Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Mách bạn 5 công thức ngủ ít mà vẫn đủ năng lượng cho ngày dài làm việc

Những người đi làm, hàng ngày đối mặt với nhiều áp lực, mệt mỏi, luôn ao ước một ngày có nhiều hơn 24h chỉ để… ngủ. Các nghiên cứu chỉ ra, một người trưởng...

Những người đi làm, hàng ngày đối mặt với nhiều áp lực, mệt mỏi, luôn ao ước một ngày có nhiều hơn 24h chỉ để… ngủ. Các nghiên cứu chỉ ra, một người trưởng thành phải cần ít nhất 7-8h để ngủ. Tuy nhiên, tùy đặc thù công việc mỗi người, không phải ai cũng có nhiều thời gian để nghỉ ngơi đến thế. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để cơ thể vẫn được hồi sức trong quỹ thời gian eo hẹp?

Hôm nay, Hải Mạnh sẽ mách bạn 5 công thức phân chia thời gian ngủ, để mặc dù không có đủ 8 tiếng, bạn vẫn luôn tràn đầy năng lượng cho ngày dài làm việc của mình.

Phong cách ngủ Dymaxion – 2h

Phong cách ngủ Dymaxion – 2h

Với phong cách này, bạn chỉ cần dành ra 2h mỗi ngày để ngủ. Nghe có vẻ hơi vô lí nhưng kiến trúc sư người Mỹ Buckminster Fuller chính là người đầu tiên nghĩ ra và áp dụng phương pháp này. Cách chia như sau: cứ 6h ngủ một lần, mỗi lần 30 phút => tổng cộng 2h/ngày.

Bản thân Fuller đã luôn ngủ như vậy và ông cho biết mình luôn dư đủ năng lượng cho công việc nghiên cứu của mình.

Ngủ kiểu “siêu nhân” sáng tạo – 2h

Ngủ kiểu “siêu nhân” sáng tạo – 2h

Sở dĩ người ta đặt tên cho phương pháp này có phần “kì dị” như vậy bởi họ cho rằng đây chính là phương pháp đã được các nhà đại tài Leonardo da Vinci và Salvador Dali áp dụng để có được sức sáng tạo tuyệt vời như vậy.

Công thức: Cứ 4h ngủ một lần, mỗi lần 20p => 2h/ngày

Tuy nhiên, mặt trái của nó là bạn sẽ không được bỏ qua bất cứ giai đoạn này nếu không muốn cơ thể trở nên mệt mỏi.

Ngủ kiểu Siesta – 6,5h

Ngủ kiểu Siesta – 6,5h

Thủ tướng nổi tiếng người Anh Winston Churchill là người tiêu biểu tôn thờ phương pháp ngủ này. Ông thường dành ra 6,5h mỗi ngày, trong đó 5h ngủ ban đêm và 1,5h sau bữa ăn trưa để ngủ.

Trong một lần phát biểu, ông đã không ngần ngại chia sẻ: “Đừng nghĩ bạn sẽ làm được ít hơn vì ngủ quá nhiều. Thực ra bạn sẽ làm được nhiều hơn thế sau đó”.

Phong cách ngủ Tesla – 140 phút/ngày

Phong cách ngủ Tesla – 140 phút/ngày

Công thức: 2h ban đêm + 20 phút ban ngày => 140 phút

Đây chính là phương pháp mà nhà khoa học “điên” Nikola Tesla nghĩ ra và áp dụng trong suốt quá trình sống và nghiên cứu của mình. Ông có thể làm việc thâu thêm mà vẫn đủ năng lượng để sáng tạo nhờ phương pháp ngủ kì dị này.

Phong cách nhân loại – 2,5h

Phong cách nhân loại – 2,5h

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao trẻ con, nhất là các baby dưới 3 tuổi, chúng thường ngủ rất ít vào buổi tối nhưng có thể chơi cả ngày mà chẳng hề mệt mỏi. Các nhà khoa học đã nghiên cứu thời gian ngủ của chúng, người già và động vật để đưa ra phương pháp ngủ mới: 1h buổi đêm, 3-4 đợt 15 phút trong ngày. Với phương pháp này, bạn sẽ không phải dành ra quá 3 tiếng mỗi ngày để ngủ mà vẫn có đủ năng lượng để xử lí công việc của mình.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng không chỉ trong quá trình phát triển sinh lí bình thường của con người mà còn tác động rất lớn tới cách xử lí công việc và giao tiếp xã hội. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình khung giờ nghỉ ngơi hợp lí để có đủ năng lượng bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả nhé!

Nguồn tin: noithat9x.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây