Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Top 6 dòng gạch trang trí đẹp nhất, bắt “trend” năm 2018

Sau đây, hãy cùng 9X Interior khám phá top 6 loại gạch trang trí chung cư được ứng dụng nhiều nhất trong việc thiết kế và thi công chung cư nhé.Mục lục nội...

Sau đây, hãy cùng Hải Mạnh khám phá top 6 loại gạch trang trí chung cư được ứng dụng nhiều nhất trong việc thiết kế và thi công chung cư nhé.

Mục lục nội dung

  • 1 Gạch bông
  • 2 Gạch mosaic
  • 3 Gạch men 3D (gạch tranh 3D)
    • 3.1 Ưu điểm của gạch tranh 3D
    • 3.2 Nhược điểm của gạch 3D
  • 4 Gạch Porcelain (gạch xương đá, bóng kính)
  • 5 Gạch trần (sơn trắng)
  • 6 Gạch thẻ

Gạch bông

Gạch bông trang trí với nhiều màu sắc và họa tiết bắt mắt, đem đến cho không gian sự sinh động và giàu thẩm mỹ

Ra đời từ năm 1850 tại một xưởng xi măng lâu đời tại Pháp, những viên gạch bông đầu tiên ra đời với họa tiết rất đẹp mắt đã chinh phục tất cả các kĩ sư tại đây. Về đến Việt Nam theo chân người Pháp, gạch bông được cung điện và giới quý tộc ưa chuộng như một loại vật liệu xa xỉ, sang trọng. Dù được yêu mến và sử dụng nhiều trong các công trình, nhà ở nhưng đến thập niên 1990, gạch nung hay gạch men bắt đầu lấn sân, khiến cho gạch bông dường như “tuyệt chủng”.

Ngày nay, khi mà các vật liệu công nghiệp xuất hiện quá nhiều, người ta lại tìm về với gạch bông như một cách để khơi gợi một phần quá khứ, nhằm đem đến cho ngôi nhà sự hoài cổ và những giá trị thẩm mỹ khác biệt. Gạch bông trang trí với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau, tương hợp với đa dạng không gian trong thiết kế chung cư, có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Ngoài sự đa dạng về mẫu mã thì chất lượng của gạch bông cũng khiến người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm như độ bền màu với thời gian, dễ lau chùi, chịu được áp lực hay nhiệt độ cao. Vì vậy, gạch bông thường được dùng để ốp bếp, ốp tường, lát nền ban công vv…

Sự xuất hiện của gạch bông như một yếu tố trang trí độc, lạ trước sự rập khuôn của các chung cư hiện nay

Gạch mosaic

Mosaic được tạo thành từ những viên gạch nhỏ có kích thước chủ yếu là 50x50mm, liên kết với nhau tạo thành khối lượng lớn, tối ưu tính chống thấm, chống mài mòn, khó vỡ vụn, phản ứng tốt với kiềm và axit, có thể dùng ốp bếp hoặc trang trí vách phòng khách. Không giống như gạch bông, mosaic thường được thi công theo một màu nhất định, tạo nên vẻ rất đẹp hài hòa, tương hợp với mọi không gian căn hộ.

Gạch mosaic trang trí chung cư gồm 3 loại thông dụng là: mosaic men, mosaic marble và mosaic thủy tin. Mỗi loại đều có một đặc tính, ưu điểm khác nhau, tương hợp với từng yêu cầu cụ thể của công trình xây dựng.

Mosaic thủy tinh

Mosaic marble

Gạch Mosaic men

Gạch men 3D (gạch tranh 3D)

Gạch men 3D (hay còn gọi là gạch tranh 3D) được cấu tạo gồm 3 lớp gồm lớp: xương gạch, lớp hình ảnh và lớp phủ bề mặt. Với công nghệ in cực kỳ sắt nét và chi tiết bề mặt phủ lớp vi tinh dày để tạo hiệu ứng 3D, bộ gạch tranh 3D thường được dùng làm vách trang trí nội thất thể hiện các chủ đề phong phú như phong thủy, thiên nhiên, họa tiết giả gỗ, giả đá vv…nên được khá nhiều gia chủ chọn để trang trí cho căn nhà của mình nhằm đem lại bình an, may mắn, tài lộc, thành công

Ưu điểm của gạch tranh 3D

  • Độ bền cao: bề mặt gạch tranh 3D được phủ kính cường lực, không chỉ tạo độ bóng mà còn tăng khả năng chống chịu lực, bền màu mãi với thời gian
  • Sang trọng: gạch tranh 3D có màu sắc chân thực, bắt mắt, làm cho không gian trở nên sáng sủa, sang trọng hơn
  • Mẫu mã đa dạng: có thể tạo bất kì chủ đề, hình ảnh gì do khách hàng yêu cầu

Nhược điểm của gạch 3D

  • Thời gian đặt hàng lâu
  • Dễ lộ mạch gạch: Do kích thước gạch 3D hạn chế trong khoảng 60×60 và 80×80 nên rất dễ lộ mạch gạch trong quá trình thi công.

Gạch men 3D (gạch tranh 3D)

Gạch Porcelain (gạch xương đá, bóng kính)

Gạch porcelain xuất hiện lần đầu vào những năm 70 của thế kỉ trước tại Ý. Đây là vật liệu hình thành từ hỗn hợp đá tự nhiên, đất sét, cát và các vật chất tự nhiên khác, nung ở nhiệt độ cao đến 1250 độ C. Gạch trang trí Porcelain hút nước rất thấp, chịu được cường độ uống cao, tối thiểu 350kg/cm2, do đó được ứng dụng rất nhiều tại các khu vực có mật độ đi lại lớn như nhà hàng, khách sạn, sân bay và các khu vực công cộng.

Trang trí chung cư cao cấp hiện nay cũng sử dụng gạch Porcetain vì khả năng chống thấm, dễ dàng vệ sinh và giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên, dòng gạch này đang mắc phải một số nhược điểm lớn như mẫu mã ít, một số mẫu bị đứt hàng nên người ta đang dần chuyển sang một dạng bóng kiếng khác – gạch Porcetain toàn phần.

Gạch trần (sơn trắng)

Là dòng vật liệu truyền thống lâu đời trong các công trình xây dựng và thường chỉ dừng lại ở việc tạo khối kiến trúc. Tuy nhiên, ngày nay nhiều gia đình đã mang gạch trần vào trong không gian sống như một vật liệu trang trí không thua kém gì các loại gạch đắt tiền trên thị trường.

Với tính chất thô mộc, tự nhiên của màu đất nung, gạch trần không khó kết hợp với đồ nội thất trong nhà. Ngoài việc lát sân vườn, bạn có thể dùng gạch trần làm điểm nhấn bằng các mảng tường trong khu vực bếp hoặc một góc thân thuộc nào đó trong căn nhà. Mọi khu vực chức năng đều được chọn ít nhất một bức tường gạch trần, mang đến cho mọi góc nhỏ nét rất đẹp tinh tế và hiện đại, pha chút dân dã, bình dị.

Tuy nhiên, nếu sử dụng gạch trần trong phòng khách, bạn cần tham khảo ý kiến của các KTS để biết cách sắp xếp gạch trần thế nào, với mật độ bao nhiêu nhằm tránh các lỗi thường gặp trong trang trí phòng khách

Gạch trần trang trí gian bếp

Gạch trần sơn trắng

Gạch thẻ

Gạch thẻ hay còn gọi là gạch ốp tường dùng để trang trí chung cư và bảo vệ nhà cửa, góp phần nâng cao giá trị và độ bền kiến trúc của ngôi nhà. Trên thị trường, gạch thẻ khá đa dạng về kích thước, màu sắc, chất liệu cấu tạo nên gạch thẻ khá linh hoạt trong trang trí và thiết kế kiến trúc, đem đến cho người dùng không gian thoải mái và hiện đại.

Ưu điểm của gạch thẻ là tính không thấm nước, chỉ số hút hơi chỉ rơi vào tầm 1%. Trải qua quá trình nung ở nhiệt độ cao, khoảng 12000 độ C, giúp gạch có khả năng chịu lực tốt, dễ vệ sinh và bền bỉ với thời gian.

Gạch thẻ có độ bóng và độ bền cao, thích hợp trong trang trí chung cư cao cấp

Trên đây là những chia sẻ của Hải Mạnh về các loại gạch trang trí thông dụng trong thiết kế chung cư. Hãy cùng đón đọc những thông tin khác thú vị khác về trang trí chung cư, nhà ở trong các chuyên mục tiếp theo của chúng tôi nhé.

Nguồn tin: noithat9x.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây