global banners

Mượn tuổi làm nhà có tốt không? Thủ tục mượn tuổi làm nhà chuẩn nhất hiện nay

Thứ bảy - 28/07/2018 07:54
Mượn tuổi làm nhà là một phong tục khá phổ biến khi gia chủ muốn khởi công xây nhà nhưng tuổi không hợp thường làm phạm vào Kim Lâu. Có thể nói mượn tuổi để xây...

Mượn tuổi làm nhà là một phong tục khá thông dụng khi gia chủ muốn khởi công xây nhà nhưng tuổi không hợp thường làm phạm vào Kim Lâu. Có thể nói mượn tuổi để xây nhà là một hình thức giải quyết vấn đề về tâm lý cực kỳ tốt, giúp gia chủ yên tâm hơn trong việc xây dựng nhà cửa mà không phải lo lắng về ảnh hưởng của tuổi tác.

 

Có nên mượn tuổi để làm nhà?


Thực tế mượn tuổi làm nhà là công việc rất khó, đòi hỏi các thủ tục thực hiện khá lằng nhằng bởi mượn tuổi làm nhà là bạn đang mượn mệnh của một người khác với mục đích lấy sinh khí tốt của người đó để giúp nhà cửa không phạm các yếu tố phong thủy và mang tới nhiều may mắn cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, xây nhà thường dựa vào tuổi của người đàn ông mặc dù không phải năm nào bạn cũng được tuổi để làm nhà chính vì thế dù khá khó khăn nhưng nhiều người vẫn phải mượn tuổi của người khác để làm nhà, để đảm bảo yếu tố phong thủy cho nhà ở lại giúp bạn xây nhà sớm, đáp ứng nhu cầu sống ở một cơ ngơi mới, tiện nghi hơn, đầy đủ hơn, vững chắc hơn không thể đợi lâu dài được.

Mượn tuổi làm nhà là việc cần thiết nếu gia chủ không được tuổi để làm nhà

Mượn tuổi làm nhà là việc cần thiết nếu gia chủ không được tuổi để làm nhà

Một vài lưu ý khi mượn tuổi làm nhà


Theo các chuyên gia về phong thủy, muốn mượn tuổi làm nhà thế nào cho đúng bạn cần phải đảm bảo các nguyên tắc sau đây:

  • Người cho mượn tuổi trong gia đình không có tang chế hay vận xui xẻo gì, và tuổi không phạm vào các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu.
  • Người mượn tuổi nên là nam, tuổi tác lớn hơn gia chủ để mang nhiều may mắn hơn.
  • Nên mượn tuổi của người thân ở trong nhà, trong dòng họ hay những người thân, người quen gần nhà bạn vì điều này sẽ giúp bạn thuận tiện trong các thủ tục về sau.Trường hợp mượn tuổi trong một gia đình có nhiều thế hệ thì bắt buộc phải lấy tuổi của người cao nhất để giúp sự sống bền lâu nên ngôi nhà cũng sẽ bền vững.
  • Lưu ý khi mượn tuổi làm nhà, người cho mượn tuổi không được cho người khác mượn tuổi trong thời gian mà người mượn trước chưa làm nhà xong. Vì thế chỉ được cho một người mượn tuổi và khi người đó làm nhà xong mới được tiếp tục cho người khác mượn tuổi của mình để làm nhà. Do đó trước khi mượn tuổi ai đó để làm nhà, các gia chủ nên chú ý hỏi kỹ về vấn đề này trước khi nhờ họ động thổ.
  • Chỉ được phép mượn tuổi để khởi công xây nhà mới chứ không được mượn tuổi khi sửa chữa nhà.
  • Nếu bạn có kế hoạch sửa chữa nhỏ cho ngôi nhà của mình mà không động tới đất đai, long mạch thì chỉ cần chọn ngày tháng rất đẹp để tiến hành là được. Trường hợp gia đình bạn định xây thêm gian thờ, nhà kho,… có động chạm tới long mạch nhà ở thì nên xem năm. Nếu năm bạn định sửa nhà không rất đẹp tuổi thì nên chờ sang năm khác chứ không nhất thiết phải mượn tuổi người khác làm nhà.
Nên mượn tuổi người thân ở trong dòng họ hoặc những người thân, người quen để bạn thuận tiện trong các thủ tục về sau

Nên mượn tuổi người thân ở trong dòng họ hoặc những người thân, người quen để bạn thuận tiện trong các thủ tục về sau

 

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà hợp phong thủy


Có thể nhận thấy rằng việc mượn tuổi làm nhà không chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy giúp ngôi nhà đón sinh khí tài lộc ổn định hơn. Nhiều người cho rằng trường hợp chủ nhà tuổi không rất đẹp để làm nhà nhưng vẫn làm nhà không  những gây hại cho gia chủ mà còn khiến cho ngôi nhà chịu trường khí xấu, tai ách liên miên, vận hạn, kể cả khi được xây ở hướng tốt, ngày tốt, giờ rất đẹp.Vì thế đừng bỏ qua hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà sau đây nhé.

  • Chủ nhà làm giấy bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi.
  • Khi động thổ, người được mượn tuổi sẽ trực tiếp đứng ra làm lễ khấn vái và động thổ ( cuốc 5 hay 7 cái tượng trưng tại hướng rất đẹp).
  • Trong thời gian làm lễ, gia đình chủ nhà nên tránh đi chỗ khác, sau khi lễ xong có thể về và làm các công việc bình thường.
  • Khi đổ mái ( làm nóc nhà) người được mượn tuổi cũng sẽ tiếp tục làm các thủ tục thay chủ nhà và gia đình chủ nhà cũng tránh đi nơi khác trong quá trình làm lễ.
  • Khi nhập trạch người được mượn tuổi làm nhà sẽ làm các thủ tục cần thiết như: dâng hương, khấn hoàn thành nhà mới.
  • Bàn giao lại nhà cho gia chủ bằng cách chủ nhà làm giấy mua lại nhà ( với giá tượng trưng cao hơn giá bán khi động thổ).
  • Chủ nhà làm lễ nhập trạch.
Mượn tuổi làm nhà phải đảm bảo tuân theo thủ tục để giúp ngôi nhà đón sinh khí tài lộc tốt nhất

Mượn tuổi làm nhà phải đảm bảo tuân theo thủ tục để giúp ngôi nhà đón sinh khí tài lộc tốt nhất

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ của Hải Mạnh về việc mượn tuổi làm nhà, hy vọng những kiến thức và kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà như ước muốn. Chúc các bạn có được những ngôi nhà bền, rất đẹp như ý muốn!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch Đặng Minh Tuấn Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây