Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Đồ thờ sơn đồng nét đẹp văn hóa truyền thống

đồ thờ sơn đồng được biết đến qua hàng 1000 năm nay, làng nghề nổi tiếng với các đồ thờ cúng bằng gỗ như: bàn thờ, hoành phi câu đối, tượng phật, tượng thờ.

Trong nếp sống của người Việt ta tục thờ cúng đã trở thành một nét rất đẹp văn hóa truyền từ đời này qua đời khác, trong mỗi gia đình đều có bàn thờ gia tiên được đặt tại nơi tôn nghiêm nhất của căn nhà, coi trọng việc thờ tự đã ăn sâu vào tiền thức của con người Việt Nam. Không chỉ vậy, đời sống tâm linh còn thể hiện rất phong phú ở việc bao người hướng tâm thờ phật, tôn thờ thần…hướng tâm hồn đến sự thanh tịnh, cuộc sống hoan hỷ, gặp nhiều may mắn. Những sản phẩm dành cho việc thờ cúng là những sản phẩm tâm linh rất được coi trọng, sự chọn lựa tỉ mỉ, sâu sắc của gia chủ đối với những vật phẩm được dùng để thờ cúng cũng chính là thể hiện sự kính trọng, tôn thờ đối với Đức Phật, thần linh,  và cũng như đối ông bà, tổ tiên. Hiện nay, có rất nhiều những sản phẩm đồ thờ rất rất đẹp, được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, nhiều mẫu rất đẹp và còn được làm theo yêu cầu của chính người lựa chọn. Đồ Thờ Hải Mạnh là một cơ sở trong làng nghề truyền thống Ngô Đồng là một điểm đến rất có uy tín cung cấp những sản phẩm đồ thờ với chất liệu gỗ đạt chuẩn, hoa văn tinh sảo. Xã hội ngày càng phát triển với sự tấp nập, vội vã nhưng phong tục thì mãi mãi lưu truyền, xã hội phát triển càng có nhiều điều kiện để chăm chút cho việc thờ cúng, công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường sẽ là điểm đến cho bất kỳ ai muốn sở hữu những bộ đồ thờ bằng gỗ tự nhiên vừa rất đẹp mắt nhưng cũng mang đầy khí chất tâm linh.

Sản phẩm đồ thờ của công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường

Đối với đồ thờ sơn đồng , tại đây có sản xuất nhiều loại đồ vật phục vụ cho việc thờ cúng với những sản phẩm như: Các mẫu bàn thờ rất đẹp (án gian, Bàn thờ ô xa, Sập thờ, Ngai thờ, Khám thờ sơn son thếp vàng), Tòa Cửu long, Khung ảnh, Kiệu, Chấp kích, Tàu chuối sơn thếp bạc, quạt, Đài nến, Hoành phi câu đối, Cuốn thư, Cửa võng, Tủ thở, Hoa sen gỗ…Những sản phẩm từ gỗ này với rất nhiều mẫu và chất liệu gỗ khác nhau được sản xuất để phục vụ theo nhu cầu của khách hàng. Vì đây là những sản phẩm tâm linh, nên được các nghệ nhân của làng nghề làm ra bằng đôi tay khéo léo, những nét hoa văn tinh tế được trạm khắc rất đẹp mắt những vẫn giữ được giá trị tâm linh. Đồ thờ cúng được sơn son thiếp bạc hoặc giữ vân mộc cũng đều mang những vẻ rất đẹp riêng tùy theo cách chọn lựa và nhìn nhận của mỗi người. Việc thờ cúng là thể hiện cái tâm nhưng hình thức của đồ thờ cũng thể hiện được những nét gia phong, gia cảnh, vì vậy ai cũng sẽ chọn lựa một cách rất kỹ càng. Dưới đây là hình ảnh 1 số sản phẩm trong lĩnh vực đồ thờ

Một số mẫu đồ thờ rất đẹp của công ty:

Bàn thờ án gian 01

Bàn thờ án gian 01

 

Bàn thờ án gian 02

Bàn thờ án gian 02

bàn thờ ô xa 21

bàn thờ ô xa 21

Bàn thờ ô xa 22

Bàn thờ ô xa 22

hoanh-phi-cau-doi-05

hoành phi câu đối 05

hoa sen gỗ 17

hoa sen gỗ 17

hoa sen gỗ 03

hoa sen gỗ 03

quạt tàu chuối 05

quạt tàu chuối 05

Tượng phật Ngô Đồng được trạm khắc tinh sảo, mẫu tượng phật với vẻ rất đẹp hiền từ, nhân hậu được thể hiện lên nhờ đôi bàn tay của các nghệ nhân làng nghề gỗ Ngô Đồng thực sự để lại những ấn tượng mạnh. Khuôn mặt, ánh mắt, tòa sen…tất cả đều rất hoàn hảo. Tượng Văn thù Phổ hiền, Tượng La Hán, Tượng Thích Ca, Tượng A Di Đà, Tượng Phật Bà thiên thủ, Tượng Di Lặc, Tượng Địa Tạng Vương, Tượng Tam Thế Phật. Nhờ chất liệu và sự tinh tế của những nghệ nhân làm ra bức tượng đã càng tôn lên vẻ rất đẹp của nghệ thuật.

tam thế phật 01

tam thế phật 01

tam thế phật 08

tam thế phật 08

tượng phật quan âm 03

tượng phật quan âm 03

tượng địa tạng 02

tượng địa tạng 02

Tượng thờ sơn đồng cũng thể hiện sự phong phú trong các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ của làng nghề Ngô Đồng với Tượng thờ Ngũ Vị, Tượng Mẫu, Tượng Tòa Tam Thánh, Tượng Ông Hoàng, Tượng Đức Thành Trần, Tượng Ngọc Hoàng, Tượng Đức chúa ông…với những đường nét tuyệt rất đẹp tượng thờ tâm linh chứa đựng những nét văn hóa rất đẹp đẽ của người Việt truyền lại qua biết bao nhiêu thế hệ, vẻ rất đẹp của tượng thờ cũng chính là dấu ấn đối với mỗi ai đã từng đến với làng nghề, và đối với rất nhiều người yêu nghệ thuật trạm khắc.

tượng mẫu 26

tượng mẫu 26

tượng ông hoàng 11

tượng ông hoàng 11

tượng ngũ vị

tượng ngũ vị

Ngoài ra, Đồ Thờ Hải Mạnh còn nổi bật ở nét bài trí không gian thờ, với đầy đủ các đồ thờ rất đẹp, tinh sảo. Với chất liệu được làm từ gỗ những sự bền lâu rất được đảm bảo, đường nét hoa văn phong phú,nhưng cũng rất trang nghiêm tạo cảm giác cho người nhìn vừa thấy sự uy nghi nhưng cũng thật gần gũi. Nội thất không gian thờ phải tương hợp với mục đích thờ cúng, mỗi không gian thờ lại có những nội thất khác nhau mang những ý nghĩa khác nhau gồm có Nội thất nội thất phòng thờ tư gia, Nội thất không gian điện, Nội thất không gian thờ, Nội thất không gian chùa,…tất cả đều được sắp xếp, chạm khắc sơn son thếp bạc rất đẹp mắt và đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

Những sản phẩm đồ thờ luôn gắn với phong tục tập quán của dân tộc, mỗi sự lựa chọn cho những sản phẩm này đêu cần rất chú ý, và chọn được những đồ vật hợp với gia chủ cả theo phong thủy và vẻ rất đẹp hình thức theo nhiều quan niệm sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như giá cả các sản phẩm đồ thờ vui lòng liên hệ 0913.870.861 (zalo/facebook/viber). ( Xóm hàn – Ngô Đồng – Giao Thủy –  Hà Nội)

.hotline

Nguồn tin: dothosondong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây