Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Ba đứa trẻ gõ cửa nhà người lạ để trả ví đánh rơi

Video với lời nhắn những đứa trẻ để lại khiến nhiều người lớn có thêm niềm tin vào lòng tốt của con người. 

Hôm 18/7, Nigel Drake ở Aurora, Colorado (Mỹ) đi làm về và mang theo một ít đồ từ ôtô vào nhà. Do tay vướng nhiều thứ, anh không nhận ra đã đánh rơi ví trên đường. 

Theo Western Journey ngày 27/7, ba đứa trẻ đạp xe ngang qua và phát hiện thấy chiếc ví nằm trên mặt đất. Đứa lớn nhất dừng xe lại và tới nhặt ví.

Không rõ cô bé có mở ví ra hay không, nhưng bên trong chứa 700 USD, một khoản tiền mà ngay cả người lớn cũng dễ bị cám dỗ. Người đánh rơi cũng đã làm mất thẻ tín dụng và giấy tờ cá nhân theo chiếc ví. 

Ba đứa trẻ gõ cửa nhà người lạ để trả ví đánh rơi
 
 

 Video: Facebook

Cô bé đi tới trước cửa căn nhà cùng một người bạn, em trai bước theo sau. Khi bấm chuông, em hơi giật mình vì tiếng nói phát ra: "Xin chào. Hiện chúng tôi không thể mở cửa, nhưng camera đang ghi hình. Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi. Cảm ơn vì đã ghé thăm".

Đáp lại, cô bé ngập ngừng nói: "Chúng cháu tìm thấy chiếc ví rơi ra bên ngoài xe ôtô của chú và chỉ nghĩ là cần phải trả lại". Sau khi đảo mắt quanh hiên nhà, em tiếp tục: "Cháu không biết nữa... Cháu sẽ đặt nó ở đây nhé, để không ai lấy được tiền ạ". Dứt lời, cô bé đặt ví xuống vị trí kín đáo, cả ba sau đó nhảy lên xe đạp và đi mất.

Bố của Nigel Drake đã xem camera và chỉ cho con trai. Drake vô cùng ấn tượng. "Video cho thấy ba đứa trẻ tốt bụng đã quyết định làm điều đúng đắn. Rất cảm động", anh nói.

Video sau đó được bố Drake đăng lên Facebook. Một người họ hàng đã nhận ra Haylie Wenke, cô bé mang ví đi trả và em trai Reagan Wenke.

"Đó không phải tiền của chúng cháu, nên chúng cháu không thực sự cần nó. Nếu thấy ai đánh rơi hoặc bỏ quên thứ gì đó, hãy trả lại cho họ", Haylie nói khi được hỏi về hành động trả ví.

Sự trung thực của những đứa trẻ khiến nhiều người lớn lấy lại niềm tin đã mất từ thế giới phức tạp xung quanh. Họ tin rằng phụ huynh đã nuôi dạy trẻ đúng cách. 

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây