global banners

Vụ xe dâu gặp nạn 13 người chết: Có kẻ giả danh người thân để nhận tiền từ thiện

Thứ bảy - 04/08/2018 11:38
Tin mới vụ xe rước dâu gặp nạn 13 người chết. Nhân viên y tế phát hiện 1 phụ nữ dù không phải người thân của 4 bệnh nhân trong vụ xe rước dâu gặp nạn nhưng lại đứng ra xin nhận tiền từ thiện.

Ngày 1-8, đại diện Phòng công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng cho hay ngày 31-7, các nhân viên y tế ở khoa hồi sức ngoại đã phát hiện một trường hợp giả danh người nhà nạn nhân trong vụ tai nạn xe rước dâu để nhận tiền từ thiện.

vu xe dau gap nan 13 nguoi chet: co ke gia danh nguoi than de nhan tien tu thien - 1

4 nạn nhân trong vụ tai nạn xe rước dâu đều đã qua cơn nguy kịch và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Theo đó, trong ngày 31-7, có một nhà hảo tâm đến khoa hồi sức ngoại xin hỗ trợ cho 2 trường hợp bệnh nhi nằm viện sau vụ tai nạn xe rước dâu. Lúc này, có một người phụ nữ tự xưng là dì của bệnh nhi và đứng ra nhận số tiền 4 triệu đồng. Thấy nghi ngờ nên nhà hảo tâm này sau đó có báo lại với nhân viên y tế của khoa. Lúc này, nhân viên y tế xác định người phụ nữ trên không phải là người thân của các bé. Ngay sau đó, người phụ nữ này đã kịp thời lẩn trốn khỏi bệnh viện và mang theo số tiền 4 triệu đồng trên.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay tới thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đà Nẵng chưa thu tiền viện phí đối với 4 bệnh nhân trong vụ tai nạn xe rước dâu. Về sau, khi bệnh nhân xuất viện, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ xin ý kiến của Ban An toàn giao thông cùng với chính quyền để có hỗ trợ miễn phí hoàn toàn cho các bệnh nhân trên.

"Nếu các nhà hảo tâm có lòng ủng hộ cho 4 bệnh nhân trên thì có thể đến trực tiếp tại bệnh viện để được phòng công tác xã hội hướng dẫn. Số tiền từ thiện trao cho bệnh nhân sẽ được phòng tài vụ nhận dưới hình thức tạm ứng viện phí đồng thời xuất biên lai nhận tiền. Khi bệnh nhân xuất viện, phòng tài vụ sẽ tổng hợp số tiền trên và trao lại cho người nhà" – Bác sĩ Nhân nói.

Theo phòng công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng, hiện nay trên mạng xã hội có nhiều người lợi dụng, chia sẻ video, hình ảnh về 2 bé 6 tuổi đang nằm viện sau vụ tai nạn để kêu gọi hỗ trợ. Trên thực tế các trường hợp này không phải đóng tiền viện phí, người thân của bệnh nhân ở bệnh viện cũng rất ít do phải về quê để lo đám tang. 

Chính vì thế, mọi tấm lòng hảo tâm có thể đóng góp qua phòng công tác xã hội của bệnh viện để được trao trực tiếp đến người nhà các nạn nhân. Hiện tại, đại diện phòng công tác xã hội của bệnh viện cũng  túc trực tại khoa hồi sức ngoại để hướng dẫn cho các nhà hảo tâm muốn đóng góp cho các bệnh nhân trên. Cũng theo phòng công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng, khi các bệnh nhân xuất viện, số tiền trên sẽ được trao trực tiếp cho ba hoặc mẹ của các bé. 

Như đã thông tin, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 30-7, xe chở gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị trên đường vào Bình Định rước dâu đã bị tai nạn thảm khốc tại tỉnh Quảng Nam.

Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong. Ngoài tài xế ô tô, 12 nạn nhân là người thân trong một nhánh của dòng họ Nguyễn Khắc ở thôn Lương Điền, trong đó có chú rể Nguyễn Khắc Long và 3 người thân trong gia đình. Hiện tại, có 4 nạn nhân còn sống sau vụ tai nạn được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu đã qua cơn nguy kịch. Trong đó có 2 bệnh nhi gồm cháu Dương Nguyễn Trúc Hân và Đặng Xuân Tiến (cùng sinh 2012).

Cô dâu khóc nghẹn bên thi thể chồng: Chồng ơi! Đáng lẽ hôm nay em làm cô dâu cơ mà...
Cô dâu khóc nghẹn bên thi thể chồng: "Chồng ơi! Đáng lẽ hôm nay em làm cô dâu cơ mà..."
"Chồng ơi!... Đáng lẽ hôm nay em làm cô dâu cơ mà....", Cô gái Lê Thị Yên khóc nghẹn giọng bên thi thể chồng.
Bấm xem >>
Theo B.Vân (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây