục trong vòng 4 tháng.

Ông Năm Công cho biết, sản phẩm của các cơ sở trong xã được cung cấp khắp nơi trong nước, nhiều nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, và các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ. Ngoài cặp rồng dài kỉ lục nêu trên, nhiều khách hàng cũng đặt hàng nhiều sản phẩm độc đáo, đòi hỏi cả sự lành nghề lẫn sáng tạo mới có thể đáp ứng.

Tại thời điểm chúng tôi tham quan, hàng chục người làm đang khẩn trương hoàn thành 2 bộ 12 con giáp khách hàng đặt trước. Bên cạnh tiêu thụ trong nước, sản phẩm ở đây còn được xuất khẩu ra nước ngoài, nhiều nhất là Singapore, Campuchia... Khách hàng Singapore thường gửi hình ảnh những hình thù “độc” như: sư tử, sư tử biển, lợn biển... và nghệ nhân Năm Công lại tự mày mò, đáp ứng.

Có thể nói, hình ảnh những cặp rồng được các nghệ nhân tạo hình tỉ mỉ là một nét đặc trưng độc đáo của làng nghề hoa kiểng Chợ Lách, tỉnh Bến Tre trong dịp tết cổ truyền Nhâm Thìn năm nay.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH VÀ GIA ĐÌNH: MẠNH KHỎE - PHÚ QUÝ THỌ KHANG NINH

xem thêm

Đồ gỗ Mỹ nghệ và Cây cảnh Nghệ thuật Hải Minh

Làng nghề 2 Hải Minh MỪNG NOEL 2013

Hải Minh hôm nay

Hải Minh một xã vùng giáo hào sảng tài hoa

Hải Minh đường tới rất đẹp giàu

Kèn đồng Phạm Pháo

Cầu Ngói chợ Lương

Bàn thờ Thiên Chúa

Nội thất Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Nội thất Chùa Giàn - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây