global banners

10 tác dụng diệu kỳ của muối tỏi

Thứ bảy - 11/08/2018 11:01
Bạn đã bao giờ được nghe và biết đến muối tỏi chưa? Bạn có biết muối tỏi có vô vàn lợi ích đối với sức khỏe không?

10 tác dụng diệu kỳ của muối tỏi

Bạn đã bao giờ được nghe và biết đến muối tỏi chưa? Bạn có biết muối tỏi có vô vàn lợi ích đối với sức khỏe không?

2,257 lượt xem

Cho dù trong cơ thể bạn có mức cholesterol cao hay bạn bị rối loạn tiêu hóa, thì tỏi muối sẽ chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn! Và không chỉ với những lợi ích này, muối tỏi còn có rất nhiều công dụng quý giá khác.

Muối tỏi là muối gia vị được làm bằng cách trộn tỏi khô (tốt nhất là ở dạng bột) và muối ăn. Muối tỏi thường được chúng ta làm với tỷ lệ 3 phần muối cùng với 1 phần bột tỏi.

muối tỏi

Muối tỏi chứa đầy đủ về đặc tính ẩm thực và những lợi ích chữa bệnh của các thành phần có trong tỏi. Dưới đây là lợi ích đối với sức khỏe của muối tỏi mà chúng ta nên biết và sử dụng hiệu quả hơn.

Giảm lượng cholesterol

Bột tỏi chứa nhiều lợi ích với sức khỏe đặc biệt có hiệu quả việc giúp làm giảm LDL (cholesterol xấu) và làm tăng ao hơn HDL (cholesterol tốt) có trong cơ thể. Một lượng không nhỏ chất béo trans và chất béo bão hòa có trong chế độ ăn hàng ngày sẽ làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể của bạn. Điều này có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch. Với tính năng này của bột tỏi có trong muối tỏi có thể giúp làm giảm cholesterol.

Giảm đường máu

Bột tỏi giúp làm tăng insulin trong máu một cách tự nhiên. Điều này làm cho nó trở thành một phương thuốc hoàn hảo đối với người có lượng đường trong máu cao và nó có thể giúp chúng ta kiểm soát bệnh đái tháo đường, do đó muối tỏi cực kỳ tốt cho các bệnh nhân đái tháo đường.

giảm đường máu

Điều trị giảm huyết áp

Muối tỏi, giống như một số dạng khác của tỏi, có thể giúp cho người cao huyết áp giảm huyết áp hiệu quả. Tỏi có chứa nhiều hợp chất giúp làm giãn mạch máu, từ đó làm giảm bớt lưu lượng máu do đó làm giảm huyết áp.

Ăn muối tỏi giúp kiểm soát huyết áp tốt hơn và ngăn ngừa được vô số bệnh tật. Một trong những nghiên cứu gần đây đã cho thấy, sử dụng viên nang tỏi cũng có thể giúp giảm huyết áp ở các bệnh nhân bị tăng huyết áp.

Chống viêm nhiễm cực cao

Muối tỏi là một chất chống viêm vô cùng hiệu quả, do đó muối tỏi đã được dùng khá nhiều để điều trị các rối loạn viêm điển hình như : viêm phế quản, viêm mũi. Các hợp chất trong tỏi chứa lưu huỳnh tạo nên thuộc tính chống viêm của muối tỏi không hề thua kém các liệu pháp kháng sinh.

Giàu khoáng chất và vitamin

Bột tỏi (được dùng làm ra muối tỏi) khá bổ dưỡng, có nhiều các vitamin và khoáng chất. Tỏi có quá nhiều ưu việt được xem là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất có chứa hầu hết chất dinh dưỡng thiết yếu.

Tuy nhiên, bột tỏi sau khi chế biến đã trải qua nhiều quy trình và vẫn giữ lại được hầu hết các chất dinh dưỡng có trong tỏi nguyên chất.

Chống ung thư, hỗ trợ điều trị ung thư

Tỏi mang trong mình đầy đủ các chất chống lại ôxy hóa giúp loại bỏ vô số gốc tự do đẩy ra khỏi cơ thể. Thông thường thì các tế bào ung thư phát triển dựa vào các gốc tự do này để phát triển khối u.

Khi chúng ta sử dụng muối tỏi có thể giúp cơ thể tăng lượng chất chống lại ôxy hóa, từ đó giúp ngăn ngừa quá trình hình thành ung thư và gấy ức chế tế bào ung thư phát triển.

Nếu các bạn có tiền sử của bản thân hoặc gia đình bị đã có người bị ung thư, hãy cân nhắc kỹ lưỡng sử dụng ngay muối tỏi cùng với nhiều sản phẩm tỏi khác.

Cải thiện sức khỏe xương, khớp

Chắc xương

Bột tỏi hoặc muối tỏi giúp chúng ta nhất là người cao tuổi khắc phục sự thiếu hụt estrogen. Thiếu hụt estrogen chính là nguyên nhân góp phần trực tiếp làm suy giảm xương, do vậy bột tỏi giúp tăng cường cho sức khỏe xương.

Một nghiên cứu trên các phụ nữ thời kỳ mãn kinh đã kết luận rằng, chiết xuất từ tỏi khô (bột tỏi hoặc tỏi băm nhỏ) làm giảm sự nguy cơ thiếu hụt estrogen. Các thực phẩm như tỏi, hành tây cũng được chứng minh là vô cùng có lợi đối với bệnh viêm xương khớp điều này càng thể hiện rõ dệt với người cao tuổi.

Chất kích thích

Bột tỏi cũng giống như tỏi, mang trong mình đặc tính của một chất kích thích, giúp sự thúc đẩy và kích thích nhiều hơn quá trình. Nó chứa nhiều allium - đây là một chất kích thích đã được biết rõ.

Điều trị bệnh Scorbut

Muối tỏi trong đó có chứa khá nhiều vitamin C giúp điều trị bệnh do thiếu hụt các vitamin như bệnh Scorbut và bảo vệ cơ thể bạn không mắc nhiều bệnh khác.

Cải thiện tiêu hóa

hệ tiêu hóa

Muối tỏi hoặc cụ thể là các thành phần của bột từ tỏi, khá nhiều chất xơ. Đây là một tác nhân vô cùng quan trọng giúp cho phân di chuyển dễ dàng dọc theo đường tiêu hóa. Chất xơ này giúp giảm một số bệnh như táo bón.

Trên đây là một vài lợi ích rất hữu dụng của muối tỏi bạn còn chần chừ gì nữa. Hãy sử dụng muối tỏi ngay để chăm sóc sức khỏe gia đình và bản thân vừa dễ dàng lại vừa tiết kiệm chi phí lại trị được vô số bệnh và nguy cơ cho sức khỏe. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tự chuẩn bị muối tỏi tại nhà.

Xem thêm bài viết về ---->>Công dụng của tỏi đen 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây