Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Phụ nữ mang thai nên ăn gì mùa đông để cơ thể khỏe mạnh

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Ngoài việc cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và con thì thực phẩm đóng vai trò khá quan trọng cho việc phòng và trị bệnh cho mùa đông giá rét này.

Phụ nữ mang thai nên ăn gì mùa đông để cơ thể khỏe mạnh

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Ngoài việc cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và con thì thực phẩm đóng vai trò khá quan trọng cho việc phòng và trị bệnh cho mùa đông giá rét này.

1,709 lượt xem

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất trong thai kỳ là vô cùng quan trọng và cần thiết, không chỉ giúp em bé có đầy đủ chất để phát triển mà còn giúp mẹ phòng ngừa các nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt là trong mùa động lạnh giá như này.

Các món ăn cần đảm bảo các yếu tố: dinh dưỡng, đạm, khoáng chất, vitamin…Bên cạnh đó, thai phụ cần bổ sung hoa quả, rau xanh và lựa chọn thực phẩm sạch để hệ tiêu hóa được bảo vệ một cách tốt nhất

Vì vậy, để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa nguy cơ bị cảm lạnh, cảm cúm, sốt virut.. trong thai kỳ, các mẹ đừng quên bổ sung hàng ngày những thực phẩm sau:

Tỏi đen được ví như thần dược :

Thành phần của tỏi đen chứa nhiều allicin hơn tỏi tươi gấp nhiều lần, có tác dụng kháng khuẩn cao. Các nhà khoa học nước ngoài đã tiến hành khảo sát trên 146 người, một nhóm dùng giả dược và nhóm còn lại dùng chiết xuất từ tỏi trong vòng 12 tuần. Kết quả đã cho thấy là nhóm dùng tỏi đen giảm được tới tận 70% nguy cơ bị cảm lạnh. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy, những người chăm chỉ ăn hơn 6 củ tỏi đen mỗi tuần, nguy cơ bị ung thư ruột kết có thể giảm được 30% và tỷ lệ này ở ung thư dạ dày là khoảng 50%. Tỏi đen tốt như thế nhưng đừng quá lạm dụng nhé vì nó có tính chất làm loãng máu, các mẹ chỉ nên ăn từ 2-4 gram tỏi đen/ngày thôi, và đặc biệt lưu ý thai phụ mang thai 2 tháng cuối kì không nên ăn quá nhiều tỏi đen, vì vậy nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Ngoài ra khi kết hợp tỏi đen với mật ong thì còn có khả năng phòng và chữa viêm xoang rất tốt. Vì thế các mẹ nên nhất thiết phải bổ sung tỏi đen mỗi ngày cho mẹ khỏe, con khỏe.

Trà gừng dễ tìm, công dụng lại nhiều:

Gừng có vị cay, tính ấm được biết đến như một loại gia vị có lợi cho sức khỏe con người nói chung và sức khỏe bà bầu nói riêng vì nó có tác dụng tán hàn, phát biểu, long đờm, thường được dùng để chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa. Gừng giúp tăng cường tuần hoàn và phòng chống cảm lạnh hiệu quả, giảm thiểu triệu chứng nôn và buồn nôn…Ngoài việc bổ sung gừng như là gia vị trong các món ăn hàng ngày cho cơ thể thêm ấm áp thì các mẹ nên dùng vài lát gừng tươi cho vào ấm trà, để thưởng thức vì như thế tác dụng của gừng tăng lên rất nhiều lần.

Tác dụng của gừng còn tốt hơn nhân sâm rất nhiều lần khi dùng vào mỗi sáng, và đặc biệt lưu ý không nên dùng gừng vào buổi tối nhé. Các mẹ có thể chế biến gừng làm các kiểu như mứt gừng chẳng hạn, để nhấm nháp mỗi sáng cho đỡ buồn miệng, cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Sữa chua vừa ngon lại tốt cho tiêu hóa:

Sửa chua là một thực phẩm rất tốt cho mọi người, không những thế nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, mỗi ngày bà bầu ăn một hộp sữa chua ít chất béo sẽ giảm 25% nguy cơ mắc cảm cúm. Ngoài ra không nên tự ý mua sữa chua ở ngoài quán về để làm sữa chua nhé, vì như thế sẽ không tốt. Các bạn nên dùng sữa chua họ lên men trực tiếp từ sữa bò, như thế tốt hơn cho cơ thể rất nhiều lần. Bạn có biết những loại vi khuẩn có lợi tự nhiên trong sữa chua giúp tăng cường chức năng miễn dịch và phòng bệnh cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus gây bệnh vào cơ thể.

Cam tăng cường nhiều vitamin C:

Cam hoặc các trái cây họ nhà cam, quýt có tác dụng giúp cung cấp một lượng vitamin C lớn, kích thích các tế bào màu trắng để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống chọi lại với bệnh tật, đồng thời làm giảm tình trạng táo bón. Ngoài ra khi mua cam nên lưu ý mua hàng Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua hàng Trung Quốc, vì hàng Trung Quốc tuồn sang nước ta đều có chất bảo quản, ăn vào sẽ không tốt cho mẹ bầu và con trong bụng. Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp cam hoặc vắt nước uống hàng ngày.

Cá có nhiều a-xít béo omega-3:

Cá hồi, cá thu và cá trích là nguồn phong phú a-xít béo omega-3 giúp giảm chứng viêm sưng, tăng lượng khí ô-xy vào cơ thể và bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh hoặc các chứng bệnh về đường hô hấp. Bạn có thể ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Nên mua cá ở những siêu thị lớn, cữa hàng uy tín đế tránh mua phải thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc.

Thịt bò nhiều kẽm:

Thiếu chất kẽm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh vì kẽm giúp tăng sức đề kháng. Nguồn kẽm trong thịt bò, thịt nạc giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, vi-rút mang bệnh tật xâm nhập vào cơ thể. Một lạng thịt bò nạc cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra bổ sung thịt bò cũng giúp cơ thể mẹ bầu và bé tăng cường lượng máu trong người rất nhiều lần.

Hy vọng với bài viết này, giúp các bạn hiểu thêm 1 trong những công dụng tuyệt vời của tỏi đen nữa. Vì thế người ta thường ví tỏi đen là thần dược quả không ngoa.

Mách nhỏ cho bạn: Tỏi đen Kobi được làm từ tỏi tươi vùng miền trung nắng cháy, cát trắng trải dài, nên tạo ra hương vị rất riêng của tỏi. Các củ tỏi cô đơn được chúng tôi lựa chọn kỹ và cùng với quy trình lên men tiên tiến của Nhật Bản để cho ra đời một sản phẩm chất lượng và có dược chất cao vượt trội.

đặt mua tỏi đen đất việt

Mời bạn xem thêm công dụng của tỏi đen tại đây nhé.

Hoặc tìm hiểu thêm về cách làm tỏi đen tại đây.

Nguồn tin: toidendatviet.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây