Mạng thông tin RSS FEED

https://mocfun.net


Chuyên gia phong thủy chia sẻ nguyên tắc khi lựa chọn ban thờ treo tường

Chuyên gia phong thủy bật mý nguyên tắc khi lựa chọn ban thờ treo tường

Ban thờ treo tường và đồ thờ cúng là các vật dụng rất quan trọng và không thể thiếu trong các gia đình Việt và nó đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những nguyên tắc phong thủy khi lựa chọn ban thờ treo tường.

>> Xem thêm: Các mẫu bàn thờ treo hiện đại cho căn hộ chung cư

I. Những nguyên tắc phong thủy khi lựa chọn ban thờ treo

1. Kích thước tiêu chuẩn của ban thờ treo tường theo thước lỗ ban

Kích thước của ban thờ treo tường bao gồm:  Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của bàn thờ. Điểm đặc biệt của ban thờ treo so với những bàn thờ khác đó là độ cao của ban thờ treo có thể được điều chỉnh linh hoạt phụ thuộc theo từng không gian sống, không gian thờ cúng cụ thể.

Ban thờ treo cũng tuân theo nguyên tắc phong thủy nhất định giống như các không gian quan trọng khác trong nhà là “nhất vị nhị hướng”. Với một không gian mang tính chất tâm linh như ban thờ thì lại càng cần thiết phải hội đủ cả hai yếu tố là “tọa cát” và “hướng cát” (đặt tại vị trí rất đẹp trang trọng, phía hướng trước mặt bàn thờ sao cho đón được năng lượng tốt lành và tránh luồng năng lượng xấu).

Kích thước của ban thờ treo tường tùy thuộc vào Lỗ Ban mà chủ nhà chọn và tùy thuộc vào không gian nhà để thiết kế bàn thời cho tương hợp.

>> Xem thêm tại đây: Kích thước ban thờ chuẩn lỗ ban

2. Những lưu ý khi lắp đặt ban thờ treo tường.

Bàn thờ treo tường thường là sự lựa chọn tối ưu nhất cho những căn hộ chung cư hoặc những không gian có diện tích nhỏ hẹp. Bàn thờ treo tường thường được treo kết hợp trong phòng khách hoặc không gian liên thông giữa phòng khách và phòng bếp.

Chuyên gia phong thủy bật mý nguyên tắc khi lựa chọn ban thờ treo tường

" data-medium-file="https://vietnamarch.com.vn/wp-content/uploads/2018/01/chuyen-gia-phong-thuy-bat-my-nguyen-tac-khi-lua-chon-ban-tho-treo-tuong-03.jpg" data-large-file="https://vietnamarch.com.vn/wp-content/uploads/2018/01/chuyen-gia-phong-thuy-bat-my-nguyen-tac-khi-lua-chon-ban-tho-treo-tuong-03.jpg" class="aligncenter wp-image-38161 size-full" title="Chuyên gia phong thủy chia sẻ nguyên tắc khi lựa chọn ban thờ treo tường - 03" src="https://vietnamarch.com.vn/wp-content/uploads/2018/01/chuyen-gia-phong-thuy-bat-my-nguyen-tac-khi-lua-chon-ban-tho-treo-tuong-03.jpg" alt="Chuyên gia phong thủy chia sẻ nguyên tắc khi lựa chọn ban thờ treo tường - 03" width="920" height="553" srcset="https://vietnamarch.com.vn/wp-content/uploads/2018/01/chuyen-gia-phong-thuy-bat-my-nguyen-tac-khi-lua-chon-ban-tho-treo-tuong-03.jpg 920w, https://vietnamarch.com.vn/wp-content/uploads/2018/01/chuyen-gia-phong-thuy-bat-my-nguyen-tac-khi-lua-chon-ban-tho-treo-tuong-03-768x462.jpg 768w" sizes="(max-width: 920px) 100vw, 920px" />

Tuy nhiên cũng có một số điều cần lưu ý khi chọn vị trí cho ban thờ treo như sau:

  • Thứ nhất: Không treo ban thờ treo ngược hướng với hướng nhà
  • Thứ 2: Không để ban thờ treo gần bếp hoặc gần khu vực nhà vệ sinh, không treo trực tiếp trên bức tường có liên quan tới nhà vệ sinh

  • Thứ 3: Không treo bàn thờ ngay cửa ra vào
  • Thứ 4: Không đặt bàn thờ ngay dưới xà ngang (với những căn nhà theo phong cách truyền thống thường có xà ngang với nhiều nội thất từ gỗ).

  • Thứ 5: Không để ban thờ treo trong phòng ngủ

Và còn một số điều cần lưu ý khác khi lắp đặt ban thờ treo cho tương hợp với phong thủy và vận mệnh. Bạn có thể tham khảo thêm tại “Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy”

3. Chất liệu sử dụng cho ban thờ treo tường

Bàn thờ là nơi linh thiêng cần chọn những loại gỗ chắc chắn bền lâu và mang lại vượng khí cho gia chủ.

Thông thường bàn thờ thường được làm từ các loại gỗ cao cấp như: tần bì, sồi, gụ, óc chó… Những loại gỗ tự nhiên này đã được xử lý tốt ít bị cong vênh hoặc co ngót đảm bảo chất lượng sản phẩm.

II. Liên hệ đơn vị thiết kế ban thờ treo tường phong cách truyền thống rất đẹp

Quý khách hàng cần tư vấn về các mẫu ban thờ treo tường rất đẹp cho phòng thờ chung cư hoặc các mẫu bàn thờ, tủ thờ truyền thống, nội thất đồ thờ cúng rất đẹp… sản phẩm nội thất chung cư tương hợp với không gian sống nhà mình mà vẫn chuẩn phong thủy, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn tốt nhất theo địa chỉ:

Đồ Thờ Hải Mạnh

Địa chỉ: Số 63 đường 25m Thanh Liệt, Hà Nội

Hotline: 0913.870.861 (24/7)

Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 hàng ngày

Website: https://dothogiadinh.vn

Email: dothogiadinh.vn@gmail.com

Nguồn tin: vietnamarch.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây