Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Lạc tới hoang đảo vì mải dùng smartphone

Người đàn ông Nhật Bản rơi xuống biển vì mải chụp hình, sau đó bơi tới một hòn đảo không người và mắc kẹt tại đó hai ngày.

Theo Soranews, sự việc xảy ra lúc 8h tối ngày 27/8, Hisateru Soejima,  một doanh nhân 53 tuổi, đã đi trên chuyến phà từ Hakata tới Shikanoshima. Chuyến đi có một chặng dừng ở Saitozaki. Toàn bộ hành trình kéo dài khoảng 30 phút.

Sau khi tàu khởi hành được 20 phút, vị doanh nhân này đã lên boong tàu chụp vài tấm hình ghi lại cảnh hoàng hôn biển. Trước đó ông đã uống một chút đồ uống có cồn. Do mải tập trung vào chiếc smartphone để chụp ảnh, ông đã rơi xuống biển.

Soejima đã bơi vào hòn đảo không người giữa vịnh, sau khi rơi xuống biển.

Soejima đã bơi vào hòn đảo không người giữa vịnh, sau khi rơi xuống biển.

Trong tình trạng hoảng loạn, nước lạnh, cùng bóng tối bủa vây khắp nơi, bằng một cách nào đó ông Soejima vẫn cố gắng bơi về hướng có ánh sáng phía đất liền. Tuy nhiên, nơi ông tới lại là đảo Hashima. Ngoại trừ cây cối, không có người sinh sống trên hòn đảo này. Ánh sáng ông nhìn thấy là một ngọn hải đăng không người điều khiển.

Quá mệt vì ngâm lâu dưới nước, ông không còn đủ sức để kêu cứu. Cũng không có thức ăn hay nước uống, người đàn ông này chỉ có thể nằm chờ để hồi phục thể lực. Trong khi đó, việc một người mất tích trên chuyến phà chỉ có 28 hành khách lại không được ai phát hiện ra.

Tới sáng ngày 29, ông nhìn thấy một chiếc thuyền câu cá của tư nhân đi ngang qua và gọi hỗ trợ. Vì khu vực này không thể cho tàu tiếp cận, những ngư dân trên tàu đã bơi vào bờ, mang cho ông một chai nước tăng lực. Vị doanh nhân bị bỏ quên trên hoang đảo này đã uống cạn trong một hơi.

Sau đó, một chiếc thuyền nhỏ được điều ra để đưa ông về đất liền. Sau khi kiểm tra y tế không gặp vấn đề gì, ông đã trở về nhà ngay trong buổi sáng hôm đó.

Người đàn ông được đón lên bờ từ đảo hoang.

Người đàn ông được đón lên bờ từ đảo hoang.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều người cho rằng ông Soejima đã rất may mắn bởi rất ít người có cơ hội sống sót khi rơi xuống biển. Các cảnh báo về những chuyến du lịch bằng thuyền được đưa ra, bên cạnh các lời khuyên về việc không lang thang trên boong tàu hay dùng smartphone khi say rượu.

Bảo Nam

Nguồn tin: sohoa.vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây