global banners

Những điều lưu ý khi training cho nhân viên thu ngân

Thứ tư - 25/07/2018 23:17
Không chỉ giữ vai trò “thu tiền”, giờ đây, nhân viên thu ngân còn phải biết bán hàng và chăm sóc khách hàng…Muốn kinh doanh đạt hiệu quả, chúng ta cần phải có một kế hoạch training nhân viên thu ngân bài bản.

Không chỉ giữ vai trò “thu tiền”, giờ đây, nhân viên thu ngân còn phải biết bán hàng, chốt đơn hàng và chăm sóc khách hàng…Muốn kinh doanh đạt hiệu quả, tạo dựng một dịch vụ khách hàng tốt trong mắt khách hàng, chúng ta cần phải có một kế hoạch training nhân viên thu ngân bài bản.

 

1. Thái độ phục vụ

Đây là điều quan trọng nhất để quyết định phần lớn khách hàng của bạn có quay lại những lần tiếp theo hay không.

Mọi kỹ năng chăm sóc khách hàng đều cần thiết. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để training nhân viên thu ngân, chủ cửa hàng nên tập trung vào những kỹ năng chính sau:

  • Thân thiện: Luôn tươi cười với mọi khách hàng.
  • Chào đón: Luôn chào hỏi lịch sự khi khách ra / vào cửa hàng.

Nhung-dieu-luu-y-khi-training-cho-nhan-vien-thu-ngan

  • Cross-sell: Biết cách bán thêm khi khách thanh toán.
  • Giải quyết “vấn đề”: Biết cách đối đãi với những khách hàng bực bội hoặc không hài lòng.
  • Cẩn thận khi thanh toán.

 

2. Sử dụng thành thạo các thiết bị bán hàng

Để giúp cho việc thanh toán trở nên nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng đặc biệt trong những ngày đông khách như: khai trương, sale off,…

Phải hướng dẫn và cho nhân viên thực hành một số loại thiết bị thiết yếu cho nhiều mô hình cửa hàng như:

  • Máy in hóa đơn

Đây có thể là loại máy in thông dụng trong mọi cửa hàng. Máy in hóa đơn nhiệt hiện tại được thiết kế khá nhỏ gon, rất đẹp, thanh lịch nên việc sử dụng máy in hóa đơn nhiệt sẽ giúp cửa hàng của bạn tiết kiệm diện tích cho các quầy thanh toán. Làm cho cửa hàng, siêu thị của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Nhung-dieu-luu-y-khi-training-cho-nhan-vien-thu-ngan

Nếu khách hàng khiếu nại về sản phẩm hay có nhu cầu đổi trả sản phẩm đã mua, thì việc cần làm lúc này là kiểm tra, đối chiếu lại hóa đơn bán hàng và thông tin trên phần mềm kết nối với máy tính. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo tính trung thực, giải quyết khiếu nại một cách nhanh gọn, chính xác và khiến khách hàng hài lòng cho những lần mua hàng sau.

  • Máy quét mã vạch

Đối với những cửa hàng thời trang hoặc siêu thị thì nhân viên thu ngân phải thực sự sử dụng thành thạo loại thiết bị này. Chúng cũng rất dễ sử dụng, chỉ cần quét mã qua đầu đọc để nhận diện mã sản phẩm.

Nhung-dieu-luu-y-khi-training-cho-nhan-vien-thu-ngan

  • Ngăn kéo đựng tiền

Ngăn kéo đựng tiền (két đựng tiền) là thiết bị quan trọng trong hệ thống bán hàng giúp thu ngân, người quản lý bán hàng quản lý tiền mặt an toàn và chính xác. Két đựng tiền bao gồm nhiều ngăn nhỏ với các kích thước phù hợp dùng cho cả tiền xu và tiền giấy. Khi bạn tính tiền, bạn có dám đảm bảo bạn thanh toán cho khách hàng chính xác nếu như tiền của bạn không được phân loại kỹ và để lộn xộn.

Nhung-dieu-luu-y-khi-training-cho-nhan-vien-thu-ngan

  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Nhân viên thu ngân trong cửa hàng, đặc biệt là các nhân viên cửa hàng bách hóa, cần phải nắm rõ các thông tin cơ bản của sản phẩm (tên / mã sản phẩm) để có thể tra cứu nhanh chóng khi cần.

Nhung-dieu-luu-y-khi-training-cho-nhan-vien-thu-ngan

Đối với các cửa hàng có quá nhiều sản phẩm, việc ghi nhớ thông tin sản phẩm sẽ rất khó khăn. Chủ cửa hàng nên cân nhắc sử dụng một Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp để nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm khi cần thiết. Đồng thời còn dễ dàng tính được thu chi từng ngày và lỗ lại ngay lập tức.

Trên đây chỉ là một số thiết bị cơ bản cho một mô hình chung, ngoài ra còn một số thiết bị khác khi màn hình cảm ứng hoặc máy tính tiền,… mọi thiết bị đều được cung cấp bởi thietbibanhang.net. Chắc hẳn bạn sẽ cần thêm nhiều sự tư vấn để chọn được những model phù hợp cho mô hình kinh doanh riêng của mình, đừng ngần ngại hãy gọi ngay đến đường dây nóng 0912.43.8826 để chúng tôi được giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Tags

Sign in to enter tags
  • phần mềm bán hàng
  • quản lý bán hàng
  • Thiết bị bán hàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây