global banners

Bộ đồ thờ cúng trong không gian thờ

Thứ bảy - 28/07/2018 11:20
Đồ thờ cúng là bao gồm những đồ thờ được làm ra để phục vụ cho việc thờ cúng tại các không gian thờ như không gian thờ tại tư gia, dòng họ, đình chùa...

Đồ thờ cúng bao gồm những gì ?

bộ đồ thờ cúng bằng gỗ 02

Bộ đồ thờ cúng bằng gỗ

Đồ thờ cúng là bao gồm những đồ thờ được làm ra để phục vụ cho việc thờ cúng tại các không gian thờ như không gian thờ tại gia đình, không gian thờ tại các chùa, đền, điện. Mỗi một đồ vật dùng để thờ cúng lại mang một ý nghĩa riêng, một nét rất đẹp tâm linh riêng biệt và còn mang trong đó là cả truyền thống văn hóa của dân tộc, vùng miền, dòng họ. Đồ thờ gồm những đồ vật chính và những đồ vật trang trí làm tăng thêm nét linh thiêng của nơi thờ tự. Đồ thờ cúng bao gồm  những đồ vật như bàn thờ (án gian, sập thờ, tủ thờ) hoành phi, câu đối, bài vị, cây hương, đài nến… những đồ vật trang trí như bát bảo chấp kích, mâm quả, hoa sen gỗ, đôi hạc thờ,…đây đều được coi là những đồ vật linh thiêng nhất, được đặt tại những nơi trang trọng nhất để thể hiện một lòng biết ơn, một sự tín ngưỡng chân thành đối với đức Phật, đức Thánh thần và những người thân đã khuất, đây là một nét truyền thống lâu đời của người Việt ta.

mẫu nhà thờ họ rất đẹp 06

bộ đồ thờ cúng hoàn chỉnh

Đồ thờ cúng rất được chú trọng về cả nội dung lẫn hình thức, nó vừa thể hiện sự tinh tế của người sự dụng và cũng cho thấy được nét rất đẹp gia phong, gia cảnh của gia đình. Đồ thờ cúng không cần quá cầu kỳ, hào nhoáng, bắt mắt mà cái quan trọng nhất là sự tinh tế. Khi lựa chọn những đồ vật để bài trí hay trang trí cho không gian thờ tự rất cần chú ý đến ý nghĩa của từng đồ vật, sự tương hợp cũng chính là tiêu chí hàng đầu để giúp nơi thờ tự có một không gian rất đẹp nhất. Đồ vật thờ cúng có thể là những đồ vật giản dị, không đường nét hoa văn, nhẹ nhàng chất liệu quen thuộc, gần gũi rất hợp với gia chủ mang đầy hoài niệm. Hay những đồ vật chạm khắc điêu luyện, hoa văn nổi bật lại rất tương hợp với những gia chủ có tính cách sôi nổi, những đồ vật khác trong gia đình được bài trí cũng rất phóng khoáng; mỗi đồ vật cũng có thể nói lên được con mắt thẩm mỹ và phong thái của gia chủ. Chất liệu cũng là một yếu tố đặt lên hàng đầu của những sản phẩm đồ thờ cúng, chất liệu vừa phải bền bỉ với thời gian cũng vừa phải rất đẹp sắc sảo, vừa mang ý nghĩa truyền thống luôn là điều phải suy nghĩ rất nhiều đối với bất kỳ khách hàng nào muốn sở hữu một bộ đồ thờ ưng ý nhất.

Thờ cúng là thể hiện ở cái tâm và đồ vật thờ cúng là thể hiện từ nội tâm bên trong biểu lộ ra bằng hình thức. Đồ thờ cúng bằng gỗ cao cấp  tinh tế, tương hợp, cùng với tấm lòng thành kính bề trên, để mỗi ban thờ hương khó ấm áp sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc, tài lộc cho gia đình đã là quan niện lâu đời của ông bà ta từ xưa và còn lưu truyền mãi đến đời sau.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm đồ thờ cúng và các mẫu đồ thờ sơn đồng quý khách vui lòng liên hệ 0913.870.861 (zalo/facebook/viber)

hotline đồ thờ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây