Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Sữa tỏi đen - sự kết hợp hoàn hảo để bảo vệ sức khỏe

Trong tỏi đen có thành phần iốt và tinh dầu, song thành phần chủ yếu là Allicin có công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng ký sinh trùng. Đặc biệt khi kết hợp với sữa sẽ tạo nên một loại thuốc bổ có nhiều lợi ích sức khỏe.

Sữa tỏi đen - sự kết hợp hoàn hảo để bảo vệ sức khỏe

Trong tỏi đen có thành phần iốt và tinh dầu, song thành phần chủ yếu là Allicin có công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng ký sinh trùng. Đặc biệt khi kết hợp với sữa sẽ tạo nên một loại thuốc bổ có nhiều lợi ích sức khỏe.

2,820 lượt xem

Tỏi thường được sử dụng để chữa trị nhiều bệnh, tỏi chứa tính kháng khuẩn, kháng vi rút, kháng nấm và giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt khi lên men thành tỏi đen thì công dụng của tỏi tăng lên rất nhiều lần, lại dễ ăn do không còn mùi hôi nguyên thủy của tỏi tươi nữa. Mặt khác, sữa không chỉ giàu canxi giúp tăng cường xương mà nó còn chứa axit lactic có tác dụng diệt vi khuẩn có hại.

Khi kết hợp thành sữa tỏi đen công dụng của nó càng mạnh hơn, sữa tỏi đen được các chuyên gia dinh dưỡng cho là một loại thuốc bổ có khả năng chữa cảm lạnh thông thường, chống lão hóa, kháng viêm...  hơn gấp nhiều lần một số thuốc bổ khác. Nếu bạn muốn có 1 cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật thì hãy làm theo cách dưới đây để có 1 cốc sửa tỏi đen tuyệt vời nhé !

sữa tỏi đen

Nguyên liệu cần có như sau:

- 1 cốc sữa tươi, bạn nên mua bịch sữa tươi ngoài chờ về rồi đổ vừa đủ uống thôi, không nên làm dư quá lại bỏ đi phí.

- 3 - 5 củ tỏi đen ( nếu là trẻ em thì nên dùng 2 củ là được nhé )

- ¼ muỗng cà phê tinh bột nghệ, nên mua tinh bột nghệ ở nơi uy tín, tránh mua phải bột nghệ.

- Mật ong rừng hay nuôi đều được.

Cách làm như sau:

Nghiền củ tỏi đen bằng mặt dao, không nên băm nhỏ. Đun sôi sữa sau đó thêm tỏi đen đã nghiền nát. Thêm tinh bột nghệ và đun sôi cho đến khi tỏi đen mềm. Chú ý khuấy đều trong khi đun sôi.

Sau khi đun sôi, để nguội và thêm mật ong làm ngọt và thưởng thức loại đồ uống đặc biệt tốt cho sức khỏe này. Có thể thêm tí đá để uống cho mát. Ngoài ra bạn không nên pha nhiều quá, chỉ đủ uống thôi, hết thì lại làm tiếp để tránh lãng phí.

Chữa cúm và cảm lạnh:

Nếu bạn dễ bị cảm lạnh và cúm, có nghĩa là hệ thống miễn dịch của bạn yếu. Uống sữa tỏi đen sẽ giúp giảm thiểu lây nhiễm và tăng cường hệ thống miễn dịch.

 

Uống 1 cốc sửa tỏi đen chia ra làm 2 bữa mỗi ngày cho đến khi hồi phục hoàn toàn cảm cúm. Bạn cũng có thể uống sữa tỏi đen để phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng do vi rút và vi khuẩn gây nên.

Trị mụn:

Tính chất kháng khuẩn, kháng vi rút và kháng nấm mạnh của sữa tỏi đen làm dịu làn da bị viêm. Nó có khả năng làm khô và ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, thường xuyên uống sữa tỏi đen sẽ giảm thiểu mụn bùng phát.

Ngăn ngừa viêm phổi:

Sữa tỏi đen là phương thuốc tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh viêm phổi, đặc biệt với trẻ nhỏ ( đặc biệt lưu ý trẻ nhỏ chỉ cần uống nửa lý sửa tỏi đen mỗi ngày là đủ tiêu chuẩn không nên lạm dụng). Các hợp chất kháng khuẩn và kháng vi rút trong tỏi đen sẽ tiêu diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hỗ trợ thệ thống tiêu hóa:

Nếu bạn đau dạ dày hay rối loạn tiêu hóa, uống sữa tỏi đen giúp giảm đau và thúc đẩy tiêu hóa.

Tỏi đen kích thích sản xuất dịch tiêu hóa trong khi sữa tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong ruột. Sữa tỏi đen cũng tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong dạ dày.

Đặc biệt, sữa tỏi đen có thể diệt được hầu hết các loại giun kí sinh nếu uống vào buổi sáng.

Trị đau thần kinh tọa:

Sữa tỏi đen là thần dược làm dịu những cơn đau thần kinh tọa. Nó sẽ phát huy tác dụng tối đa khi kết hợp với kẹo dừa, thêm bột hạt tiêu đen và đường rồi đun sôi. 

Ngoài ra sữa tỏi đen còn có khả năng phòng và điều trị nhiều bệnh tật như phổi kết hạch, ung thư, cao huyết áp, xơ cứng động mạch, bệnh tim… Tuy nhiên, nếu bạn thuộc 5 nhóm đối tượng sau đây thì không nên uống sữa tỏi nhé : người bị bệnh về mắt,người bị nhiệt và suy nhược,người bị bệnh gan,người bị đi ngoài,người bị bệnh nặng.

Mách nhỏ cho bạn: Tỏi đen Kobi được làm từ tỏi tươi vùng miền trung nắng cháy, cát trắng trải dài, nên tạo ra hương vị rất riêng của tỏi. Các củ tỏi cô đơn được chúng tôi lựa chọn kỹ và cùng với quy trình lên men tiên tiến của Nhật Bản để cho ra đời một sản phẩm chất lượng và có dược chất cao vượt trội.

đặt mua tỏi đen đất việt

Mời bạn xem thêm công dụng của tỏi đen tại đây nhé.

Hoặc tìm hiểu thêm về cách làm tỏi đen tại đây.

Nguồn tin: toidendatviet.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây