Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Học sinh Việt Nam lần đầu vô địch thế giới cuộc thi về kinh doanh

Ba học sinh trường THPT chuyên Thăng Long (Đà Lạt) đã chiến thắng cuộc thi "Tiger Global Case Competition 2018" ở Australia. 

Ngày 5/8, cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh dành cho học sinh THPT “Tiger Global Case Competition 2018” (TGCC) được tổ chức tại thành phố Canberra, thủ đô Australia. Chiến thắng thuộc về đội Việt Nam với tên gọi The Pioneers (Những người tiên phong), gồm Đào Lê Minh Nhật, Thái Minh Long và Trần Kim Hương đến từ trường THPT chuyên Thăng Long (Đà Lạt). 

Trước đó, The Pioneers đã giành chiến thắng chung cuộc trong vòng loại quốc gia vào ngày 1/7, vượt qua hàng trăm ứng cử viên để đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế, giành vô địch ngay lần đầu tiên tham dự. 

Đội Việt Nam trình bày phần thi trước các giám khảo tại Australia. 

Đội Việt Nam trình bày phần thi trước các giám khảo tại Australia. 

Trong vòng thi quốc tế, đội phải phân tích đánh giá thị trường điện thoại Trung Quốc và đưa ra định hướng phát triển cho một trong bốn thương hiệu lớn. The Pioneers đã đề xuất các biện pháp về cá nhân hóa lựa chọn khách hàng, hợp tác kinh doanh với các công ty tái chế nhằm tăng tính thân thiện với môi trường và tăng cường giao diện qua phát triển kỹ thuật.

Theo ông Samuel Bi, Trưởng ban tổ chức cuộc thi TGCC tại Australia, đội Việt Nam được đánh giá rất cao về tính thực tiễn và sáng tạo của giải pháp. Với phần trình bày được nhận định là rất chuyên nghiệp, trang trọng và có đầu tư, đội đã vượt qua 14 đội thi khác đến từ New Zealand, Australia, Singapore... và giành chiến thắng thuyết phục. Đội thi đến từ Sydney Grammar School, trường THPT công lập số một Australia, về nhì. 

Chia sẻ về phần thi, Minh Nhật cho biết: “Vòng thi chung kết cực kỳ áp lực. Chúng em chỉ có đúng 24 giờ kể cả ăn ngủ để làm bài".

Kim Hương bổ sung, phần đối chất với giám khảo là khó nhất do đòi hỏi kiến thức đa lĩnh vực, tư duy nhanh cũng như sự hiểu ý từ cả ba thành viên. Cả ba cảm thấy rất nhẹ nhõm sau khi vượt qua phần thi này. Bên cạnh đó, tính thực tiễn từ cuộc thi TGCC giúp em định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn. 

Đội Việt Nam là đội thi duy nhất không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính cũng như không có chương trình học về kinh doanh trong chương trình THPT. Vượt qua những bất lợi, ba học sinh chuyên Anh đã nỗ lực để bổ sung kiến thức và rèn luyện kỹ năng trước vòng chung kết.

Tiger Global Case Competition (TGCC) là cuộc thi mang tên tập đoàn Tiger Global Management, hợp tác tổ chức với đơn vị cố vấn học thuật hàng đầu thế giới Crimson Education. Cuộc thi được thành lập với mục đích tạo ra sân chơi kinh doanh mang tính toàn cầu cho học sinh THPT, giúp các em có góc nhìn chiều sâu về hoạt động kinh doanh của một công ty, kích thích óc kinh doanh sáng tạo với các tình huống mang tầm quốc tế và thử thách khả năng xử lý tình huống doanh nghiệp.

TGCC được nhận định là một trong những cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh (case competition) lớn nhất thế giới dành cho học sinh THPT.

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây