global banners

Kim Ngân Lượng Cây Phong Thuỷ Cho Ngày Tết

Thứ bảy - 28/07/2018 12:33
Về mặt phong thủy, Kim ngân lượng có tác dụng khai vận như sau : phú quý chiêu tài, mừng lễ, tết, thăng chức khai trương. Nơi trang trí thích hợp là nhà ở, phòng họp, khách sạn, nhà hàng, văn phòng. Phương vị khai vận tốt nhất là hướng Đông và hướng Đông

Về mặt phong thủy, Kim ngân lượng có tác dụng khai vận như sau : phú quý chiêu tài, mừng lễ, tết, thăng chức khai trương. Nơi trang trí thích hợp là nhà ở, phòng họp, khách sạn, nhà hàng, văn phòng. Phương vị khai vận tốt nhất là hướng Đông và hướng Đông bắc

 

Kim ngân lượng có tên khoa học là Ardisia crenata, họ Myrsinaceae. Có khoảng  100 loài mọc hoang dại ở các vùng rừng núi khắp nước ta. Đa số các loài Ardisia là dạng cây bụi, cao 2 - 3m. Nhiều loài trong số đó là vị thuốc quý. Loài rất đẹp nhất trong số đó được thu thập, thuần hóa và trở thành một loài cây cảnh rất có giá trị. Đó chính là cây Kim ngân lượng, còn có tên là  Đại la tán, Bách lượng kim, Châu sa kim) thuộc tiểu mộc, cao từ 0,5 - 2 mét, nhiều cành nhánh. Lá kép mầu xanh lục, dầy, sáng bóng.

    

Hoa nở từ tháng 4 đến tháng 5, mọc thành chùm,mầu hồng nhạt. Quả chín vào tháng 9-10. Quả tròn, to 7 - 8mm, khi chín màu đỏ tươi, sáng bóng, thòng xuống trông rất rất đẹp. Kim ngân lượng nếu được cột lên một vài sợi chỉ đó hoặc đồng tiền vàng sẽ trở thành cây phát tài mà ai cũng thích. Do vậy cây trở thành vật trang trí được yêu thích của mỗi nhà vào dịp Lễ Tết.

    

Kim ngân lượng có khả năng chịu bóng nên có thể trang trí nội thất rất tốt. Cây thích hợp để trồng chậu trang trí trên bàn làm việc, kệ tủ phòng khách, những nơi có nhiều ánh sáng đèn hoặc ánh sáng tự nhiên chiếu đến.

Kim ngân lượng ưa đất cát màu mỡ, xốp, thoáng khí, giữ nước và có tính axit. Nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng phát triển là 15-30oC. Về mùa hè cần chú ý tưới đủ nước cho cây còn mùa đông nên giảm bớt số lần tưới. Để cây phát triển tốt cần bổ sung phân bón kịp thời cho cây bằng các loại phân hữu cơ vi sinh hoặc phân chậm tan.

Về mặt phong thủy, Kim ngân lượng có tác dụng khai vận như sau :  phú quý chiêu tài, mừng lễ, tết, thăng chức khai trương. Nơi trang trí thích hợp là nhà ở, phòng họp, khách sạn, nhà hàng, văn phòng. Phương vị khai vận tốt nhất là  hướng Đông và hướng Đông bắc.

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH VÀ GIA ĐÌNH: MẠNH KHỎE - PHÚ QUÝ THỌ KHANG NINH

xem thêm

Đồ gỗ Mỹ nghệ và Cây cảnh Nghệ thuật Hải Minh

Làng nghề 2 Hải Minh MỪNG NOEL 2013

Hải Minh hôm nay

Hải Minh một xã vùng giáo hào sảng tài hoa

Hải Minh đường tới rất đẹp giàu

Kèn đồng Phạm Pháo

Cầu Ngói chợ Lương

Bàn thờ Thiên Chúa

Nội thất Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Nội thất Chùa Giàn - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây