Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Giám đốc bệnh viện lên tiếng vụ điều dưỡng 9X hiếp dâm bệnh nhân 57 tuổi đang hôn mê

Thông tin mới vụ nam điều dưỡng hiếp dâm bệnh nhân. Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang cho rằng xảy ra vụ việc là do bản chất của con người.

Liên quan đến vụ việc nam điều dưỡng 9x hiếp dâm bệnh nhân 57 tuổi, chiều 31/7, bác sĩ Lê Viết Tín, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang, cho biết đã đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Văn D. và đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an để có bước xử lý tiếp theo.

Bác sĩ Tín cho hay, hôm xảy ra sự việc, ê kíp trực đã bố trí 2 người nam hậu gây mê nội soi. Còn vì sao điều dưỡng Nguyễn Văn D. vẫn thực hiện được hành vi hiếp dâm nữ bệnh nhân khi có 2 người trực, bác sĩ Tín cho rằng, đó là do bản chất của con người, tình huống đó bệnh viện không thể lường trước được.

“Lúc xảy ra sự việc người nam kia mang dụng cụ vừa nội soi xong sang phòng khác để vệ sinh, thời gian đi khoảng 5 phút. Trong khoảng thời gian này, anh D. đã làm một việc tồi tệ với bệnh nhân”, bác sĩ Tín nói.

giam doc benh vien len tieng vu dieu duong 9x hiep dam benh nhan 57 tuoi dang hon me - 1

Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang, nơi xảy ra vụ nam điều dưỡng hiếp dâm nữ bệnh nhân

Về việc bệnh viện bố trí nam điều dưỡng vệ sinh thân thể cho nữ bệnh nhân hậu gây mê có đúng quy định, bác sĩ Tín cho rằng: "Việc bố trí 2 người cùng trực thì nam hay nữ đều an toàn cho bệnh nhân, nhưng nếu bố trí điều dưỡng nữ chăm sóc bệnh nhân nữ thì vẫn tốt hơn”.

Trước đó, vào sáng 24/7, bệnh nhân L. ( 57 tuổi, trú huyện Cam Lâm) đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang khám, sau khi nhập viện được chỉ định nội soi đại tràng kiểm tra.

Đến trưa cùng ngày, sau ca nội soi điều dưỡng Nguyễn Văn Dương được phân công chăm sóc, vệ sinh hâu gây mê chờ bệnh nhân hồi tỉnh.

Lúc này, bà Lành biết mình bị xâm hại nhưng do thuốc mê chưa hết nên không thể phản ứng. Khi tỉnh lại, bà trình báo sự việc lên bán giám đốc bệnh viện và công an. Tại cơ quan điều tra Nguyễn Văn D. thừa nhân hành vi của mình.

Trả lời báo Công an nhân dân, luật sư Dương Xuân Huề (thuộc VPLS Hoàng Huy, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, đối với hành vi lợi dụng lúc bà L. không thể chống cự được do đang trong tình trạng hôn mê, điều dưỡng D. đã thực hiện hành vi giao cấu với bà L. thì điều dưỡng D. có thể bị truy tố hình sự đối với hành vi này về Tội hiếp dâm quy định tại Điều 141 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đối với bệnh nhân L. thì điều dưỡng D. có trách nhiệm chăm sóc người bệnh được phân công, nhưng D. đã không thực hiện trách nhiệm của mình, còn xâm hại đến bà L. Đối với hành vi này, D. có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điểm b, khoản 2 Điều 141 Tội hiếp dâm của Bộ luật hình sự năm 2015, theo đó có thể chịu mức hình phạt tù đến 15 năm tù, tùy theo mức độ và tính chất hành vi phạm tội của D. để xem xét.

Điều dưỡng 9X hiếp dâm bệnh nhân 57 tuổi đang hôn mê sau ca nội soi
Điều dưỡng 9X hiếp dâm bệnh nhân 57 tuổi đang hôn mê sau ca nội soi
Thượng tá Nguyễn Đức Thành – Phó trưởng Công an TP Nha Trang cho biết, cơ quan này vừa làm rõ vụ việc điều dưỡng viên tấn công tình...
Bấm xem >>
Theo Mai Anh (Báo giao thông)

Nguồn tin: eva.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây