Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ trong phòng khách hợp phong thủy

Với kiến trúc nhà ở đô thị hiện nay, thì việc bố trí bàn thờ không phải chuyện dễ dàng. Có rất nhiều gia đình bố trí bàn thờ trong phòng khách. Cùng tìm hiểu...
Với kiến trúc nhà ở đô thị hiện nay, thì việc bố trí bàn thờ không phải chuyện dễ dàng. Có rất nhiều gia đình bố trí bàn thờ trong phòng khách. Cùng tìm hiểu với chúng tôi để có thêm kiến thức khi hữu dụng.

Thường thì trong mỗi gia đình người Việt, ban tho được đặt trong không gian của một phòng yên tĩnh, một không gian riêng gọi là nội thất phòng thờ hoặc phòng khách. Thờ cúng tổ tiên không những thể hiện lòng thành kính, lòng tri ân tổ tiên, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, giữ gìn gia đạo. Không những thế, việc duy trì thờ cúng còn là chất keo sơn gắn chặt các thành viên trong gia đình nhỏ với gia tộc lớn, từ đó kết thành tinh thần đoàn kết dân tộc.

Theo phong thủybàn thờ gia tiên nên đặt ở đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, trang trọng nhất trong mỗi gia đình. Với ngôi nhà truyền thống ngày xưa, thông dụng là “ba gian, hai chái”, bàn thờ được lập ở chính giữa gian giữa của ngôi nhà.

Với những ngôi nhà có kiến trúc hiện đại ngày nay, nhất là nhà phố, hoặc căn hộ chung cư, chúng ta cần lưu ý nhiều tới việc làm sao phải đảm bảo sự trang nghiêm, tôn kính, sự thuận tiện trong sinh hoạt gia đình, cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đối với nhà một tầng hoặc căn hộ chung cư, nếu diện tích không cho phép xây nội thất phòng thờ riêng, thì bố trí bàn thờ, tu tho trong phòng khách. Theo khoa học phong thủy, nội thất phòng thờ/bàn thờ trước tiên nên đặt tại các cung tốt của thuật định vị Cửu cung thần sát như: Âm quý nhân, Dương quý nhân, Thiên lộc, Thiên mã; thứ đến mới chọn các cung Diên thọ, Tài lộc, Tử tức trong 16 cung Huyền không trạch vận. Bàn thờ thu nạp được sinh khí thì con cháu sẽ hưởng phúc, làm ăn phát đạt, mọi sự như ý.

Tuy nhiên, cách bài trí bàn thờ gia tiên này không đơn giản, nên nội thất phòng thờ/bàn thờ thường được bố trí ở vị trí tốt và hướng về hướng tốt theo mệnh quái chủ nhà, cụ thể là các cung và hướng Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị. Vị trí đó ở tầng nào cũng được.

Nếu không chọn được cả vị trí và hướng thì nên ưu tiên chọn hướng tốt. Quan trọng hơn, bàn thờ cần tránh rơi vào những trường hợp sau:

– Bàn thờ phải đặt nơi yên tĩnh, tránh nơi quá gần cửa sổ, cửa đi hoặc các nút giao thông trong nhà.

– Tầng trên là phòng vệ sinh hoặc giường ngủ hay tủ quần áo.

– Bàn thờ đặt ở vị trí lấn chiếm khoảng không.

– Bàn thờ đặt áp tường bếp, nhà vệ sinh hoặc đối diện nhà vệ sinh.

– Bàn thờ đặt trong phòng ngủ, phòng bếp hay phòng ăn.

– Bàn thờ bên dưới cầu thang, dưới xà nhà hoặc có vị trí khuất lấp, nhỏ bé, tối tăm, ẩm thấp.

– Bàn thờ bị ánh nắng mặt trời chiếu hoặc thắp đèn điện quá sáng ngay trên bàn thờ.

– Phía dưới hoặc đối diện bàn thờ là bể cá.

Lưu ý, bàn thờ phải được kê và lắp chắc chắn, có độ cao thích hợp, luôn sạch sẽ, bát hương luôn luôn tịnh (không bị rung hay xê dịch).

Nguồn tin: gohoanggia.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây