global banners

Bảo quản giấy in hóa đơn nhiệt đúng cách

Thứ tư - 25/07/2018 23:17
Khi mua giấy in, người dùng thường mua 10 -100 cuộn để in dần. Với số lượng giấy in nhiều bạn sẽ không thể in hết trong vài ngày, vì thế cần phải bảo quản giấy in hóa đơn nhiệt đúng cách để có thể sử dụng được lâu dài.

Giấy in hóa đơn nhiệt là phụ kiện cần có của máy in hóa đơn, nhờ có giấy in bill mới có thể in ra hóa đơn. Giấy in hóa đơn có giá rất rẻ chỉ từ 5000-7000 đồng 1 cuộn nhưng in cũng nhanh hết. Do đó, khi mua giấy in, người dùng thường mua 10 -100 cuộn để in dần. Với số lượng giấy in nhiều bạn sẽ không thể in hết trong vài ngày, vì thế cần phải bảo quản giấy in hóa đơn nhiệt đúng cách để có thể sử dụng được lâu dài.

1. Để giấy in tránh xa ánh nắng mặt trời và nguồn phát nhiệt

Trên bề mặt giấy cảm nhiệt có một lớp phủ hóa chất và chất này rất nhạy cảm với nhiệt độ. Khi tiến hành in hóa đơn, mặt cảm nhiệt chạy qua đầu in, nhiệt phát ra từ đầu in của máy in hóa đơn sẽ tác động lên giấy in và tạo thành hình cùng chữ in màu đen. Do đó, lớp phủ hóa chất hay bị ảnh hưởng từ các nguồn phát nhiệt mà chủ yếu là ánh nắng mặt trời. Tia nắng mặt trời sẽ làm chữ trên giấy in hóa đơn nhiệt bị mờ đi nhanh chóng so với điều kiện bình thường. Vậy nên, bạn hãy bảo quản giấy in hóa đơn ở những vị trí râm mát, khô ráo.

Trường hợp bạn để các cuộn giấy in bill cảm nhiệt trong môi trường có nhiệt độ cao quá mức, giấy in bill có thể sẽ chuyển sang màu xám, hoặc tệ hơn nữa sẽ thành màu đen hoàn toàn và khi đó, giấy in trở nên vô giá trị, không sử dụng được. Vì thế, bạn cần phải bảo quản các cuộn giấy in nhiệt trong thùng kín, tại những nơi thoáng mát và tránh xa các nguồn phát nhiệt.

bao-quan-giay-in-hoa-don-nhiet-dung-cach

2. Bảo quản nơi khô ráo

Giấy in bill cảm nhiệt là vật liệu hút ẩm rất tốt, nếu giấy in bị dính ẩm (mốc, ố vàng) thì công dụng của nó ngay lập tức sẽ bị biến đổi. Khi bị dính ẩm, lớp hóa chất phủ lên bề mặt giấy sẽ bị vô hiệu, khiến chữ in bị mờ đi nhanh chóng hoặc không in được. Vì thế, bạn tuyệt đối không nên đặt thùng giấy in hóa đơn trực tiếp lên bề mặt sàn nhà để tránh hơi ẩm được hút vào các cuộn giấy bên trong. Ngoài ra, bạn cũng không được để các cuộn giấy in tiếp xúc với nước hay dung môi (dầu mỡ) bởi vì dung môi hay dung dịch lỏng đều làm giảm, làm hỏng công năng của giấy in hóa đơn. Nếu giấy in bị dính dầu mỡ, lớp phủ hóa chất bên trên sẽ phản ứng với dung môi sẽ làm giấy in chuyển sang màu khác.

bao-quan-giay-in-hoa-don-nhiet-dung-cach

Nếu gặp phải trường hợp tờ hóa đơn tính tiền của bạn bị mờ hết chữ mà bạn muốn lấy lại các thông tin trên đó vì đó là những thông tin quan trọng thì bạn hãy tìm hiểu ngay cách khôi phục chữ in trên giấy in nhiệt bị mờ.

Giấy in hóa đơn có rất nhiều loại, để đảm bảo mua được loại giấy in chất lượng, giá rẻ, bạn hãy liên hệ với công ty HTMart Việt Nam để được tư vấn.

 

Tags

Sign in to enter tags
Không có

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây