Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Tỏi đen ngâm mật ong giúp trị cảm, ho và tăng cường sức đề kháng cho bé

Ngoài việc kết hợp mật ong với chanh đào, gừng cùng các nguyên liệu khác để trị ho, cảm cúm,... còn có thể ngâm mật ong với tỏi đen để khống chế cảm cúm, ho dai dẳng cho cả mẹ và bé. Bài thuốc này khá đơn giản, lại có thể chuẩn bị dùng quanh năm.

Tỏi đen ngâm mật ong giúp trị cảm, ho và tăng cường sức đề kháng cho bé

Ngoài việc kết hợp mật ong với chanh đào, gừng cùng các nguyên liệu khác để trị ho, cảm cúm,... còn có thể ngâm mật ong với tỏi đen để khống chế cảm cúm, ho dai dẳng cho cả mẹ và bé. Bài thuốc này khá đơn giản, lại có thể chuẩn bị dùng quanh năm.

3,618 lượt xem

Bài thuốc này mình tình cờ được 1 người quen mách cho và thử áp dụng thấy rất hiệu nghiệm. Trước đây cu cậu nhà mình không tháng nào là không ốm 1-2 lần, mà đều chỉ quanh quẩn ho, sổ mũi, sốt quay vòng. Nhưng mấy năm nay cu cậu không phải động đến một viên kháng sinh nào, không phải lo thuốc thang gì, là nhờ món “đặc sản” mật ong ngâm tỏi đen.Thời tiết dạo này giáp tết nên có se se lạnh, mẹ nào có con nhỏ hay bị viêm mũi họng, cảm lạnh thì cho con uống mật ong - tỏi mỗi ngày thử xem nhé. Con vừa bớt ốm lại dễ tăng cân.

trẻ em bị viêm họng

Vì mình có con nhỏ nên hiểu cảm giác của các mẹ khi có con bị ốm suốt, nên hôm nay mình xin được chia sẻ bí quyết cho mọi người cùng biết:

Cách làm: Chuẩn bị một hũ thuỷ tinh khoảng 1000ml cùng 1 gói tỏi đen đất Việt 125gram ( khoảng 40 -50 củ), cùng với 0.5 lít mật ong. Bóc hét vỏ tỏi ra, sau đó đổ mật ong cùng tỏi vào bình, chờ khoảng 3 tuần rồi đem ra dùng bình thường, các mẹ nên để ít nhất là 3 tuần nhé vì như thế dưỡng chất trong tỏi mới hòa quyện vào mật ong được nhiều nhất. Ngoài ra các mẹ lên lắc lắc cho tỏi trộn đều trong mật ong nhé ! . Bảo quản khá đơn giản, ở nhiệt độ phòng,  và nên để chỗ mát mẻ, không bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp là được. Mỗi lần dùng xong nhớ đóng nắp là thoải mái để được trong tầm 3 tháng đổ lại.

Cách dùng: Khi trẻ bị ho, pha từ 3 - 5ml với 15 - 30ml nước ấm, cho con uống 2 lần/ngày lúc sáng mới ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Với bé từ 2 tuổi trở lên, mỗi lần chỉ pha 2 - 3ml mật ong tỏi đen thôi. Vì tỏi đen ngâm mật ong rất dễ ăn vì có vị ngọt của mật và hương vị như táo tàu của tỏi ( vì sau khi lên men thành tỏi đen thì sẽ ko còn mùi hôi nữa ) nên nếu bé uống và nhai được cả tỏi càng tốt, nếu không thì cứ để nguyên xác tỏi trong hũ, chắt riêng phần nước mật ong ra.

Thông tin thêm: Trong tỏi đen có chứa allicin ( một chất có khả năng tiêu diệt virus và vi khuẩn trong cơ thể) gấp nhiều lần so với tỏi thường vì thế giúp long đờm, trị viêm họng, ho, cảm cúm rất tốt. Ngoài ra mật ong có tính chất kháng khử khuẩn, chống viêm do trong thành phần của mật ong có chất chống oxi hoá, chất này có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong cổ họng, đồng thời vị ngọt và nhờn của mật ong giúp làm dịu những cảm giác rát và đau cổ họng. Như vậy mật ong ngâm tỏi đen quả là 1 sự kết hợp quá hoàn hảo.


"Có người cho rằng mật ong kị dùng chung với tỏi, qua sử dụng thực tế, cá nhân mình và con ăn hoàn toàn không bị đau bụng, đầy hơi, cơ thể khỏe mạnh, không có tác dụng phụ. Đồng thời khỏi cảm lạnh và ho rất nhanh so với dùng mật ong chanh đào. Ví dụ mới chớm nhiễm cảm lạnh sổ mũi, nếu mỗi ngày mình uống 3-4 lần, mỗi lần 3ml là khỏi.

Nhắc nhỏ với các mẹ, uống bài thuốc này không có nghĩa là trẻ không bao giờ bị ốm nữa mà là trẻ bớt ốm hơn rất nhiều. Nếu lâu lâu thấy con có biểu hiện bị cảm, ho thì mình cho con uống tăng cường: Tăng số lần từ 2 lần lên thành 3-4lần/ngày kết hợp dùng nước muối biển để vệ sinh mũi và họng sạch (3-4lần/ngày). Có thể xoa dầu vào ngực áo, giã gừng tỏi lấy nước cốt xoa hoặc đắp lòng bàn chân. Thường thì chỉ 1-2 hôm là con khỏi, lâu thì độ 4-5 ngày."


Tuy nhiên, mình đặc biệt lưu tâm các mẹ ba điểm sau:

1. Mình khuyến nghị các mẹ có con từ 2 tuổi trở lên mới bắt đầu dùng thử bài thuốc này. Vì trẻ dưới 1 tuổi có nguy cơ bị ngộ độc và dị ứng mật ong khá cao. Với các bé trên 1 tuổi một chút có thể cho uống với lượng nhỏ hơn 1ml/một lần với khoảng 5ml nước ấm. Không được tùy tiện áp dụng với các bé chưa từng uống hay ăn mật ong.

2. Mẹ nào sợ con uống mật ong tỏi đen bị nóng thì có thể chuyển sang mật ong ngâm với chanh tươi. Có thể dùng chanh đào, hay chanh thường dùng cũng được. Các mẹ có thể lên mạng tìm hiểu thêm nhé !

3. Một số thực phẩm kị với mật ong là sữa đậu nành, đậu phụ, cá chép, cá diếc, cua, hành tây, lá hẹ, thì là, cơm, nước sôi và sữa. Khi cho con ăn mật ong thì chắc chắn cho con ăn trước hoặc sau đó ít nhất một tiếng nếu bữa ăn của con có một trong các thực phẩm trên.

Chúc các mẹ áp dụng bài thuốc thành công!.

Mách nhỏ cho bạn: Tỏi đen Kobi được làm từ tỏi tươi vùng miền trung nắng cháy, cát trắng trải dài, nên tạo ra hương vị rất riêng của tỏi. Các củ tỏi cô đơn được chúng tôi lựa chọn kỹ và cùng với quy trình lên men tiên tiến của Nhật Bản để cho ra đời một sản phẩm chất lượng và có dược chất cao vượt trội.

đặt mua tỏi đen đất việt

Mời bạn xem thêm công dụng của tỏi đen tại đây nhé.

Hoặc tìm hiểu thêm về cách làm tỏi đen tại đây.

Nguồn tin: toidendatviet.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây